Vải thiều Lục Ngạn
-
Central Retail lần đầu tổ chức kích cầu tiêu thụ vải thiều trên nền tảng điện tử
Nhằm đồng hành cùng người nông dân trồng vải thiều tỉnh Bắc Giang và tỉnh Hải Dương, mới đây Tập đoàn Central Retail cho hay sẽ triển khai hàng loạt chương trình kích cầu tiêu thụ vải thiều từ nay đến cuối mùa vải năm 2021.
-
Những lưu ý trong vận tải, tiêu thụ quả vải Bắc Giang
Những ngày này, tỉnh Bắc Giang đang “gồng mình” chống dịch, cũng là lúc tỉnh bước vào vụ thu hoạch vải thiều. Để khắc phục khó khăn, thực hiện thắng lợi "mục tiêu kép” vừa thực hiện công tác phòng, chống dịch, vừa phát triển kinh tế; đặc biệt là tổ chức sản xuất và tiêu thụ nông sản bảo đảm ổn định đời sống nhân dân, tỉnh Bắc Giang đã xây dựng các kịch bản cụ thể cho mùa vụ vải thiều năm 2021.
-
Vải thiều Việt Nam được ưa chuộng tại Nhật Bản
Năm nay, các doanh nghiệp Việt Nam dự kiến đưa khoảng 1.000 tấn vải thiều tươi sang Nhật Bản vì cộng đồng người tiêu dùng tại Nhật rất khen ngợi loại đặc sản này. Hiện Thương vụ Việt Nam tại Nhật đang cùng Bộ Công Thương và Bộ Nông nghiệp tích cực khơi thông xuất khẩu cho trái vải thiều Việt Nam “đi Nhật”...
-
70% sản lượng vải Bắc Giang sẽ được tiêu thụ trong nước
Những năm trước chỉ 50% sản lượng vải tiêu thụ ở thị trường trong nước thì nay phải lên gấp rưỡi. Khó khăn từ dịch bệnh sẽ chính là cơ hội để thực hiện các giải pháp tối ưu hóa thị trường 100 triệu dân lý tưởng.
-
Tiêu thụ quả vải: Khai thác tối đa thị trường nội địa để kích cầu tiêu dùng
Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, giải pháp tăng cường thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa tại thị trường trong nước trở nên cần thiết và hiệu quả hơn bao giờ hết.
-
Bộ Công Thương xây dựng các phương án hỗ trợ tiêu thụ vải thiều Lục Ngạn
Nhằm hỗ trợ tiêu thụ quả vải thiều Lục Ngạn niên vụ 2021 trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Bộ Công Thương đã chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp với UBND tỉnh Bắc Giang xây dựng các phương án tiêu thụ vải thiều cũng như các mặt hàng nông sản trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.
-
Bắc Giang: Sở hữu trí tuệ thúc đẩy mở cửa thị trường cho nông sản chủ lực
Đến nay, Bắc Giang đã được Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ cấp 1.174 giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu trong đó có 2 chỉ dẫn địa lý, với vải thiều Lục Ngạn là sản phẩm đầu tiên của Việt Nam được cấp chỉ dẫn địa lý tại thị trường Nhật Bản khó tính.
-
Nhật Bản cấp Bằng bảo hộ chỉ dẫn địa lý cho Vải thiều Lục Ngạn
Theo thông tin từ Sở Khoa học và Công nghệ Bắc Giang, Bộ Nông, Lâm, Ngư nghiệp Nhật Bản vừa cấp Bằng bảo hộ chỉ dẫn địa lý đối với Vải thiều Lục Ngạn của tỉnh Bắc Giang tại Nhật Bản.
-
Bắc Giang: Sắp khai trương sàn giao dịch thương mại điện tử các loại trái cây tại huyện Lục Ngạn
Bên cạnh việc phát triển các loại cây ăn quả, Lục Ngạn còn có một số sản phẩm truyền thống đặc trưng đã được người tiêu dùng trong và ngoài nước ưu dùng như Mỳ gạo Chũ, giấm Kim Ngân...
-
Người dân Singapore "phải lòng" trái vải thiều Việt Nam từ cái nhìn đầu tiên
Các hộp vải thiều Việt Nam ở Singapore thường được đóng với trọng lượng từ 700 - 1.000g và trong tuần đầu tiên được bán với mức giá khuyến mại 5 SGD/kg (tương đương 84.000 đồng).
-
Khơi thông thị trường cho hàng tiêu dùng Việt tiến sâu vào Nhật Bản
Khi đưa hàng hóa vào thị trường Nhật Bản, các doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam cần tuyệt đối chú ý đến những quy định của nước sở tại, tuân thủ nghiêm ngặt Luật vệ sinh thực phẩm đối với mặt hàng bao bì, đồ đựng thực phẩm; hay Luật dược phẩm đối với mặt hàng xà phòng, mỹ phẩm...
-
Hành trình 5 năm thử thách, đưa vải thiều sang đất Nhật
Lô vải thiều đầu tiên của Việt Nam chính thức đặt chân vào đất Nhật Bản ngày 20/6. Đây là thành quả sau 5 năm nỗ lực chinh phục thị trường khó tính này, khẳng định chất lượng, thương hiệu vải thiều Việt Nam trên thị trường thế giới.