Tạp chí Công Thương
  • Thứ sáu, ngày 09 tháng 05 năm 2025
  • Đọc nhiều
  • Chủ đề sự kiện
  • Thông tin tòa soạn
  • Danh mục

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Kinh tế

Chính sách

Kết quả nghiên cứu

Doanh nghiệp

Hàng hóa nguyên liệu

Tài chính Đầu tư

Quốc tế hội nhập

Người công thương

Truyền thống Công Thương

Giờ thứ 9

Tuyển sinh

Công nghệ - Tiêu dùng

Công nghiệp ô tô xe máy

Ấn phẩm

Mutimedia

Môi trường Công Thương xanh

Địa phương

Lãi suất - Tỷ giá

Thứ sáu, ngày 09 tháng 05 năm 2025
  • Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
  • Kinh tế
  • Chính sách
  • Kết quả nghiên cứu
  • Doanh nghiệp
  • Hàng hóa nguyên liệu
  • Tài chính Đầu tư
  • Quốc tế hội nhập
  • Người công thương
  • Truyền thống Công Thương
  • Giờ thứ 9
  • Tuyển sinh
  • Công nghệ - Tiêu dùng
  • Công nghiệp ô tô xe máy
  • Ấn phẩm
  • Mutimedia
  • Môi trường Công Thương xanh
  • Địa phương
  • Lãi suất - Tỷ giá

tổ chức tôn giáo

Xây dựng lực lượng doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ hùng hậu - Động lực từ cơ chế

Xây dựng lực lượng doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ hùng hậu - Động lực từ cơ chế

Duy trì đường hướng hành động gắn bó, đồng hành cùng dân tộc
17:30, 23/11/2022

Duy trì đường hướng hành động gắn bó, đồng hành cùng dân tộc

Du lịch tâm linh: Cơ hội và thách thức
15:00, 20/11/2022

Du lịch tâm linh: Cơ hội và thách thức

Vận động các tôn giáo thực hiện tốt các hoạt động an sinh xã hội
13:00, 12/11/2022

Vận động các tôn giáo thực hiện tốt các hoạt động an sinh xã hội

  • Cân bằng lợi ích khi bảo vệ doanh nghiệp trong nước

    Cân bằng lợi ích khi bảo vệ doanh nghiệp trong nước

    Vấn đề cân bằng thị trường theo hướng bảo vệ lợi ích của 3 chủ thể gồm nhà xuất khẩu nước ngoài, nhà sản xuất trong nước và người tiêu dùng luôn được cơ quan quản lý quan tâm hàng đầu khi sử dụng công cụ PVTM.

  • Bảo vệ thị trường cạnh tranh từ bên ngoài lãnh thổ Việt Nam

    Bảo vệ thị trường cạnh tranh từ bên ngoài lãnh thổ Việt Nam

    Kể từ khi Luật Cạnh tranh năm 2018 có hiệu lực, Bộ Công Thương đã tiếp nhận 125 hồ sơ thông báo tập trung kinh tế, với 258 doanh nghiệp là chủ thể của các thương vụ tập trung kinh tế.

  • Hành trình khôi phục các làng nghề truyền thống của Hà Giang

    Hành trình khôi phục các làng nghề truyền thống của Hà Giang

    Trên thực tế, các sản phẩm của làng nghề truyền thống Hà Giang phát triển mạnh, được thị trường bước đầu đón nhận; tạo được uy tín đối với người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh.

  • Hỗ trợ phát triển kinh tế vùng dân tộc thiểu số theo 2 hướng

    Hỗ trợ phát triển kinh tế vùng dân tộc thiểu số theo 2 hướng

    Để giúp bà con vươn lên làm giàu, các cấp chính quyền Sơn La được quán triệt phải bám sát vào lợi thế của tỉnh là nông nghiệp và đi đồng thời cả 2 hướng.

  • Nhiều tỉnh ở Việt Nam sẵn sàng kết nối thương mại biên giới với Campuchia

    Nhiều tỉnh ở Việt Nam sẵn sàng kết nối thương mại biên giới với Campuchia

    Theo số liệu của Tổng cục hải quan, năm 2020 kim ngạch xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang thị trường Campuchia đạt 4,14 tỷ USD, giảm 5,33% so với cùng kỳ năm trước.

