xuất khẩu dệt may
-
Xuất khẩu hàng hóa sang 8/10 thị trường thành viên CPTPP tăng trưởng mạnh
7 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang 8/10 thị trường thành viên CPTPP tăng trưởng mạnh, riêng xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản tăng chậm và giảm xuất khẩu sang thị trường Brunei.
-
'Vực lại' dệt may, da giày ngay sau đại dịch
Sau gần 2 năm bùng phát, dịch COVID-19 đã làm đảo lộn kế hoạch sản xuất, kinh doanh của nhiều ngành hàng, trong đó, ngành công nghiệp "tỷ đô" của Việt Nam là dệt may và da giày không ngoại lệ.
-
7 tháng, 3 nhóm hàng xuất khẩu sang Nhật Bản đạt kim ngạch trên 1 tỷ USD
Cơ cấu hàng hóa xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Nhật Bản không cạnh tranh mà bổ sung cho nhau. Nhật Bản có nhu cầu nhập khẩu lớn nông, lâm, thủy sản, thực phẩm chế biến, hàng tiêu dùng các loại..., trong khi Việt Nam lại có lợi thế cạnh tranh lớn về các sản phẩm này.
-
"Nhanh chân" trong cuộc đua giành đơn hàng xuất khẩu
Kinh tế thế giới dự báo khởi sắc trở lại nhờ chiến lược tiêm chủng vaccine Covid-19 được thực hiện đồng loạt trên toàn thế giới, thương mại hàng hóa toàn cầu hồi phục nhanh. Việc giành được các đơn hàng lớn để tận dụng cơ hội, phục hồi sản xuất trong nước trong bối cảnh dịch bệnh trong thời gian tới là hết sức quan trọng.
-
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc: Trong đại dịch Covid-19 Việt Nam rất cần những nhân tố điển hình của ngành Dệt May
Chiều 3/8, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt các điển hình tiên tiến của Hiệp hội Dệt May Việt Nam (Vitas) và biểu dương cách làm sáng tạo của các doanh nghiệp Dệt May trong việc thực hiện “mục tiêu kép”.
-
Vượt Bangladesh, Việt Nam trở thành nhà xuất khẩu hàng may mặc lớn thứ hai thế giới
Dẫn số liệu thống kê mới nhất về thương mại thế giới năm 2021 do Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) công bố, Hiệp hội Dệt may Việt Nam (Vitas) cho biết, Việt Nam đã vượt Bangladesh trở thành nhà xuất khẩu hàng may mặc lớn thứ hai thế giới.
-
Hiệp hội May mặc và Giày Dép Mỹ kêu gọi hỗ trợ tiêm vắc xin cho NLĐ ngành Dệt May - Da Giày.
Thông tin từ Hiệp hội Dệt May Việt Nam (Vitas) cho biết, trước nguy cơ đứt gãy chuỗi cung ứng toàn cầu do đại dịch Covid-19 gây ra, Hiệp hội May mặc và Giày Dép Mỹ (AAFA) đã chính thức gửi thư tới lãnh đạo 2 nước để được hỗ trợ tiêm vắc xin cho NLĐ ngành Dệt May - Da Giày.
-
Việt Nam - Hoa Kỳ đạt thỏa thuận về các hoạt động tiền tệ: Giải tỏa nỗi lo về áp thuế với hàng dệt may
Mới đây, Việt Nam và Hoa Kỳ đã đạt được thỏa thuận về các hoạt động tiền tệ sau cuộc gặp trực tuyến giữa Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng và Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen.
-
Thách thức nào cho ngành dệt may trong nửa cuối năm?
6 tháng đầu năm 2021, nhiều doanh nghiệp dệt may liên tục nhận đơn hàng mới. Nhưng trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương, ngành Dệt may đối mặt với nguy cơ thiếu hụt lao động và chậm tiến độ giao trả hàng…
-
Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu: Sẽ sớm xuất siêu trở lại
Sau một thời gian dài xuất siêu thì ba tháng trở lại đây, cán cân thương mại của nước ta đã chuyển hướng sang nhập siêu nhẹ với con số 1,47 tỷ USD sau 6 tháng. Việc nhập siêu có nguyên nhân từ nhiều yếu tố và qua giai đoạn này, cán cân thương mại có thể sớm trở lại xuất siêu.
-
Sản xuất nguyên phụ liệu tiếp tục hút vốn đầu tư, dệt may Việt Nam kỳ vọng tăng trưởng xuất khẩu
Đáp ứng nhu cầu về phần cung thiếu hụt của ngành dệt may, thời gian gần đây đã có không ít dự án đầu tư mở rộng sản xuất xơ sợi, vải được cả doanh nghiệp trong nước lẫn quốc tế công bố. Loạt dự án đầu tư vào sản xuất nguyên phụ liệu sẽ là bàn đạp để dệt may trong nước tận dụng tốt cơ hội từ các FTA trong thời gian tới, đặc biệt chủ động hơn trước những biến động của thị trường, nhất là giữa thời điểm đại dịch Covid-19 gây nguy cơ đứt gãy chuỗi cung ứng như hiện nay.
-
Bất chấp Covid-19, xuất nhập khẩu tiếp tục duy trì đà tăng cao
Bất chấp dịch Covid-19, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa 5 tháng đầu năm 2021 ước tính vẫn duy trì đà tăng cao, tăng 33,5% so với cùng kỳ năm trước. Thêm vào đó, nhu cầu hàng hóa trên thị trường thế giới đang hồi phục trở lại, đây là cơ hội để Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng công nghiệp tiêu dùng.