xuất khẩu
-
[eMagazine] Đáp ứng yêu cầu của nhãn hiệu UKCA và CE để tiếp cận thị trường Vương quốc Anh hiệu quả
Các doanh nghiệp sản xuất cần phân biệt và đáp ứng được yêu cầu của nhãn hiệu UKCA và CE để sản phẩm của mình, đặc biệt trong lĩnh vực giày dép, tận dụng được lợi thế của Hiệp định UKVFTA tiếp cận thị trường Vương quốc Anh hiệu quả.
-
5 tháng, có 5 nhóm hàng tăng trị giá xuất khẩu trên 1 tỷ USD so cùng kỳ
Trong 5 tháng đầu năm 2024 có tới 5 nhóm hàng xuất khẩu tăng trên 1 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước. Dẫn đầu là nhóm hàng máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện tăng 6,49 tỷ USD.
-
Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Hoa Kỳ và EU tăng mạnh nhất
Theo số liệu ước tính, trong 5 tháng đầu năm nay, xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Hoa Kỳ và EU đạt mức tăng trưởng mạnh nhất so với các thị trường khác.
-
Doanh nghiệp xuất khẩu bị "rút ruột" cà phê và hồ tiêu tại cảng Cát Lái?
Hiệp hội Hồ tiêu và cây gia vị Việt Nam (VPSA) cho biết, hiện đã có 5 thành viên của Hiệp hội bị phản ánh về tình trạng thiếu hụt hồ tiêu và cà phê tại cảng Cát Lái. Khối lượng hàng hóa bị mất chiếm từ 7% - 28% tổng lượng hàng, đều cùng một cảng hạ tại Cát Lái và đều nằm tại cảng trong một thời gian do tàu bị hoãn.
-
Amazon Global Selling tham gia Triển lãm Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024
Góp mặt tại Triển lãm Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế (Viet Nam International Sourcing Expo 2024) diễn ra từ ngày 6 - 8/6/2024, Amazon Global Selling đặt mục tiêu mở rộng danh mục sản phẩm chất lượng cao từ Việt Nam trên cửa hàng của Amazon.
-
Khai thác hiệu quả hơn nữa các FTA, tăng tỷ trọng xuất khẩu của doanh nghiệp Việt
Việc khai thác có hiệu quả các FTA thời gian qua đã giúp các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng, đa dạng hóa thị trường, chuỗi cung ứng và đẩy mạnh xuất khẩu. Đáng chú ý, giá trị xuất khẩu tuyệt đối của các doanh nghiệp nội tăng cao hơn so với mức tăng của doanh nghiệp FDI.
-
Các thị trường lớn "nườm nượp" nhập hàng, xuất khẩu nông lâm thủy sản 5 tháng đạt hơn 24 tỷ USD
Giá xuất khẩu bình quân nhiều mặt hàng và nhu cầu của các thị trường lớn đều tăng khá đưa tổng kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản 5 tháng đầu năm nay vượt con số 24 tỷ USD, tăng mạnh 21% so cùng kỳ trước.
-
Bộ Công Thương kết nối, đẩy mạnh xuất khẩu sang Thái Lan
Bên cạnh sự đồng hành, kết nối thúc đẩy xuất khẩu vào thị trường này, Bộ Công Thương khuyến nghị các doanh nghiệp cần nắm bắt được thị hiếu tiêu dùng của người Thái Lan, trong đó có sự ưa chuộng đối với các sản phẩm đóng gói, chế biến sẵn với nhiều kích thước hay các tiêu chuẩn, điều kiện để được cấp Giấy chứng nhận nhập khẩu…
-
Xây dựng thương hiệu Việt trên sân chơi thương mại điện tử xuyên biên giới
Những chuyển biến của ngành thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam và các nỗ lực để thúc đẩy thành công cho sản phẩm & thương hiệu Việt khi tham gia chuỗi cung ứng thương mại điện tử toàn cầu. Ông Gijae Seong - Giám đốc Điều hành Amazon Global Selling Việt Nam đã có một số chia sẻ với báo chí xung quanh câu chuyện này.
-
Công ty TNHH Baka: Tự tin phát triển thương hiệu và dòng sản phẩm cà phê mới
Nắm bắt tiềm năng phát triển đó, năm 2008, Công ty TNHH Baka ra đời, từ đó mang thương hiệu cà phê Baka đến khắp các vùng miền trên cả nước.
-
Đã có 7 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu hơn 5 tỷ USD
Từ đầu năm tới nay, cả nước ghi nhận 7 mặt hàng vượt kim ngạch xuất khẩu 5 tỷ USD, trong đó dẫn đầu là mặt hàng điện tử, máy tính và linh kiện đạt trên 27,3 tỷ USD sau 5 tháng, tăng 33,4% so với cùng kỳ năm trước.
-
Bộ Công Thương: Nhiều giải pháp hỗ trợ, đẩy mạnh xuất khẩu
Trong bối cảnh tình hình thế giới tiếp tục biến động phức tạp, khó lường, Bộ Công Thương đã và đang tập trung triển khai nhiều giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu, trong đó chú trọng tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và thúc đẩy tận dụng các Hiệp định FTA.