xuất khẩu
-
Thái Bình: Phát triển công nghiệp hỗ trợ, tăng tỷ lệ nội địa hóa để đẩy mạnh xuất khẩu
Tại đề án đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa tỉnh Thái Bình giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030 Thái Bình đặt mục tiêu Chuyển dịch cơ cấu hàng xuất khẩu theo hướng đẩy mạnh xuất khẩu những mặt hàng có giá trị gia tăng cao, tăng sản phẩm chế biến, chế tạo thông qua việc đầu tư cho sản xuất mặt hàng xuất khẩu địa phương...
-
Sắp diễn ra Phiên tư vấn xuất khẩu sang thị trường Đức
Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) và Thương vụ Việt Nam tại Đức sẽ tổ chức Phiên tư vấn xuất khẩu sang thị trường Đức nhằm tư vấn, giải đáp các vấn đề doanh nghiệp quan tâm liên quan đến hoạt động xúc tiến giao thương, xuất nhập khẩu hàng hóa với thị trường này.
-
Nghiên cứu kỹ thị trường để tăng cường xuất khẩu sang Thụy Sỹ
Thị trường Thụy Sỹ còn nhiều dư địa cho hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam, các doanh nghiệp Thuỵ Sỹ cũng đang quan tâm mở rộng cơ hội hợp tác kinh doanh với doanh nghiệp Việt Nam trong thời gian tới.
-
Từ chuyện mật ong xuất sang Hoa Kỳ nhìn ra nông sản Việt: Bài học nào cho chúng ta?
Mật ong Việt Nam vừa đón tin vui khi mức thuế CBPG cuối cùng Bộ Thương mại Hoa Kỳ đưa ra đã giảm 7 lần so với kết luận sơ bộ. Thành công vụ việc là bài học lớn cho chính ngành ong, cũng cho nhiều nông sản Việt khác. Cơ hội rà soát giảm thuế vẫn còn, nhưng về lâu dài cần tính đến câu chuyện “xoay trục” chiến lược sản xuất và xuất khẩu phù hợp hơn trong bối cảnh mới. Ông Lê Triệu Dũng - Cục trưởng Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương đã có những chia sẻ rõ nét hơn với Tạp chí Công Thương.
-
Những điểm sáng mới của xuất khẩu hàng hóa
Những tháng đầu năm nay, mặc dù tiếp tục phải đối mặt với nhiều khó khăn do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, chi phí vận chuyển tăng cao, ảnh hưởng bởi xung đột Nga - Ukraine … nhưng xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam vẫn tăng trưởng khả quan, trong đó ghi nhận một số điểm sáng mới.
-
Hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh xuất khẩu hàng thời trang sang Châu Phi
Hơn 50 doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp các nước Châu Phi hoạt động trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh hàng thời trang (dệt may, da giày...) đã trao đổi các cơ hội thúc đẩy xuất khẩu những mặt hàng này sang thị trường châu Phi trong thời gian tới.
-
DOC: Biên độ phá giá đối với mật ong Việt Nam giảm gần 7 lần so với kết luận sơ bộ
Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương cho hay, Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) mới đây đã ban hành kết luận cuối cùng về mức thuế trong vụ việc điều tra chống bán phá giá mật ong nhập khẩu từ Argentina, Brazil, Ấn Độ và Việt Nam.
-
Chuyển dịch thương mại quốc tế tạo ra những ngách hàng xuất khẩu mới
Ngân hàng Thế giới nhận định, trong bối cảnh các “cú sốc” toàn cầu cũng xuất hiện một số cơ hội tăng trưởng mới cho các quốc gia đang phát triển tại khu vực Đông Á – Thái Bình Dương, trong đó sự chuyển dịch trong thương mại quốc tế đang tạo ra những ngách hàng xuất khẩu mới.
-
Hỗ trợ doanh nghiệp tăng cường xuất khẩu sang Nigeria
Để nắm bắt những cơ hội thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa sang Nigeria, Cục Xúc tiến thương mại và Thương vụ Việt Nam tại Nigeria sẽ phối hợp đồng tổ chức Phiên tư vấn xuất khẩu sang thị trường Nigeria vào ngày 7/4/2022.
-
Sản lượng HRC Hòa Phát đạt kỷ lục 296.000 tấn trong tháng 3
Tháng 3/2022, Tập đoàn Hòa Phát đã cung cấp cho thị trường 296.000 tấn thép cuộn cán nóng (HRC). Đây là mức sản lượng cao nhất từ khi Hòa Phát bắt đầu cung cấp HRC cho thị trường từ tháng 11/2020.
-
Thực phẩm tươi sống nguồn gốc thực vật nhập khẩu vào Indonesia phải bổ sung thông tin khai báo
Thương vụ Việt Nam tại Indonesia cho biết, từ 10/05/2022 thực phẩm tươi sống nguồn gốc thực vật nhập khẩu vào Indonesia sẽ phải bổ sung thông tin khai báo.
-
Sắp diễn ra Phiên tư vấn xuất khẩu sang thị trường Thổ Nhĩ Kỳ
Thổ Nhĩ Kỳ hiện là thị trường xuất khẩu lớn thứ 2 của Việt Nam tại khu vực Tây Á, chỉ đứng sau Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE). Cán cân thương mại song phương Việt Nam – Thổ Nhĩ Kỳ những năm gần đây thường thặng dư về phía Việt Nam.