xuất khẩu
-
Bến Tre tham dự Diễn đàn Kinh doanh Việt Nam - Ả Rập Xê-út
Đại diện tỉnh Bến Tre là địa phương duy nhất được mời phát biểu tham luận tại Diễn đàn Kinh doanh Việt Nam - Ả Rập Xê-út vừa diễn ra. Ngoài ra, tỉnh Bến Tre còn có gian trưng bày sản phẩm dừa tại sự kiện.
-
Xuất khẩu bắt đầu khởi sắc, liệu mục tiêu tăng trưởng 6% năm 2023 có khả thi?
Hàng tồn kho ở các thị trường mà Việt Nam có thế mạnh xuất khẩu đã giảm, như tại Hoa Kỳ 6 tháng đầu năm tồn kho ở mức 20%, nhưng đến tháng 8 đã giảm còn 10%, và dự báo tới cuối năm 2023 sẽ tiệm cận về mức 0%. Đây chính là cơ hội cho hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam từ nay đến hết năm.
-
Thương mại trong giai đoạn đất nước tìm đường đổi mới
Hoạt động ngoại thương đã góp phần phá thế bao vây cấm vận của Hoa Kỳ và đồng minh theo Tu chính án Jackson-Vanik năm 1974 của Hoa Kỳ. Việt Nam đã mở rộng thị trường sang Trung Đông, Ấn Độ, Algérie, Hồng Kông, các nước Đông Nam Á...
-
Tình hình xuất khẩu dịch vụ của Việt Nam và một số giải pháp
Bài nghiên cứu "Tình hình xuất khẩu dịch vụ của Việt Nam và một số giải pháp" do ThS. Huỳnh Diệu Ngân (Khoa Marketing – Kinh doanh Quốc tế, Trường Đại học Công nghệ Tp. Hồ Chí Minh (HUTECH) thực hiện.
-
Xuất khẩu của Campuchia phục hồi, tăng trưởng mạnh sang các nước RCEP
Xuất khẩu hàng hóa của Campuchia phục hồi trở lại trong tháng 6/2023, trong đó ghi nhận mức tăng trưởng mạnh sang các nước RCEP và Hoa Kỳ tiếp tục là thị trường xuất khẩu lớn nhất của nước này.
-
Chủ động điều tiết hoạt động xuất khẩu gạo đi đôi với đảm bảo an ninh lương thực
Theo Chỉ thị của Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Công Thương có trách nhiệm theo dõi sát tình hình thị trường gạo thế giới, kịp thời thông tin đến các bộ, ngành, đơn vị liên quan để chủ động điều tiết hoạt động sản xuất, kinh doanh, xuất khẩu gạo.
-
Công nghiệp chế biến - Động lực chính cho sự khởi sắc của xuất khẩu
Động lực chính cho sự khởi sắc của hoạt động xuất khẩu hàng hóa trong tháng 7/2023 đến từ nhóm hàng công nghiệp chế biến với kim ngạch tăng 1,1% so với tháng trước, chiếm 84,65% tổng kim ngạch xuất khẩu của cả nước.
-
Giải pháp phát triển chuỗi cung ứng hàng nông sản xuất khẩu khi Việt Nam tham gia vào chuỗi cung ứng hàng nông sản toàn cầu
Đề tài Giải pháp phát triển chuỗi cung ứng hàng nông sản xuất khẩu khi Việt Nam tham gia vào chuỗi cung ứng hàng nông sản toàn cầu do ThS. Ngô Phương Thảo (Trường Đại học Đại Nam) thực hiện.
-
Xác định các thị trường trọng điểm xuất khẩu thịt gà chế biến
Việt Nam phấn đấu xuất khẩu được thịt gà chế biến sang các thị trường Nhật Bản, Hồng Kông, 5 nước Liên minh Kinh tế Á - Âu, các thị trường Hàn Quốc, Singapore, Anh, EU và Trung Quốc.
-
Xuất khẩu 7 tháng bằng cả năm 2022, ngành Rau quả kỳ vọng xác lập kỷ lục mới
Với kim ngạch xuất khẩu 7 tháng đầu năm 2023 ước đạt hơn 3,2 tỷ USD, tăng 68,8% so với cùng kỳ và vượt cả năm 2022 (3,16 tỷ USD), ngành hàng rau quả Việt Nam hoàn toàn có khả năng đạt mục tiêu 4 tỷ USD cho cả năm và thậm chí xác lập kỷ lục mới.
-
Kết nối cơ hội xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang thị trường Ecuador
Nhiều doanh nghiệp Ecuador có nhu cầu kết nối thông tin các mặt hàng xuất khẩu từ Việt Nam như: giày dép, quần áo, các sản phẩm từ nhựa, các sản phẩm đồ gỗ ngoài trời và sản phẩm thủ công mỹ nghệ từ tre, các sản phẩm bảo hộ lao động…
-
Phú Thọ: 6 tháng đầu năm ngành công nghiệp tăng nhưng xuất khẩu giảm
Theo cáo cáo của Sở Công Thương Phú Thọ, trong 6 tháng đầu năm 2023, các chỉ số về sản xuất công nghiệp, thương mại đều tăng, tuy nhiên hoạt động xuất nhập khẩu gặp khó khăn, giá trị xuất, nhập khẩu giảm so cùng kỳ.