xuất khẩu
-
Kết nối giao thương, thúc đẩy cung - cầu sản phẩm thế mạnh của khu vực Tây Nguyên
Chương trình nhằm triển khai, thực hiện có hiệu quả các chương trình xúc tiến thương mại, kết nối giao thương, đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa, góp phần nâng cao giá trị kim ngạch xuất khẩu năm 2022 và thời gian tới của các địa phương trong khu vực.
-
Thúc đẩy thương mại, đầu tư Việt Nam - Vương quốc Anh, tận dụng Hiệp định UKVFTA
Đại diện các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam và Vương quốc Anh sẽ trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm hợp tác, xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Anh, tham gia vào chuỗi cung ứng của các doanh nghiệp Anh, tận dụng tốt cơ hội mang lại từ Hiệp định UKVFTA.
-
Bộ Công Thương tăng cường theo dõi, bảo đảm cung cầu mặt hàng xăng dầu
Đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được nêu rõ tại Nghị quyết số 77/NQ-CP phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 5/2022 vừa ban hành mới đây.
-
Kết nối các cơ hội kinh doanh và xuất khẩu thực phẩm sang thị trường Châu Phi
Thời gian qua, thông qua hàng loạt các hoạt động xúc tiến thương mại với khu vực thị trường Châu Phi cho thấy, đa phần các nước Châu Phi đánh giá cao và tin tưởng vào chất lượng nhiều mặt hàng thực phẩm Việt Nam.
-
Xuất khẩu nhiều sản phẩm công nghiệp tăng khá
Nửa cuối tháng 5/2022, kim ngạch xuất khẩu nhiều sản phẩm công nghiệp tăng khá so với nửa đầu tháng 5/2022 như: Máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện tăng; máy móc, thiết bị, dụng cụ và phụ tùng khác; hàng dệt may; điện thoại các loại và linh kiện; giày dép các loại...
-
Kim ngạch xuất khẩu của doanh nghiệp trong nước tăng hơn 21%
Tính chung 5 tháng, kim ngạch hàng hóa xuất khẩu của khu vực doanh nghiệp trong nước tăng cao ở mức 21,2%, cao hơn so với mức tăng 14,8% của khu vực có vốn đầu tư nước ngoài.
-
Kháng kiện phòng vệ thương mại "trên đà" thành công
Trong nhiều vụ việc gần đây, Việt Nam đã thành công trong việc chứng minh doanh nghiệp không bán phá giá hay Chính phủ không trợ cấp, không can thiệp vào thị trường để tạo lợi thế bất bình đẳng cho doanh nghiệp xuất khẩu, nhờ đó các doanh nghiệp không bị áp thuế phòng vệ thương mại hoặc bị áp thuế ở mức thấp, góp phần giữ vững và mở rộng thị trường xuất khẩu.
-
Thách thức đối với xuất khẩu của Việt Nam trong bối cảnh mới của năm 2022
ThS. ĐỖ THỊ THANH HUYỀN (Trường Đại học Thương mại)
-
Bộ Công Thương đẩy mạnh các hoạt động cảnh báo sớm, chống lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại, gian lận xuất xứ và chuyển tải bất hợp pháp
Để triển khai Đề án 824, Bộ Công Thương cho biết đã và đang theo dõi biến động xuất khẩu của 36 mặt hàng và định kỳ đưa ra danh sách cảnh báo gồm 11 mặt hàng để thông tin cho các cơ quan chức năng, các hiệp hội, doanh nghiệp và các bên liên quan khác.
-
Bắc Giang: 80 điểm cầu trong nước và quốc tế tham gia Hội nghị Xúc tiến thương mại vải thiều năm 2022
Để xúc tiến tiêu thụ sản phẩm vải thiều sắp bước vào thời điểm chính vụ thu hoạch, ngày 25/5/2022, UBND tỉnh Bắc Giang phối hợp với Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức hội nghị trực tuyến xúc tiến tiêu thụ vải thiều tỉnh Bắc Giang năm 2022
-
Xuất khẩu chính ngạch - giải pháp xuất khẩu bền vững cho nông sản Việt Nam
PGS.TS. HÀ VĂN SỰ (Trường Đại học Thương mại) - TS. TRỊNH THỊ THANH THỦY (Viện Nghiên cứu Chiến lược, Chính sách Công Thương)
-
Sản lượng bán hàng các loại thép Hòa Phát tháng 4 đạt gần 600.000 tấn
Tháng 4/2022, Tập đoàn Hòa Phát sản xuất 737.000 tấn thép thô, tăng nhẹ so với cùng kỳ. Sản lượng bán hàng các sản phẩm thép gồm thép xây dựng, thép cuộn cán nóng, phôi thép đạt gần 600.000 tấn. Trong đó, sản phẩm thép cuộn cán nóng đạt 256.000 tấn tăng trưởng 20% so với tháng 4/2021.