Ứng phó dịch bệnh
-
PV GAS: Khẳng định và nâng tầm văn hóa doanh nghiệp
Tổng công ty Khí Việt Nam cũng như các đơn vị của PVN đều chú trọng củng cố và phát triển văn hóa doanh nghiệp, đồng lòng đoàn kết, đảm bảo tin thần lao động Dầu khí, đặc biệt trong những giai đoạn khó khăn thử thách.
-
TKV: Vừa phòng, chống dịch - vừa đảm bảo sản xuất, kinh doanh
Tập đoàn công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam yêu cầu các đơn vị không được chủ quan, tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.
-
Doanh nghiệp sản xuất tiết kiệm chi phí hàng tỷ đồng sau chính sách giảm giá điện
Hàng loạt doanh nghiệp sản xuất thuộc các ngành hàng cho biết, việc giảm giá điện không chỉ hỗ trợ tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp trong giai đoạn dịch bệnh, mà quan trọng hơn, còn giúp nâng cao năng lực cạnh tranh về giá và tăng tỷ lệ lợi nhuận giữa bối cảnh kinh tế khó khăn.
-
ASEAN sẽ ký kết thỏa thuận thừa nhận lẫn nhau về xe cơ giới trong tháng 8/2020
Đây là một trong những kết quả quan trọng đạt được tại Hội nghị Quan chức Kinh tế ASEAN lần thứ hai năm 2020 (SEOM 2/51) mới tổ chức trực tuyến thành công trong hai ngày 27-28/4 vừa qua giữa bối cảnh dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp.
-
Đại sứ Hoa Kỳ tiếp nhận quà tặng 420.000 khẩu trang y tế của Việt Nam
Ngày 29/4/2020, thay mặt Hội Chữ thập đỏ Hoa Kỳ, Đại sứ Hoa Kỳ Daniel Kritenbrink đã tiếp nhận 420.000 khẩu trang y tế, trong đó có 120.000 khẩu trang của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và 300.000 khẩu trang của Hội Cựu du học sinh Việt - Mỹ tại Hà Nội (VUSAC Hanoi).
-
Làm việc với Tổ tư vấn, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh: Định lượng được cơ hội theo từng lĩnh vực để hành động
Ngày 29/4/2020, lãnh đạo Bộ Công Thương và đại diện các Vụ, Cục thuộc Bộ đã có buổi làm việc với Tổ tư vấn của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 bước sang giai đoạn mới, trong đó có công tác xây dựng, ban hành các gói hỗ trợ của Chính phủ cho doanh nghiệp, người dân.
-
[VIDEO] Công nghiệp hỗ trợ khắc phục thiếu hụt nguồn cung nguyên liệu
Do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, các thị trường cung cấp nguyên phụ liệu lớn như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản bị đứt đoạn trong chuỗi cung ứng toàn cầu, khiến một số ngành sản xuất của Việt Nam đối mặt với tình trạng thiếu hụt nguồn cung. Tuy nhiên, chính trong nguy cơ này, ngành công nghiệp hỗ trợ nội địa đã nhìn thấy cơ hội phát triển.
-
Tận dụng thị trường trong nước: Bệ đỡ cho doanh nghiệp phát triển trong giai đoạn "bình thường mới"
Dưới tác động của Covid-19, tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ quý I/2020 ghi nhận mức tăng thấp nhất từ nhiều năm trở lại đây. Để thương mại nội địa có thể phát huy vai trò bệ đỡ giai đoạn hậu dịch bệnh, sẽ cần nhiều giải pháp từ cơ quan quản lý nhà nước và doanh nghiệp trong thời gian tới.
-
Bộ Công Thương khuyến cáo người tiêu dùng về giao dịch vay tiền trực tuyến
Thời gian gần đây, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương cho biết đã tiếp nhận các phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng liên quan đến hoạt động cho vay trực tuyến của một số đơn vị.
-
Bộ Công Thương sẽ làm gì để gỡ khó cho sản xuất kinh doanh hậu dịch bệnh?
Trả lời phỏng vấn báo chí mới đây, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh khẳng định Bộ Công Thương phải là một trong những Bộ đi đầu bình thường hóa các hoạt động phát triển kinh tế, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh giữa bối cảnh mới của dịch Covid-19.
-
Bộ trưởng Trần Tuấn Anh: 6 “bài toán” để bình thường hóa các hoạt động kinh tế
Những nội dung này được đặt ra không chỉ nhằm hỗ trợ cho người dân, doanh nghiệp vượt qua khó khăn, mà còn tạo động lực thúc đẩy sự tham gia tích cực hơn của toàn xã hội vào công cuộc đưa nền kinh tế hoạt động trở lại "bình thường" trong bối cảnh "bất thường" của dịch bệnh.
-
Bộ trưởng Bộ Công Thương chỉ đạo triển khai ngay các giải pháp tăng trưởng sản xuất, kinh doanh hậu Covid 19
Bộ trưởng Trần Tuấn Anh yêu cầu các đơn vị tiếp tục bám sát thực tiễn, đánh giá toàn diện và đi vào cụ thể tác động của dịch bệnh khi chuyển sang trạng thái mới, từ đó xây dựng, ban hành kế hoạch hành động của Bộ Công Thương trên những phương diện sản xuất kinh doanh, xuất nhập khẩu, thị trường trong nước.