tiêu thụ nông sản
-
Tăng cường hỗ trợ tiêu thụ nông sản tại thị trường trong nước, giảm áp lực cho thị trường xuất khẩu
Bộ Công Thương vừa ban hành chỉ thị yêu cầu các đơn vị thuộc Bộ, Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các Hiệp hội ngành hàng, doanh nghiệp khẩn trương thực hiện các giải pháp nhằm tăng cường hỗ trợ tiêu thụ nông sản tại thị trường trong nước, giảm áp lực cho thị trường xuất khẩu.
-
Tích cực tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy tiêu thụ thanh long
Bộ Công Thương đưa ra các giải pháp nhằm góp phần tháo gỡ khó khăn cho tiêu thụ thanh long và đảm bảo điều kiện tốt nhất cho xuất khẩu thanh long cũng như các mặt hàng nông, thủy sản khác sang thị trường Trung Quốc trong bối cảnh phòng chống dịch Covid-19.
-
Chủ động chuẩn bị hàng hóa phục vụ Tết
Dự báo, năm nay, nhu cầu thị trường sẽ không tăng mạnh so với năm trước do tác động của dịch Covid-19.
-
Mở rộng thị trường nội địa, giảm áp lực cho thị trường xuất khẩu
Đẩy mạnh các hoạt động kết nối cung cầu, mở rộng thị trường tiêu thụ nông sản tại thị trường trong nước để giảm áp lực cho thị trường xuất khẩu là một trong những giải pháp Bộ Công Thương vừa đưa ra nhằm giảm tình trạng ùn tắc hàng hóa tại khu vực cửa khẩu biên giới phía Bắc.
-
Thực hiện hợp đồng liên kết sản xuất và tiêu thụ nông sản khi hoàn cảnh thay đổi
ThS. Đỗ Thị Bông (Phòng Thanh tra Pháp chế - Trường Đại học Tây Nguyên)
-
Khai mạc Tuần lễ Nông sản và thực phẩm an toàn tỉnh Sơn La tại siêu thị Big C Thăng Long
Ngày 2/12/2021, Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Sơn La thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Sơn La đã phối hợp với Central Retail tại Việt Nam khai mạc “Tuần lễ Nông sản và thực phẩm an toàn tỉnh Sơn La tại Siêu thị Big C - Thăng Long”.
-
Cam Hà Giang, Cao Phong lên sàn thương mại điện tử
Từ ngày 23/11, trong khuôn khổ hợp tác Chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến” giữa Sàn Thương mại điện tử Sendo và Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), Sendo tiếp tục triển khai tiêu thụ đặc sản của Hà Giang và Hòa Bình tại “Tuần lễ Nông sản Việt trực tuyến”.
-
Xuất khẩu sang Trung Quốc: Nhanh chóng chuyển đổi từ tiểu ngạch sang chính ngạch
Thị trường Trung Quốc đã, đang và sẽ không còn chỗ cho "con đường" xuất khẩu cũ. Trung Quốc đang xây tường rào trên toàn tuyến biên giới nhằm giám sát chặt chẽ xuất khẩu tiểu ngạch. Xu thế kiểm tra, thúc đẩy hàng hóa đi theo con đường chính ngạch là không thể đảo ngược.
-
Đắk Nông đa dạng các hoạt động xúc tiến thương mại tiêu thụ nông sản
Đắk Nông là tỉnh nằm trong khu vực Tây nguyên, có sản phẩm nông nghiệp khá đa dạng và được chia 3 nhóm chính với 23 sản phẩm. Nhóm sản phẩm chủ lực của tỉnh có 4 sản phẩm cà phê, hồ tiêu, cao su, điều, nhóm sản phẩm tiềm năng có 3 sản phẩm cây dược liệu, mắc ca, bò thịt và Nhóm sản phẩm chủ lực của địa phương có 16 sản phẩm, gồm: sầu riêng, bơ, heo thịt,…
-
Ngành Công Thương Sóc Trăng hỗ trợ tiêu thụ 98% nông sản đến ngày thu hoạch
Từ giữa tháng 7/2021, khi dịch COVID-19 bùng phát, việc sản xuất, thu hoạch, tiêu thụ của nông dân trên địa bàn tỉnh ít nhiều bị ảnh hưởng.
-
Hà Nội: 39.000 tỷ đồng hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán Nhâm Dần
Ứớc tính tổng giá trị hàng hóa dự trữ phục vụ Tết Nguyên đán 2022 trên địa bàn TP Hà Nội sẽ đạt khoảng 39.000 tỷ đồng (tương đương với Kế hoạch phục vụ Tết năm 2021).
-
Đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ nông sản Việt trực tuyến - Phục hồi kinh tế sau mùa dịch
Chương trình Tuần Lễ Nông Sản Việt trực tuyến trên sàn thương mại điện tử Sendo với các loại trái cây của các tỉnh, thành như phía Nam sẽ được khởi chạy từ ngày 19 - 29/10/2021.