thủy sản Việt Nam
-
Xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sang Đức: Tận dụng ưu đãi từ EVFTA
Trong khi nhập khẩu tôm của thị trường Đức trong những tháng đầu năm 2021 có xu hướng giảm thì xuất khẩu Việt Nam sang thị trường này vẫn đạt kết quả tích cực.
-
Xu hướng tiêu dùng sản phẩm thủy sản của EU thay đổi vì Covid-19
Những sản phẩm thủy sản có tính tiện dụng tiêu dùng ở nhà đang là lựa chọn của phần đông người tiêu dùng thủy sản ở EU. Riêng thói quen quan tâm tới tính bền vững, nguồn gốc sản phẩm và tính thân thiện là không thay đổi.
-
Việt Nam là thị trường cung cấp cá da trơn lớn nhất cho EU
Việt Nam đang là thị trường cung cấp cá da trơn lớn nhất cho EU, chiếm 97,7% về lượng và chiếm 98% tổng trị giá nhập khẩu cá da trơn của EU từ ngoài khối này.
-
Doanh nghiệp cá tra kỳ vọng vào thị trường Brazil
Hiện nay, người dân Brazil sẵn sàng trả giá cao hơn cho các sản phẩm chế biến hay đông lạnh miễn sao chất lượng tốt, có lợi cho sức khỏe và giàu năng lượng.
-
Doanh nghiệp Quảng Châu cần mua hàng trăm tấn thủy sản Việt Nam
Trong Phiên giao thương thủy sản Việt Nam - Trung Quốc (Quảng Châu), nhiều doanh nghiệp, thương nhân tại Quảng Châu đã kết nối, giao dịch và bày tỏ nguyện vọng muốn mua hàng trăm tấn thủy sản của Việt Nam.
-
Xuất khẩu bạch tuộc chế biến sang Hàn Quốc tiếp tục tăng
Theo số liệu thống kê của Hải quan Việt Nam, bạch tuộc là sản phẩm xuất khẩu chủ lực của Việt Nam sang thị trường Hàn Quốc trong nửa đầu năm nay, trong đó nhiều nhất là các sản phẩm bạch tuộc đông lạnh chiếm tới 76% tổng giá trị xuất khẩu.
-
Xuất khẩu nông, thủy sản sang thị trường Hà Lan: Chú trọng đến quy cách đóng gói sản phẩm
Hà Lan là thị trường mở, không có bất cứ ưu tiên hoặc hạn chế hàng nông sản, thủy sản từ quốc gia nào. Tuy nhiên, để sản phẩm nông, thủy sản Việt Nam thâm nhập sâu hơn vào thị trường này, nhiều nhà nhập khẩu khuyến cáo, ngoài việc đảm bảo chất lượng, mẫu mã, bao bì, các doanh nghiệp cũng phải lưu ý đến quy cách đóng gói sản phẩm.
-
Xuất khẩu thủy sản dự báo tăng trưởng khả quan ở Hoa Kỳ và EU
Sau nhiều tháng chống chọi với đại dịch Covid-19, kinh tế các nước châu Âu dần hồi phục, nhu cầu tiêu thụ thủy sản tăng cao. Cục Xuất nhập khẩu dự báo xuất khẩu thủy sản sẽ có bước tăng trưởng ấn tượng ở các thị trường này.
-
Xuất khẩu tôm chân trắng sang Nhật Bản tăng 5,8%
Nhật Bản là một trong những thị trường có giá nhập khẩu trung bình cao. Trong năm 2020, quý 1/2021 tôm chân trắng lại chiếm tỷ trọng lớn hơn hết trong cơ cấu XK tôm sang Nhật Bản (gần 63,1%), tăng 5,8% so với cùng kỳ năm trước.
-
Tôm Việt chiếm ưu thế tại thị trường Nhật Bản
Tháng 2 và 2 tháng đầu năm 2021, Việt Nam là thị trường cung cấp tôm lớn nhất cho Nhật Bản. Thị phần tôm của Việt Nam trong tổng lượng nhập khẩu của Nhật Bản tăng từ 23% trong 2 tháng đầu năm 2020, lên 24,6% trong 2 tháng đầu năm 2021.
-
Xuất khẩu thủy sản quý I/2021 đạt gần 1,7 tỷ USD, tăng 3,3% so cùng kỳ
Xuất khẩu thủy sản tháng 3/2021 ước đạt khoảng 640 triệu USD, đưa kim ngạch xuất khẩu thủy sản 3 tháng đầu năm đạt gần 1,7 tỷ USD, tăng 3,3% so với cùng kỳ năm 2020.
-
Hậu covid-19: Hướng đi nào cho ngành thủy sản Việt Nam
DƯƠNG NGỌC HỒNG (Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh)