Tạp chí Công Thương e-ISSN 3093-3870
  • Thứ hai, ngày 21 tháng 07 năm 2025
  • Đọc nhiều
  • Chủ đề sự kiện
  • Thông tin tòa soạn
  • Danh mục

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Kinh tế

Chính sách

Kết quả nghiên cứu

Doanh nghiệp

Hàng hóa nguyên liệu

Tài chính Đầu tư

Quốc tế hội nhập

Người công thương

Truyền thống Công Thương

Giờ thứ 9

Tuyển sinh

Công nghệ - Tiêu dùng

Công nghiệp ô tô xe máy

Ấn phẩm

Mutimedia

Môi trường Công Thương xanh

Địa phương

Lãi suất - Tỷ giá

Thứ hai, ngày 21 tháng 07 năm 2025
  • Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
  • Kinh tế
  • Chính sách
  • Kết quả nghiên cứu
  • Doanh nghiệp
  • Hàng hóa nguyên liệu
  • Tài chính Đầu tư
  • Quốc tế hội nhập
  • Người công thương
  • Truyền thống Công Thương
  • Giờ thứ 9
  • Tuyển sinh
  • Công nghệ - Tiêu dùng
  • Công nghiệp ô tô xe máy
  • Ấn phẩm
  • Mutimedia
  • Môi trường Công Thương xanh
  • Địa phương
  • Lãi suất - Tỷ giá

xuất khẩu

Công ty TNHH Baka: Tự tin phát triển thương hiệu và dòng sản phẩm cà phê mới

Công ty TNHH Baka: Tự tin phát triển thương hiệu và dòng sản phẩm cà phê mới

Đã có 7 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu hơn 5 tỷ USD
12:41, 29/05/2024

Đã có 7 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu hơn 5 tỷ USD

Bộ Công Thương: Nhiều giải pháp hỗ trợ, đẩy mạnh xuất khẩu
10:51, 27/05/2024

Bộ Công Thương: Nhiều giải pháp hỗ trợ, đẩy mạnh xuất khẩu

Để doanh nghiệp Việt khẳng định vị thế trên “sân chơi” thương mại điện tử xuyên biên giới
19:00, 23/05/2024

Để doanh nghiệp Việt khẳng định vị thế trên “sân chơi” thương mại điện tử xuyên biên giới

  • Khai thác hiệu quả các FTA góp phần tích cực đẩy mạnh xuất khẩu

    Khai thác hiệu quả các FTA góp phần tích cực đẩy mạnh xuất khẩu

    Các FTA tiếp tục có tác động tích cực, duy trì lợi thế của Việt Nam trong hoạt động thương mại, đầu tư. Việc tăng cường khai thác hiệu quả các FTA, đẩy nhanh đàm phán, ký kết các FTA, liên kết kinh tế mới để đa dạng hóa thị trường, chuỗi cung ứng và đẩy mạnh xuất khẩu là một trong những giải pháp trọng tâm thời gian tới.

  • Hầu hết các mặt hàng của Việt Nam xuất khẩu sang Anh đều tăng khá

    Hầu hết các mặt hàng của Việt Nam xuất khẩu sang Anh đều tăng khá

    Ngoại trừ hạt tiêu, hầu hết các mặt hàng của Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Anh trong những tháng đầu năm 2024 đều tăng trưởng khá.

  • “Bứt phá” xuất khẩu hàng Việt trên trường quốc tế thông qua nền tảng thương mại điện tử

    “Bứt phá” xuất khẩu hàng Việt trên trường quốc tế thông qua nền tảng thương mại điện tử

    Thông qua hội thảo “Bứt phá tăng trưởng thị trường xuất khẩu toàn cầu cùng Amazon”, doanh nghiệp được cung cấp kiến thức và giải pháp thiết thực nhằm gia tăng xuất khẩu thông qua nền tảng thương mại điện tử, góp phần nâng cao vị thế và sức cạnh tranh của hàng hoá Việt Nam trên trường quốc tế.

  • Tín hiệu vui cho hoạt động xuất khẩu của tỉnh Vĩnh Phúc

    Tín hiệu vui cho hoạt động xuất khẩu của tỉnh Vĩnh Phúc

    Từ đầu năm 2024 đến nay, hoạt động xuất khẩu hàng hóa của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đã ghi nhận đà tăng trưởng mạnh mẽ với giá trị xuất khẩu ước đạt hơn 5,3 tỷ USD, tăng hơn 20% so với cùng kỳ.

  • Sản phẩm công nghiệp chế biến của Việt Nam lợi thế gì tại các thị trường xuất khẩu?

    Sản phẩm công nghiệp chế biến của Việt Nam lợi thế gì tại các thị trường xuất khẩu?

    Xuất khẩu nhóm hàng công nghiệp chế biến chiếm gần 85% tổng kim ngạch xuất khẩu năm 2023, trong đó có 6 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 10 tỷ USD. Đáng chú ý, bên cạnh các thị trường lớn, truyền thống thì nhiều mặt hàng đã thâm nhập thành công các thị trường mới.

