xuất khẩu nông sản
-
Xuất khẩu cà phê tháng 7 đạt mức giá cao nhất sau 8 tháng
Tháng 7/2020, giá xuất khẩu bình quân cà phê tăng 4,8% so với tháng 6/2020 và tăng 4% so với tháng 7/2019, lên mức 1.787 USD/ tấn.
-
Gạo Việt Nam xuất khẩu đang có mức giá cao nhất thế giới
Việt Nam cũng là nước có sản lượng, giá trị gạo cao thứ 2 thế giới. Đáng chú ý, giá gạo xuất khẩu Việt Nam trong 7 tháng đầu năm đã vượt qua Thái Lan.
-
Có nhiều yếu tố dẫn tới giá trị gạo xuất khẩu của Việt Nam tăng cao
Trong lịch sử 30 năm xuất khẩu gạo, gạo Việt Nam nay đã có giá xuất ngang ngửa với gạo Thái Lan, thậm chí bỏ xa gạo Thái Lan loại 5% tấm từ 15- 20 USD/tấn.
-
Xuất khẩu trái cây khả quan nhờ xây dựng thương hiệu
Các DN xuất khẩu cần chú trọng hơn nữa đến quảng bá, tiếp thị, tạo dấu ấn riêng cho trái cây Việt Nam
-
Covid-19 bủa vây, xuất khẩu gạo vẫn tăng gần 11%
Theo Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (Bộ NN&PTNT), 7 tháng đầu năm, khối lượng và trị giá xuất khẩu gạo đạt gần 3,9 triệu tấn và 1,9 tỷ USD, giảm 1,4% về khối lượng nhưng tăng 10,9% về trị giá so với cùng kỳ năm 2019.
-
Khai thác EVFTA - Chuyển biến lớn từ nhận thức tới hành động
Từ nhận thức chuyển biến thành hành động; nhiều doanh nghiệp nông sản, thủy sản… chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về tỷ lệ xuất xứ, về nguyên phụ liệu, về tổ chức sản xuất, truy xuất nguồn gốc, sẵn sàng khai thác cơ hội từ EVFTA.
-
Tự tin đưa nhãn Hải Dương đến thị trường châu Âu, Australia, Singapore
Sau vải thiều, năm 2020, lần đầu tiên Hải Dương tự tin đưa quả nhãn tươi tiếp cận các thị trường cao cấp như: châu Âu, Australia và Singapore.
-
Xoài xanh Việt Nam ngày càng được ưa chuộng tại thị trường Australia
Số liệu được Bộ Nông Nghiệp Australia công bố cho thấy, nhập khẩu xoài xanh của nước này từ Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2020 tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2019.
-
Chịu tác động từ Covid-19, xuất khẩu nông sản vẫn hướng tới mục tiêu 41 tỉ USD
Xuất siêu gần 5,2 tỷ USD trong 7 tháng đầu năm, toàn ngành nông, lâm, thủy sản quyết đạt mục tiêu trị giá xuất khẩu 41 tỷ USD trong cả năm nay.
-
Xúc tiến tiêu thụ, xuất khẩu sản phẩm nhãn Sơn La
Mới đây, tại huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La đã diễn ra Hội nghị xúc tiến đẩy mạnh chế biến, tiêu thụ, xuất khẩu sản phẩm nhãn Sơn La năm 2020.
-
Sơn La chính thức xuất khẩu 10 tấn thanh long ruột đỏ sang thị trường Nga
10 tấn thanh long ruột đỏ của huyện Thuận châu, tỉnh Sơn La vừa lên đường xuất khẩu sang thị trường Nga. Đây là tín hiệu đáng mừng đối với người nông dân, mở ra tiềm năng tăng trưởng xuất khẩu nông sản tới những thị trường "khó tính" trên thế giới.
-
Hành trình xây dựng thương hiệu sầu riêng Việt Nam trên đất Úc
Từ nhiều năm nay, sầu riêng Thái Lan và sầu riêng Malaysia chiếm lĩnh thị trường Úc, tuy vậy khi nhu cầu tiêu thụ ngày càng tăng, thị trường này đã mở thêm cơ hội cho quả sầu riêng Việt Nam.