  • Bước chuyển biến ở 2 cửa khẩu biên giới Việt - Lào

    Bước chuyển biến ở 2 cửa khẩu biên giới Việt - Lào

    Bên cạnh hạ tầng, Thanh Hóa sẽ tổ chức các chương trình xúc tiến thương mại hàng hóa thông qua chợ biên giới, siêu thị, trung tâm thương mại, trung tâm mua sắm, trung tâm hội chợ, triển lãm.

  • Hỗ trợ bà con thoát nghèo từ đất rừng nghèo kiệt Mù Cang Chải

    Hỗ trợ bà con thoát nghèo từ đất rừng nghèo kiệt Mù Cang Chải

    Với Huyện Mù Cang Chải, có trên 61.000 dân, trong đó 91% là dân tộc Mông, còn lại là dân tộc Thái, Kinh và các dân tộc khác, thì cây sơn tra là cây “xóa đói giảm nghèo” đặc biệt hiệu quả.

  • Sức bật phát triển kinh tế miền núi, vùng sâu, vùng xa, hải đảo từ 2 quyết định

    Sức bật phát triển kinh tế miền núi, vùng sâu, vùng xa, hải đảo từ 2 quyết định

    Chương trình phát triển thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo giai đoạn 2021-2025 là chương trình đặc thù, hết sức cần thiết nhằm xây dựng và phát triển hệ thống phân phối sản phẩm hàng hóa, dịch vụ, thu hẹp khoảng cách về phát triển thương mại của khu vực này với các vùng miền khác, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao thu nhập của người dân, đảm bảo an ninh quốc phòng tại khu vực này.

  • "Gỡ khó" cho phát triển kinh tế khu vực biên giới

    "Gỡ khó" cho phát triển kinh tế khu vực biên giới

    Kinh tế các tỉnh biên giới và khu vực biên giới tiếp tục duy trì tăng trưởng dương. Nhiều địa bàn có tốc độ tăng trưởng cao hơn mức trung bình của cả nước.

  • Thắp sáng điện trên đảo - bảo vệ chủ quyền đất nước

    Thắp sáng điện trên đảo - bảo vệ chủ quyền đất nước

    Điện được thắp sáng trên các đảo không chỉ phát huy đúng vai trò, sứ mệnh “điện đi trước một bước”, mà còn tạo không gian phát triển kinh tế và bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

  • “Tổ phụ nữ tôn giáo” đóng góp vào phát triển kinh tế xã hội ở địa phương

    “Tổ phụ nữ tôn giáo” đóng góp vào phát triển kinh tế xã hội ở địa phương

    Phát triển ở nhiều địa phương trong cả nước, “Tổ phụ nữ tôn giáo” với nhiều mô hình, cách làm hay đã phát huy được tinh thần nhân ái của các tôn giáo.

  • Giữ chữ tín trong kinh doanh

    Giữ chữ tín trong kinh doanh

    Tỷ lệ thuận giữa mức độ giữ chữ tín với kết quả kinh doanh không do một đấng quyền năng nào chi phối, mà là quy luật của tự nhiên.

Xem tiếp
Tạp chí Công Thương

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG - CƠ QUAN THÔNG TIN LÝ LUẬN CỦA BỘ CÔNG THƯƠNG
Giấy phép hoạt động Tạp chí in và Tạp chí điện tử số 196/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/6/2023.
Tổng Biên tập: Đặng Thị Ngọc Thu
Phó Tổng Biên tập: Ngô Thị Diệu Thúy, Phạm Thị Lệ Nhung

  • Thông tin tòa soạn
  • Đăng ký bài viết
  • Đăng ký quảng cáo

Địa chỉ: Tầng 8, Tòa nhà Bộ Công Thương, 655 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Điện thoại: 0243.208.8856

Email: tapchicongthuong.moit@gmail.com

Ghi rõ nguồn "Tạp chí Công Thương" khi phát hành từ Website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang


Trang chủ

Bài mới

Xem nhiều

Multimedia

Tạp chí