Thương mại qua biên giới
-
Hợp tác thương mại, công nghiệp và đầu tư Việt Nam – Trung Quốc
Quan hệ thương mại giữa Việt Nam - Trung Quốc ngày càng phát triển ổn định và đi vào chiều sâu, 10 tháng 2022, thương mại 2 chiều đạt 147,7 tỷ USD, Việt Nam nhập siêu 53,7 tỷ USD.
-
Tăng cường công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên các tuyến biên giới, vùng biển và địa bàn nội địa.
Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh – Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả vừa ký ban hành Kế hoạch 92/KH-BCĐ389 ngày 13/9/2022 tăng cường công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên các tuyến biên giới, vùng biển và địa bàn nội địa.
-
Ưu đãi 10 triệu đơn chuyển phát đồng giá cho doanh nghiệp thương mại điện tử
Cùng chung tay phối hợp với cơ quan nhà nước kích cầu mua sắm online, thúc đẩy quy mô phát triển thương mại điện tử cũng như đẩy mạnh tiến trình chuyển đổi số của doanh nghiệp, mới đây Viettel Post đã hỗ trợ doanh nghiệp và người tiêu dùng Chương trình ưu đãi đồng giá 10 triệu đơn chuyển phát dành cho các doanh nghiệp thương mại điện tử năm 2022 – 2023 (Chương trình).
-
Huy động nguồn lực phát triển kinh tế khu vực biên giới
Việc phát triển kinh tế, thương mại, an sinh xã hội trên khu vực này rất quan trọng và cần thiết nhằm phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện nhiệm vụ xóa đói giảm nghèo, thu hẹp khoảng cách giữa các vùng miền.
-
Hoàn thiện chính sách sát với thực tiễn để gỡ khó cho thương mại biên giới
Bộ Công Thương cho biết sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Bộ Ngoại giao và các đơn vị liên quan để triển khai công tác nghiên cứu, sửa đổi, bổ sung 2 văn kiện pháp lý về biên giới trên đất liền Việt Nam - Trung Quốc cũng như các văn bản pháp luật liên quan, đảm bảo bám sát hơn với tình hình và đòi hòi của thực tiễn, tạo thuận lợi cho hoạt động thương mại biên giới phát triển lành mạnh và bền vững.
-
Kinh nghiệm quốc tế về quản lý thương mại điện tử xuyên biên giới
Vừa qua, tại Hà Nội, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) và Hiệp hội Chuyển phát nhanh Châu Á – Thái Bình Dương (CAPEC) tổ chức “Hội thảo quốc tế Kinh nghiệm quốc tế về quản lý thương mại điện tử xuyên biên giới”. Hội thảo nhằm thảo luận thực tiễn phát triển thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới tại Việt Nam, tham khảo kinh nghiệm quốc tế trong lĩnh vực này.
-
Bô Công Thương chính thức bãi bỏ Thông tư 28 về hướng dẫn quản lý kinh doanh xăng dầu tại khu vực biên giới
Bộ Công Thương vừa ban hành Thông tư số 08/2022/TT-BCT chính thức bãi bỏ toàn bộ Thông tư số 28/2011/TT-BCT ngày 21/7/2011 của Bộ trưởng Bộ Công Thương về hướng dẫn quản lý kinh doanh xăng dầu tại khu vực biên giới.
-
Amazon tham gia VIETNAM EXPO 2022, khuyến khích doanh nghiệp Việt làm chủ thương mại điện tử xuyên biên giới
Tham gia Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam (VIETNAM EXPO 2022), Amazon Global Selling Việt Nam tự hào giới thiệu và tôn vinh các sản phẩm Made-in-Vietnam thành công trên thị trường toàn cầu thông qua Amazon, góp phần nối dài các nỗ lực hỗ trợ doanh nghiệp nội địa nâng cao khả năng cạnh tranh trên thương trường quốc tế.
-
Xuất khẩu nông sản: Cần làm gì khi thị trường không còn dễ tính?
Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu nông sản hoạt động theo lối mòn, thích làm cái dễ, thích xuất khẩu tiểu ngạch. Với quan niệm Trung Quốc là thị trường dễ tính, khi thị trường này thay đổi là doanh nghiệp xuất khẩu nông sản trở tay không kịp.
-
Thống nhất những nội dung quan trọng về thông quan hàng hóa và phòng chống dịch tại cửa khẩu Việt Nam và Vân Nam (Trung Quốc)
Bộ Công Thương vừa phối hợp với Chính quyền nhân dân tỉnh Vân Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến về thông quan hàng hóa và hợp tác phòng chống dịch tại cửa khẩu giữa Việt Nam và Vân Nam (Trung Quốc) vào chiều ngày 23 tháng 02 năm 2022 theo hình thức trực tuyến.
-
Định vị đúng thị trường Trung Quốc (Kỳ I)
Trong bối cảnh tình hình ùn tắc hàng hóa tại khu vực cửa khẩu biên giới phía Bắc tiếp tục diễn biến phức tạp, một số ý kiến đã đưa ra câu chuyện đa dạng hóa thị trường xuất nhập khẩu như liều thuốc hữu hiệu. Tuy nhiên, cần nhấn mạnh, không thể đánh đồng hai khái niệm đa dạng hóa thị trường và chuyển hướng thị trường. Trung Quốc vẫn là thị trường xuất khẩu, và nhập khẩu, quan trọng đối với Việt Nam trong thời gian tới.
-
Lạng Sơn: Trên 100 xe nông sản thông quan trong vòng 1 ngày qua
Từ ngày 3/2 đến trưa 4/2 (tức mùng 4 Tết) đã có trên 100 xe nông sản được thông quan xuất khẩu qua cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị và cửa khẩu Tân Thanh, tỉnh Lạng Sơn.