Vụ Thị trường châu Á - châu Phi
-
Thương mại Việt Nam - Trung Quốc đạt hơn 133 tỷ USD
Động lực tăng trưởng chính của thương mại Việt Nam - Trung Quốc năm 2020 chủ yếu đến từ nhóm hàng chế biến chế tạo (đạt 37,07 tỷ USD, tăng 20,06%) và vật liệu xây dựng (đạt 3,12 tỷ USD, tăng 104,09%).
-
Thêm 2 đơn vị được cấp mã giao dịch xuất khẩu sản phẩm sữa sang Trung Quốc
Tổng cục Hải quan Trung Quốc vừa ra thông báo tiếp tục cấp mã giao dịch cho phép 1 Công ty và 1 Nhà máy (thuộc Vinamilk) của Việt Nam được xuất khẩu sản phẩm sữa sang thị trường Trung Quốc.
-
Cơ hội cho hàng Việt tại Ấn Độ, Pakistan và Bangladesh
Theo Bộ Công thương, các quốc gia khu vực Nam Á được đánh giá là thị trường có nhiều tiềm năng và dư địa trong hợp tác thương mại đầu tư với Việt Nam đặc biệt là Ấn Độ, Pakistan và Banglades. Hiện Việt Nam chỉ mới xuất khẩu 8 tỷ USD vào thị trường Nam Á, trong khi nhu cầu nhập khẩu khu vực này rất lớn để phục vụ cho số dân khoảng 2 tỷ người.
-
Hợp tác thương mại - điểm sáng trong quan hệ song phương Việt Nam - Cộng đồng Pháp ngữ
Hợp tác thương mại giữa Việt Nam và các nước Pháp ngữ tại châu Phi là điểm sáng trong quan hệ song phương. Cơ cấu hàng hóa xuất nhập khẩu giữa hai Bên mang tính bổ sung và triển vọng để tăng cường hơn nữa hợp tác kinh tế, thương mại trong thời gian tới.
-
Bộ Công Thương hỗ trợ Thanh Hóa thúc đẩy xuất khẩu sang Đông Bắc Á
Trong khuôn khổ chuỗi các hoạt động nhằm nâng cao năng lực thông tin và hiểu biết về thị trường cho các doanh nghiệp và các địa phương, mới đây, tại Thanh Hóa, Bộ Công Thương vừa tổ chức Hội thảo phổ biến thông tin, thúc đẩy xuất khẩu sang khu vực Đông Bắc Á.
-
Việt Nam - Australia: Hợp tác, mở cửa thị trường cho hàng nông thủy sản
Việt Nam đề nghị phía Australia tạo thuận lợi hóa cho hàng hóa của Việt Nam, mở cửa thị trường cho sản phẩm nông thủy sản của Việt Nam như tôm tươi nguyên con, chanh leo...
-
Nâng chất để hàng Việt tiến sâu vào thị trường Trung Đông - châu Phi
Để hàng Việt Nam thâm nhập thành công vào thị trường Trung Đông - châu Phi, doanh nghiệp cần nâng cao chất lượng sản phẩm. Hàng hóa Việt Nam không chỉ chinh phục người tiêu dùng tại thị trường này mà còn hướng tới những người nước ngoài sinh sống tại đây.
-
Tích cực hỗ trợ hoạt động của doanh nghiệp khối CLMV trong giai đoạn dịch bệnh
Tại Hội nghị Bộ trưởng Kinh tế các nước CLMV lần thứ 12, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh, với vai trò trưởng đoàn Việt Nam, đã đưa ra những đề xuất liên quan đến đơn giản hóa thủ tục thông quan và ứng dụng nền tảng số vào hoạt động xúc tiến thương mại nhằm hỗ trợ doanh nghiệp trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp.
-
58 container hồ tiêu mắc kẹt tại Nepal có thể tái xuất về nước
Hải quan Nepal đã cấp Chứng nhận đủ điều kiện giải phóng hàng (NOC) cho các container hồ tiêu của doanh nghiệp Việt Nam mắc kẹt tại Nepal được tái xuất về nước.
-
Thêm 1 nhà máy Việt được cấp mã giao dịch xuất khẩu sữa sang Trung Quốc
Ngày 27/7, Tổng cục Hải quan Trung Quốc thông báo tiếp tục cấp mã giao dịch cho phép 1 nhà máy của Việt Nam được xuất khẩu sản phẩm sữa sang thị trường Trung Quốc.
-
Hàng Việt còn nhiều dư địa phát triển ở khu vực ASEAN
Việc đẩy mạnh khai thác các thị trường lân cận, đặc biệt là ASEAN được xem là giải pháp để doanh nghiệp duy trì kim ngạch xuất khẩu.
-
Trung Quốc tăng kiểm soát hàng nhập khẩu, Bộ Công Thương lưu ý các doanh nghiệp
Vụ Thị trường châu Á - châu Phi cho biết, Chính quyền Quảng Tây đang tăng cường áp dụng biện pháp kiểm soát nguồn gốc và chất lượng của thực phẩm nhập khẩu, do vậy, các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam cần đặc biệt lưu ý.