  • Điện tử, máy tính và linh kiện - Điểm sáng xuất khẩu nhóm hàng chủ lực

    Điện tử, máy tính và linh kiện - Điểm sáng xuất khẩu nhóm hàng chủ lực

    Là mặt hàng chiếm tỷ trọng ngày càng lớn trong tổng kim ngạch xuất khẩu, tăng trưởng của mặt hàng điện tử, máy tính và linh kiện có ảnh hưởng khá lớn đến tăng trưởng chung của xuất khẩu cả nước.

  • Xuất khẩu tới hầu hết các thị trường lớn phục hồi tốt và tăng trưởng cao

    Xuất khẩu tới hầu hết các thị trường lớn phục hồi tốt và tăng trưởng cao

    Sau 4 tháng đầu năm, có 21 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD (trong đó có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD). Xuất khẩu tới hầu hết các thị trường, đối tác thương mại lớn của nước ta đều có sự phục hồi tốt và đạt mức tăng trưởng cao.

  • 3 thị trường lớn nhất của xuất khẩu nông, lâm, thủy sản Việt Nam tiếp tục là Hoa Kỳ, Trung Quốc và Nhật Bản

    3 thị trường lớn nhất của xuất khẩu nông, lâm, thủy sản Việt Nam tiếp tục là Hoa Kỳ, Trung Quốc và Nhật Bản

    Để tiếp tục duy trì tốt đà tăng trưởng trong xuất khẩu, Bộ NN&PTNT tiếp tục xử lý các vấn đề thị trường nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho xuất khẩu nông, lâm, thuỷ sản, nhất là sang các thị trường: Trung Quốc, Hoa Kỳ, Nhật Bản, EU; đồng thời, mở cửa các thị trường mới, còn nhiều tiềm năng…

  • Hà Nội: Xuất khẩu 5,8 tỷ USD hàng hoá trong 4 tháng đầu năm

    Hà Nội: Xuất khẩu 5,8 tỷ USD hàng hoá trong 4 tháng đầu năm

    Bốn tháng đầu năm 2024, tình hình xuất, nhập khẩu hàng hóa trên địa bàn TP. Hà Nội tiếp tục xu hướng tích cực. Trong đó kim ngạch xuất khẩu hàng hóa 4 tháng ước tính đạt 5,8 tỷ USD, tăng 9% so với cùng kỳ năm trước.

  • Sắp diễn ra Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu năm 2024

    Sắp diễn ra Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu năm 2024

    Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu năm 2024 hứa hẹn sẽ là cầu nối và động lực thúc đẩy liên kết vùng, phát triển kinh tế vùng Đông Nam Bộ - Tây Nam bộ.

  • Xuất khẩu rau quả Việt Nam đạt 1,8 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2024

    Xuất khẩu rau quả Việt Nam đạt 1,8 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2024

    Theo ước tính của Bộ NN&PTNT, đến hết tháng 4, xuất khẩu rau quả Việt Nam ước đạt 520 triệu USD, đưa tổng giá trị xuất khẩu rau quả trong 4 tháng đầu năm của nước ta đạt 1,8 tỷ USD.

  • Xuất siêu 4 tháng đầu năm ước tính 8,4 tỷ USD

    Xuất siêu 4 tháng đầu năm ước tính 8,4 tỷ USD

    Tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa của cả nước ước đạt 238,88 tỷ USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ năm trước, trong đó xuất khẩu tăng 15%; nhập khẩu tăng 15,4%. Cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu 8,4 tỷ USD.

Trở lại Xem tiếp
Tạp chí Công Thương

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG - CƠ QUAN THÔNG TIN LÝ LUẬN CỦA BỘ CÔNG THƯƠNG
Giấy phép hoạt động Tạp chí in và Tạp chí điện tử số 196/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/6/2023.
Tổng Biên tập: Đặng Thị Ngọc Thu
Phó Tổng Biên tập: Ngô Thị Diệu Thúy, Phạm Thị Lệ Nhung

Tạp chí Công Thương - Kinh tế ngành: p-ISSN 3093-3811
Tạp chí Công Thương điện tử : e-ISSN 3093-3870
Tạp chí Công Thương - Các kết quả nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ: p-ISSN 0866-7756
Tạp chí Công Thương - Các kết quả nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ điện tử: e-ISSN 3093-3994
  • Thông tin tòa soạn
  • Đăng ký bài viết
  • Đăng ký quảng cáo

Địa chỉ: Tầng 8, Tòa nhà Bộ Công Thương, 655 Phạm Văn Đồng, P.Nghĩa Đô, Hà Nội.

Điện thoại: 0243.208.8856

Email: tapchicongthuong.moit@gmail.com

Ghi rõ nguồn "Tạp chí Công Thương" khi phát hành từ Website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang


Trang chủ

Bài mới

Xem nhiều

Multimedia

Tạp chí