Vụ Thị trường châu Á - châu Phi
-
Dịch Covid-19 ở Ấn Độ diễn biến phức tạp, Bộ Công Thương khuyến cáo doanh nghiệp Việt
Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp tại Ấn Độ, Vụ Thị trường châu Á - châu Phi, Bộ Công Thương đã đưa ra nhiều khuyến cáo đối với các doanh nghiệp Việt Nam đã và đang hợp tác, kinh doanh với các đối tác ở thị trường này.
-
Xuất khẩu nông sản bền vững sang Trung Quốc: Cần cách thức tiếp cận mới
Trung Quốc vẫn sẽ là thị trường xuất khẩu nông sản lớn của Việt Nam trong nhiều năm tới, bởi nhu cầu cao, chi phí vận tải thấp… Tuy nhiên, để xuất khẩu bền vững sang thị trường này, doanh nghiệp cần thay đổi tư duy và cách tiếp cận.
-
Thông tin Trung Quốc cấm nhập khẩu ớt Việt Nam không chính xác
Vụ Thị trường châu Á-châu Phi (Bộ Công Thương) vừa có thông tin chính thức về việc Hải quan Thâm Quyến thông báo về việc cấm nhập khẩu ớt của Việt Nam.
-
Trung Quốc kiểm soát chặt hàng hóa nhập khẩu, Bộ Công Thương khuyến cáo doanh nghiệp
Bộ Công Thương cho biết, các cơ quan chức năng Trung Quốc tiếp tục ra thông báo tăng cường các biện pháp kiểm soát, phòng chống dịch Covid-19 lây lan hàng hóa nhập khẩu.
-
Thương mại Việt Nam - Trung Quốc đạt hơn 133 tỷ USD
Động lực tăng trưởng chính của thương mại Việt Nam - Trung Quốc năm 2020 chủ yếu đến từ nhóm hàng chế biến chế tạo (đạt 37,07 tỷ USD, tăng 20,06%) và vật liệu xây dựng (đạt 3,12 tỷ USD, tăng 104,09%).
-
Thêm 2 đơn vị được cấp mã giao dịch xuất khẩu sản phẩm sữa sang Trung Quốc
Tổng cục Hải quan Trung Quốc vừa ra thông báo tiếp tục cấp mã giao dịch cho phép 1 Công ty và 1 Nhà máy (thuộc Vinamilk) của Việt Nam được xuất khẩu sản phẩm sữa sang thị trường Trung Quốc.
-
Cơ hội cho hàng Việt tại Ấn Độ, Pakistan và Bangladesh
Theo Bộ Công thương, các quốc gia khu vực Nam Á được đánh giá là thị trường có nhiều tiềm năng và dư địa trong hợp tác thương mại đầu tư với Việt Nam đặc biệt là Ấn Độ, Pakistan và Banglades. Hiện Việt Nam chỉ mới xuất khẩu 8 tỷ USD vào thị trường Nam Á, trong khi nhu cầu nhập khẩu khu vực này rất lớn để phục vụ cho số dân khoảng 2 tỷ người.
-
Hợp tác thương mại - điểm sáng trong quan hệ song phương Việt Nam - Cộng đồng Pháp ngữ
Hợp tác thương mại giữa Việt Nam và các nước Pháp ngữ tại châu Phi là điểm sáng trong quan hệ song phương. Cơ cấu hàng hóa xuất nhập khẩu giữa hai Bên mang tính bổ sung và triển vọng để tăng cường hơn nữa hợp tác kinh tế, thương mại trong thời gian tới.
-
Bộ Công Thương hỗ trợ Thanh Hóa thúc đẩy xuất khẩu sang Đông Bắc Á
Trong khuôn khổ chuỗi các hoạt động nhằm nâng cao năng lực thông tin và hiểu biết về thị trường cho các doanh nghiệp và các địa phương, mới đây, tại Thanh Hóa, Bộ Công Thương vừa tổ chức Hội thảo phổ biến thông tin, thúc đẩy xuất khẩu sang khu vực Đông Bắc Á.
-
Việt Nam - Australia: Hợp tác, mở cửa thị trường cho hàng nông thủy sản
Việt Nam đề nghị phía Australia tạo thuận lợi hóa cho hàng hóa của Việt Nam, mở cửa thị trường cho sản phẩm nông thủy sản của Việt Nam như tôm tươi nguyên con, chanh leo...
-
Nâng chất để hàng Việt tiến sâu vào thị trường Trung Đông - châu Phi
Để hàng Việt Nam thâm nhập thành công vào thị trường Trung Đông - châu Phi, doanh nghiệp cần nâng cao chất lượng sản phẩm. Hàng hóa Việt Nam không chỉ chinh phục người tiêu dùng tại thị trường này mà còn hướng tới những người nước ngoài sinh sống tại đây.
-
Tích cực hỗ trợ hoạt động của doanh nghiệp khối CLMV trong giai đoạn dịch bệnh
Tại Hội nghị Bộ trưởng Kinh tế các nước CLMV lần thứ 12, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh, với vai trò trưởng đoàn Việt Nam, đã đưa ra những đề xuất liên quan đến đơn giản hóa thủ tục thông quan và ứng dụng nền tảng số vào hoạt động xúc tiến thương mại nhằm hỗ trợ doanh nghiệp trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp.