Tạp chí Công Thương e-ISSN 3093-3870
  • Thứ hai, ngày 21 tháng 07 năm 2025
  • Đọc nhiều
  • Chủ đề sự kiện
  • Thông tin tòa soạn
  • Danh mục

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Kinh tế

Chính sách

Kết quả nghiên cứu

Doanh nghiệp

Hàng hóa nguyên liệu

Tài chính Đầu tư

Quốc tế hội nhập

Người công thương

Truyền thống Công Thương

Giờ thứ 9

Tuyển sinh

Công nghệ - Tiêu dùng

Công nghiệp ô tô xe máy

Ấn phẩm

Mutimedia

Môi trường Công Thương xanh

Địa phương

Lãi suất - Tỷ giá

Thứ hai, ngày 21 tháng 07 năm 2025
  • Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
  • Kinh tế
  • Chính sách
  • Kết quả nghiên cứu
  • Doanh nghiệp
  • Hàng hóa nguyên liệu
  • Tài chính Đầu tư
  • Quốc tế hội nhập
  • Người công thương
  • Truyền thống Công Thương
  • Giờ thứ 9
  • Tuyển sinh
  • Công nghệ - Tiêu dùng
  • Công nghiệp ô tô xe máy
  • Ấn phẩm
  • Mutimedia
  • Môi trường Công Thương xanh
  • Địa phương
  • Lãi suất - Tỷ giá

xuất khẩu nông sản

Thực hiện truy xuất nguồn gốc, mở rộng thị trường xuất khẩu cho cà phê, hạt tiêu Việt

Thực hiện truy xuất nguồn gốc, mở rộng thị trường xuất khẩu cho cà phê, hạt tiêu Việt

Xuất khẩu rau quả sang EU: Thay đổi tư duy, “muốn đi xa phải đi cùng nhau”
14:44, 28/10/2021

Xuất khẩu rau quả sang EU: Thay đổi tư duy, “muốn đi xa phải đi cùng nhau”

Xúc tiến xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam tại Hội chợ kinh doanh và đầu tư IMEX-Andalusia 2021
13:20, 28/10/2021

Xúc tiến xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam tại Hội chợ kinh doanh và đầu tư IMEX-Andalusia 2021

9 tháng, xuất khẩu rau quả Việt Nam tăng 10,4% so cùng kỳ
07:00, 26/10/2021

9 tháng, xuất khẩu rau quả Việt Nam tăng 10,4% so cùng kỳ

  • Gấp rút đăng ký doanh nghiệp sản xuất thực phẩm xuất khẩu vào Trung Quốc

    Gấp rút đăng ký doanh nghiệp sản xuất thực phẩm xuất khẩu vào Trung Quốc

    Văn phòng SPS Việt Nam đã ban hành Công văn số 221/SPS-BNNVN gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), Vụ Khoa học và Công nghệ (Bộ Công Thương) về việc “đề nghị triển khai gấp việc đăng ký doanh nghiệp sản xuất thực phẩm xuất khẩu vào Trung Quốc”.

  • Thị trường Hà Lan ưa chuộng nông sản, thực phẩm Việt

    Thị trường Hà Lan ưa chuộng nông sản, thực phẩm Việt

    Bún, miến khô, mì ăn liền, gạo, nước chấm, nước dừa, vải đóng lon, các loại gia vị, bánh kẹo… Việt Nam được người tiêu dùng Hà Lan ưa chuộng. Chỉ trong ngày đầu tiên Tuần hàng Việt Nam tại Hà Lan diễn ra, các mặt hàng trên được tiêu thụ nhanh chóng.

  • Để trái cây Việt vươn xa: Hiểu tập quán của thị trường xuất khẩu là lợi thế

    Để trái cây Việt vươn xa: Hiểu tập quán của thị trường xuất khẩu là lợi thế

    Bên cạnh việc đáp ứng các tiêu chuẩn theo GlobalGAP hay EuroGAP… và đảm bảo nguồn cung ổn định về số lượng và chất lượng sản phẩm, các doanh nghiệp cần hiểu tập quán kinh doanh khi tiếp cận các thị trường nước ngoài.

  • Giá hạt tiêu nội địa tăng mạnh

    Giá hạt tiêu nội địa tăng mạnh

    Dự báo, giá tiêu sẽ tiếp tục đà tăng trong những tháng cuối năm do sản lượng hạt tiêu của Việt Nam cũng như một số nước sản xuất hạt tiêu lớn như Bra-xin, In-đô-nê-xi-a giảm mạnh vì bị ảnh hưởng của biến đổi khí hậu. Nhu cầu tiêu thụ tăng theo yếu tố chu kỳ.

  • Nông sản Việt đứng trước cơ hội xúc tiến thương mại xuyên biên giới

    Nông sản Việt đứng trước cơ hội xúc tiến thương mại xuyên biên giới

    Thị trường xuất khẩu sản phẩm nông nghiệp của Việt Nam đã mở rộng hơn 180 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đặc biệt, có sự di chuyển tích cực từ thị trường phân khúc trung bình, sang phân khúc cao cấp hơn.

  • 7 giải pháp giúp đẩy mạnh xuất khẩu cà phê vào thị trường Bắc Âu

    7 giải pháp giúp đẩy mạnh xuất khẩu cà phê vào thị trường Bắc Âu

    Các nước Bắc Âu tiêu thụ cà phê nhiều nhất thế giới tính theo đầu người. Trong đó, Na Uy đứng thứ hai, chỉ sau Phần Lan, tiếp theo Iceland đứng thứ ba, Đan Mạch đứng thứ tư, và Thụy Điển đứng thứ sáu với mức tiêu thụ lần lượt là 9,9 kg, 9 kg, 8,7 kg, và 8,2 kg/người/năm.

  • Hội chợ Hoa quả Quảng Châu 2021: Doanh nghiệp Việt trưng bày hàng hóa theo mô hình “Triển lãm từ xa”

    Hội chợ Hoa quả Quảng Châu 2021: Doanh nghiệp Việt trưng bày hàng hóa theo mô hình “Triển lãm từ xa”

    Để tham gia hội chợ theo mô hình “Triển lãm từ xa”, các doanh nghiệp Việt Nam gửi hàng mẫu trưng bày trực tiếp tại hội chợ và thực hiện kết nối giao dịch trực tuyến với khách hàng thông qua ứng dụng nền tảng công nghệ số.

  • Sau 7 ngày tạm dừng, Trung Quốc thông quan trở lại với thanh long Việt Nam

    Sau 7 ngày tạm dừng, Trung Quốc thông quan trở lại với thanh long Việt Nam

    Hiện mặt hàng thanh long đã được thông quan trở lại tại cửa khẩu Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh.

  • Được đánh giá 5 sao, thanh long Việt Nam rộng đường vào Úc

    Được đánh giá 5 sao, thanh long Việt Nam rộng đường vào Úc

    Thương vụ Việt Nam tại Australia cho biết, không những đáp ứng các điều kiện nhập khẩu về an toàn sinh học hàng đầu thế giới, thanh long Việt Nam còn được người tiêu dùng xứ sở chuột túi đánh giá xếp loại 5 sao và đang được đón chào tại Úc.

  • Xây dựng thương hiệu, nâng sức cạnh tranh cho hàng Việt tại thị trường Trung Quốc

    Xây dựng thương hiệu, nâng sức cạnh tranh cho hàng Việt tại thị trường Trung Quốc

    Việt Nam xuất khẩu số lượng lớn hàng nông, thuỷ sản, thực phẩm vào Trung Quốc nhưng hoạt động quảng bá thương hiệu còn hạn chế và muốn xuất khẩu bền vững cần tháo gỡ vấn đề này.

  • Thương mại điện tử xuyên biên giới - cơ hội lớn để hàng Việt vào EU

    Thương mại điện tử xuyên biên giới - cơ hội lớn để hàng Việt vào EU

    Thương mại điện tử xuyên biên giới đang ngày một thịnh hành và phát triển mạnh mẽ tại châu Âu, doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là những doanh nghiệp xuất khẩu vừa và nhỏ sẽ có cơ hội thành công trên thị trường này nếu tiếp cận một cách bài bản và xây dựng một chiến lược dài hạn.

  • Gỡ khó cho tiêu thụ nông sản: Đề cao vai trò địa phương, chủ động sản xuất theo tiêu chuẩn thị trường

    Gỡ khó cho tiêu thụ nông sản: Đề cao vai trò địa phương, chủ động sản xuất theo tiêu chuẩn thị trường

    Vừa qua, hai tỉnh Bắc Giang, Hải Dương có thể xuất khẩu suôn sẻ hơn 100.000 tấn vải thiều trong một thời gian rất ngắn đó là do các tỉnh đã chủ động sản xuất theo tiêu chuẩn thị trường; tự đưa ra các biện pháp để đảm bảo an toàn cho sản phẩm trong điều kiện dịch bệnh...Nếu các tỉnh khác làm được như vậy, việc tiêu thụ nông sản chắc chắn đã tốt hơn rất nhiều.

Trở lại Xem tiếp
Tạp chí Công Thương

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG - CƠ QUAN THÔNG TIN LÝ LUẬN CỦA BỘ CÔNG THƯƠNG
Giấy phép hoạt động Tạp chí in và Tạp chí điện tử số 196/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/6/2023.
Tổng Biên tập: Đặng Thị Ngọc Thu
Phó Tổng Biên tập: Ngô Thị Diệu Thúy, Phạm Thị Lệ Nhung

Tạp chí Công Thương - Kinh tế ngành: p-ISSN 3093-3811
Tạp chí Công Thương điện tử : e-ISSN 3093-3870
Tạp chí Công Thương - Các kết quả nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ: p-ISSN 0866-7756
Tạp chí Công Thương - Các kết quả nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ điện tử: e-ISSN 3093-3994
  • Thông tin tòa soạn
  • Đăng ký bài viết
  • Đăng ký quảng cáo

Địa chỉ: Tầng 8, Tòa nhà Bộ Công Thương, 655 Phạm Văn Đồng, P.Nghĩa Đô, Hà Nội.

Điện thoại: 0243.208.8856

Email: tapchicongthuong.moit@gmail.com

Ghi rõ nguồn "Tạp chí Công Thương" khi phát hành từ Website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang


Trang chủ

Bài mới

Xem nhiều

Multimedia

Tạp chí