xuất khẩu nông sản
-
5 nhóm sản phẩm nông sản xuất khẩu đạt trên 1 tỷ USD
4 tháng đầu năm 2022, đã có 5 sản phẩm/nhóm sản phẩm có giá trị xuất khẩu đạt trên 01 tỷ USD (cà phê, gạo, nhóm rau quả, tôm, sản phẩm gỗ).
-
Xuất khẩu chính ngạch - giải pháp xuất khẩu bền vững cho nông sản Việt Nam
PGS.TS. HÀ VĂN SỰ (Trường Đại học Thương mại) - TS. TRỊNH THỊ THANH THỦY (Viện Nghiên cứu Chiến lược, Chính sách Công Thương)
-
Quý I/2022, trị giá xuất khẩu hạt tiêu sang hầu hết các thị trường chủ lực tăng
Quý I/2022, trị giá xuất khẩu hạt tiêu sang hầu hết các thị trường chủ lực tăng. Trong đó, tốc độ xuất khẩu sang Philippines đạt cao nhất (tăng 868,9%);.
-
Hàng Việt Nam được ưa chuộng tại thị trường Thái Lan
Không chỉ hàng hóa nông sản, các sản phẩm như thuỷ sản, rau quả, hạt điều, cà phê, hạt tiêu, nhiều mặt hàng như trái cây tươi của Việt Nam cũng đang được người tiêu dùng Thái Lan ưa chuộng.
-
Từ chuyện mật ong xuất sang Hoa Kỳ nhìn ra nông sản Việt: Bài học nào cho chúng ta?
Mật ong Việt Nam vừa đón tin vui khi mức thuế CBPG cuối cùng Bộ Thương mại Hoa Kỳ đưa ra đã giảm 7 lần so với kết luận sơ bộ. Thành công vụ việc là bài học lớn cho chính ngành ong, cũng cho nhiều nông sản Việt khác. Cơ hội rà soát giảm thuế vẫn còn, nhưng về lâu dài cần tính đến câu chuyện “xoay trục” chiến lược sản xuất và xuất khẩu phù hợp hơn trong bối cảnh mới. Ông Lê Triệu Dũng - Cục trưởng Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương đã có những chia sẻ rõ nét hơn với Tạp chí Công Thương.
-
Algeria - Thị trường tiềm năng cho hàng nông sản, thực phẩm Việt Nam
Thị trường Algeria có nhu cầu nhập khẩu các mặt hàng thế mạnh của Việt Nam như cà phê, gạo, hạt tiêu, hạt điều, thủy sản nước ngọt… Đặc biệt, Algeria là thị trường còn nhiều dư địa cho cà phê Việt Nam và trong tương lai gần đây cũng là mặt hàng xuất khẩu số 1 của Việt Nam vào thị trường này.
-
Tối ưu hóa các giải pháp logistics qua cửa khẩu quốc tế Nam Giang
4 tháng sau khi khai trương cửa khẩu quốc tế Nam Giang (Quảng Nam, Việt Nam) - Dak Taook (Sekong, Lào), tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa năm 2021 qua đây đã đạt hơn 62 triệu USD, tăng gấp đôi so với năm 2020.
-
Chuyện với một doanh nhân đưa nông sản Việt vào châu Âu
Trải qua hơn chục năm lăn lộn, tích lũy, đến giờ Nguyên đã có một doanh nghiệp thành lập tại Séc. Và chuyến đi này, cậu về Việt Nam để kết nối với các doanh nghiệp kinh doanh nông sản trong nước.
-
Xuất khẩu nông sản sang Nhật Bản: Linh hoạt đáp ứng những thay đổi của thị trường
Nhật Bản có nhu cầu nhập khẩu và tiêu thụ lớn đối với các sản phẩm nông, thủy sản - thực phẩm chế biến. Hiện nay, các mặt hàng nông sản, trái cây Việt Nam đang ngày càng được ưa chuộng tại thị trường này.
-
Xuất khẩu chè tăng thị phần tại Hoa Kỳ
Việt Nam là thị trường cung cấp chè lớn thứ 5 cho Hoa Kỳ, lượng và trị giá nhập khẩu từ Việt Nam đều tăng trong tháng 01/2022. Tỷ trọng nhập khẩu chè từ Việt Nam trong tổng nhập khẩu chè vào Hoa Kỳ tăng 0,5 điểm phần trăm so với tháng 01/2021.
-
(Bài 2) Tìm công thức “chiến thắng xuyên biên giới” cho doanh nghiệp Việt
Ông Gijae Seong - Giám Đốc Điều Hành Amazon Global Selling Việt Nam đã chia sẻ với Tạp chí Công Thương góc nhìn của một doanh nghiệp toàn cầu đối với tiềm năng phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới của Việt Nam và “công thức chiến thắng” cho doanh nghiệp Việt trên thị trường quốc tế trong bối cảnh mới. Xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.
-
(Bài 1) TS. Đặng Kim Sơn: Thế giới đang nhìn lại mình, chúng ta thì sao?
Giờ đây toàn thế giới đang tự nhìn lại mình sau dịch bệnh Covid-19, sau căng thẳng chính trị - quân sự ở Châu Âu và sau các cam kết về chống biến đổi khí hậu. Xu hướng tiêu dùng và xu hướng sản xuất đang thay đổi từng ngày. Không chỉ vậy, tất cả các chuỗi giá trị cũng đang thay đổi. Vậy chúng ta đi thế nào cho kịp các xu thế này, để giữ được giá trị gia tăng cho hàng hóa của chúng ta?