xuất khẩu
-
Tận dụng hiệu quả ưu đãi của các FTA, thúc đẩy xuất khẩu bền vững
Tận dụng hiệu quả những ưu đãi từ các FTA giúp doanh nghiệp xây dựng kế hoạch sản xuất hàng hóa đáp ứng yêu cầu của các thị trường, lựa chọn thị trường phù hợp với lợi thế của địa phương, ngành hàng, góp phần thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa bền vững.
-
Bộ Công Thương triển khai xét chọn “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” năm 2022
Chương trình xét chọn “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” năm 2022 nhằm ghi nhận đóng góp tích cực của các doanh nghiệp trong tăng trưởng xuất khẩu của Việt Nam, góp phần giới thiệu, quảng bá các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam với đối tác nước ngoài.
-
Suy thoái kinh tế khiến xuất khẩu dệt may Bangladesh ghi nhận tăng trưởng âm
Theo số liệu mới cập nhật của Cục Xúc tiến Xuất khẩu Bangladesh, dệt may vốn là mặt hàng xuất khẩu chủ lực của nước này (chiếm tới gần 90% KNXK) đã ghi nhận tăng trưởng âm do nhu cầu yếu bởi suy thoái kinh tế và lạm phát cao.
-
Những bước đi mở đường cho nền kinh tế
Ngành Công Thương, gánh trên vai trách nhiệm đối với trụ cột lớn của nền kinh tế là xuất khẩu, đã triển khai nhiều giải pháp để đưa doanh nghiệp vượt qua làn sương mù của kinh tế toàn cầu.
-
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Xuất khẩu khó, các doanh nghiệp đang là đối tượng chịu tổn thương nhiều nhất
Trên cơ sở thực tiễn hoạt động, Bộ trưởng yêu cầu thẳng thắn trao đổi, đánh giá đúng thực trạng tình hình; xác định rõ khó khăn, vướng mắc, cũng như các nguyên nhân dẫn đến hạn chế còn tồn tại, đặc biệt là nguyên nhân chủ quan; để dự báo được tình hình trong thời gian tới và đề xuất những nhiệm vụ, giải pháp thiết thực, khả thi.
-
Xuất khẩu "khó chồng khó"
Báo cáo của Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) tại Hội nghị “Tháo gỡ khó khăn trong sản xuất kinh doanh và đẩy mạnh xuất khẩu” cho thấy, sụt giảm của nhu cầu thế giới chính là yếu tố khó khăn và thách thức lớn cho xuất khẩu của Việt Nam trong năm 2023.
-
Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị “Tháo gỡ khó khăn trong sản xuất kinh doanh và đẩy mạnh xuất khẩu”
Hội nghị sẽ diễn ra sáng 25/4/2023 tại Thành phố Hồ Chí Minh dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cùng sự tham dự của đại biểu từ các Bộ, ngành Trung ương, các Hiệp hội, Hội ngành hàng sản xuất, xuất khẩu, một số doanh nghiệp lớn trong từng ngành hàng.
-
Xuất khẩu cá ngừ quý I/2023 giảm 30%, doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội thị trường ngách
Nhu cầu tại các thị trường trọng điểm vẫn đang suy giảm dưới tác động của lạm phát và kinh tế ảm đạm được cho là yếu tố chính ảnh hưởng đến xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam 3 tháng đầu năm.
-
Philippines điều tra tự vệ toàn cầu với vỏ bình ga bằng thép nhập khẩu
Thông tin từ Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, Bộ Thương mại và Công nghiệp Philippines đã thông báo sẽ chính thức điều tra áp dụng biện pháp tự vệ đối với mặt hàng vỏ bình ga bằng thép nhập khẩu.
-
Hướng đến các thị trường xuất khẩu mới
Bộ Công Thương đang tiếp tục mở rộng và đa dạng hóa thị trường xuất khẩu hướng đến các thị trường mới, thị trường còn tiềm năng như Ấn Độ, châu Phi, Trung Đông và châu Mỹ Latin, Đông Âu,…
-
Đức Giang xây dựng thị trường nội địa, sản phẩm xanh thân thiện môi trường
Thương hiệu thời trang HERADG (thuộc Tổng công ty Đức Giang) vừa giới thiệu bộ sưu tập đi biển “Symphony of the Sea” lấy cảm hứng từng những sinh vật biển nhiều màu sắc với chất liệu từ sợi tự nhiên thân thiện môi trường như tơ, lụa, poplin, vải recycle… tràn đầy sức sống rất đẹp mắt và thời thượng.
-
Xuất khẩu tăng trưởng mạnh trở lại
So với nửa đầu tháng 3/2023, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa trong nửa cuối tháng 3 tăng mạnh 22,8% (tương ứng tăng 3,05 tỷ USD).