xuất khẩu nông sản
-
Vì sao doanh nghiệp ít xuất khẩu hàng hóa qua đường hàng không, đường sắt?
Hiện nay, tỷ lệ doanh nghiệp xuất khẩu sử dụng đường sắt và đường hàng không để vận chuyển hàng hóa chưa nhiều, nhất là đối với mặt hàng nông sản. Lý do là chi phí vận chuyển cao, chưa phù hợp với các mặt hàng nông sản giá trị thấp của Việt Nam...
-
Gạo Việt Nam vững giá từ 480 USD/tấn trong tuần thứ hai liên tiếp
Các nhà giao dịch dự kiến mức giá gạo Việt Nam sẽ vẫn cao trong vài tuần tới giữa bối cảnh nhu cầu từ Trung Quốc tăng lên do nước này đang chịu ảnh hưởng của lũ lụt.
-
Nhiều hãng ô tô phục hồi sản xuất đẩy giá cao su tăng tại các thị trường châu Á
Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) cho biết, trong 10 ngày giữa tháng 8/2020, giá cao su trên các thị trường châu Á đều có xu hướng tăng.
-
Xuất khẩu cà phê tháng 7 đạt mức giá cao nhất sau 8 tháng
Tháng 7/2020, giá xuất khẩu bình quân cà phê tăng 4,8% so với tháng 6/2020 và tăng 4% so với tháng 7/2019, lên mức 1.787 USD/ tấn.
-
Gạo Việt Nam xuất khẩu đang có mức giá cao nhất thế giới
Việt Nam cũng là nước có sản lượng, giá trị gạo cao thứ 2 thế giới. Đáng chú ý, giá gạo xuất khẩu Việt Nam trong 7 tháng đầu năm đã vượt qua Thái Lan.
-
Có nhiều yếu tố dẫn tới giá trị gạo xuất khẩu của Việt Nam tăng cao
Trong lịch sử 30 năm xuất khẩu gạo, gạo Việt Nam nay đã có giá xuất ngang ngửa với gạo Thái Lan, thậm chí bỏ xa gạo Thái Lan loại 5% tấm từ 15- 20 USD/tấn.
-
Xuất khẩu trái cây khả quan nhờ xây dựng thương hiệu
Các DN xuất khẩu cần chú trọng hơn nữa đến quảng bá, tiếp thị, tạo dấu ấn riêng cho trái cây Việt Nam
-
Covid-19 bủa vây, xuất khẩu gạo vẫn tăng gần 11%
Theo Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (Bộ NN&PTNT), 7 tháng đầu năm, khối lượng và trị giá xuất khẩu gạo đạt gần 3,9 triệu tấn và 1,9 tỷ USD, giảm 1,4% về khối lượng nhưng tăng 10,9% về trị giá so với cùng kỳ năm 2019.
-
Khai thác EVFTA - Chuyển biến lớn từ nhận thức tới hành động
Từ nhận thức chuyển biến thành hành động; nhiều doanh nghiệp nông sản, thủy sản… chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về tỷ lệ xuất xứ, về nguyên phụ liệu, về tổ chức sản xuất, truy xuất nguồn gốc, sẵn sàng khai thác cơ hội từ EVFTA.
-
Tự tin đưa nhãn Hải Dương đến thị trường châu Âu, Australia, Singapore
Sau vải thiều, năm 2020, lần đầu tiên Hải Dương tự tin đưa quả nhãn tươi tiếp cận các thị trường cao cấp như: châu Âu, Australia và Singapore.
-
Xoài xanh Việt Nam ngày càng được ưa chuộng tại thị trường Australia
Số liệu được Bộ Nông Nghiệp Australia công bố cho thấy, nhập khẩu xoài xanh của nước này từ Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2020 tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2019.
-
Chịu tác động từ Covid-19, xuất khẩu nông sản vẫn hướng tới mục tiêu 41 tỉ USD
Xuất siêu gần 5,2 tỷ USD trong 7 tháng đầu năm, toàn ngành nông, lâm, thủy sản quyết đạt mục tiêu trị giá xuất khẩu 41 tỷ USD trong cả năm nay.