xuất khẩu nông sản
-
Việt Nam là thị trường cung cấp cao su lớn thứ 2 cho Trung Quốc
Mỗi tháng Trung Quốc tiêu thụ khoảng 500.000 tấn cao su tự nhiên, trong khi nguồn cung nội địa chỉ đáp ứng được khoảng 115.000 tấn. Do vậy, nhu cầu nhập khẩu cao su của Trung Quốc khá lớn.
-
5 tháng, xuất khẩu cà phê thu về hơn 2 tỷ USD
Tính chung 5 tháng đầu năm 2022, xuất khẩu cà phê của Việt Nam ước đạt 889 nghìn tấn, trị giá trên 2 tỷ USD, tăng 24,2% về lượng và tăng 54% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021.
-
Vải thiều Hải Dương được mùa được giá
Tỉnh Hải Dương vừa khai hội và mở vườn vải xuất khẩu năm 2022, với dự kiến tổng sản lượng vải toàn tỉnh năm 2022 dự kiến đạt trên 60.000 tấn, tăng 5.000 tấn so năm 2021.
-
Sắp diễn ra Hội nghị giao thương Việt Nam - Lào và Việt Nam - Campuchia
Hội nghị giao thương Việt Nam - Lào và Việt Nam - Campuchia dự kiến sẽ thu hút sự tham gia của 60-80 doanh nghiệp Việt Nam hoạt động trong các lĩnh vực kinh doanh, xuất nhập khẩu đa dạng ưu tiên cho ngành hàng nông sản, trái cây tươi, mặt hàng tiêu dùng.
-
Dự báo thị trường toàn cầu sẽ thiếu hụt 3,1 triệu bao cà phê trong niên vụ 2021/2022
Tổ chức Cà phê Quốc tế dự báo thị trường toàn cầu sẽ thiếu hụt 3,1 triệu bao cà phê trong niên vụ 2021/2022. Điều này sẽ không còn là mối lo khi Bra-xin đã bước vào thu hoạch cà phê của niên vụ mới 2022/2023 với sản lượng tăng theo chu kỳ “hai năm một”.
-
5 nhóm sản phẩm nông sản xuất khẩu đạt trên 1 tỷ USD
4 tháng đầu năm 2022, đã có 5 sản phẩm/nhóm sản phẩm có giá trị xuất khẩu đạt trên 01 tỷ USD (cà phê, gạo, nhóm rau quả, tôm, sản phẩm gỗ).
-
Xuất khẩu chính ngạch - giải pháp xuất khẩu bền vững cho nông sản Việt Nam
PGS.TS. HÀ VĂN SỰ (Trường Đại học Thương mại) - TS. TRỊNH THỊ THANH THỦY (Viện Nghiên cứu Chiến lược, Chính sách Công Thương)
-
Quý I/2022, trị giá xuất khẩu hạt tiêu sang hầu hết các thị trường chủ lực tăng
Quý I/2022, trị giá xuất khẩu hạt tiêu sang hầu hết các thị trường chủ lực tăng. Trong đó, tốc độ xuất khẩu sang Philippines đạt cao nhất (tăng 868,9%);.
-
Hàng Việt Nam được ưa chuộng tại thị trường Thái Lan
Không chỉ hàng hóa nông sản, các sản phẩm như thuỷ sản, rau quả, hạt điều, cà phê, hạt tiêu, nhiều mặt hàng như trái cây tươi của Việt Nam cũng đang được người tiêu dùng Thái Lan ưa chuộng.
-
Từ chuyện mật ong xuất sang Hoa Kỳ nhìn ra nông sản Việt: Bài học nào cho chúng ta?
Mật ong Việt Nam vừa đón tin vui khi mức thuế CBPG cuối cùng Bộ Thương mại Hoa Kỳ đưa ra đã giảm 7 lần so với kết luận sơ bộ. Thành công vụ việc là bài học lớn cho chính ngành ong, cũng cho nhiều nông sản Việt khác. Cơ hội rà soát giảm thuế vẫn còn, nhưng về lâu dài cần tính đến câu chuyện “xoay trục” chiến lược sản xuất và xuất khẩu phù hợp hơn trong bối cảnh mới. Ông Lê Triệu Dũng - Cục trưởng Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương đã có những chia sẻ rõ nét hơn với Tạp chí Công Thương.
-
Algeria - Thị trường tiềm năng cho hàng nông sản, thực phẩm Việt Nam
Thị trường Algeria có nhu cầu nhập khẩu các mặt hàng thế mạnh của Việt Nam như cà phê, gạo, hạt tiêu, hạt điều, thủy sản nước ngọt… Đặc biệt, Algeria là thị trường còn nhiều dư địa cho cà phê Việt Nam và trong tương lai gần đây cũng là mặt hàng xuất khẩu số 1 của Việt Nam vào thị trường này.
-
Tối ưu hóa các giải pháp logistics qua cửa khẩu quốc tế Nam Giang
4 tháng sau khi khai trương cửa khẩu quốc tế Nam Giang (Quảng Nam, Việt Nam) - Dak Taook (Sekong, Lào), tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa năm 2021 qua đây đã đạt hơn 62 triệu USD, tăng gấp đôi so với năm 2020.