Xuất khẩu rau quả
-
Xuất khẩu rau quả năm 2021 ước đạt 3,52 tỷ USD
Tốc độ tăng trưởng xuất khẩu rau quả ở mức cao trong nửa đầu năm 2021 đã góp phần thúc đẩy ngành hàng rau tăng trưởng khá trong năm 2021.
-
Tiếp tục xu hướng phục hồi, xuất khẩu rau quả đón tín hiệu khả quan
Tiếp tục xu hướng phục hồi từ tháng 10/2021, tình hình sản xuất hàng rau quả trong tháng 11/2021 đã trở lại bình thường, trị giá xuất khẩu hàng rau quả được cải thiện. Dự kiến hàng rau quả xuất khẩu trong tháng cuối năm 2021 và đầu năm 2022 sẽ khả quả hơn.
-
Thagri đồng hành kết nối tiêu thụ rau vụ đông các tỉnh Đồng bằng sông Hồng
Vừa qua, Công ty Cổ phần Thương mại & Dịch vụ Thagri đã tham dự Hội nghị “Kết nối tiêu thụ rau vụ đông các tỉnh Đồng bằng sông Hồng” do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với 10 tỉnh thuộc đồng bằng sông Hồng tổ chức.
-
Việt Nam là thị trường cung cấp rau củ (mã HS 07) lớn nhất cho thị trường Đài Loan
Hàng rau củ thị trường Đài Loan nhập khẩu từ Việt Nam trong 9 tháng đầu năm 2021 đạt 60,7 nghìn tấn, trị giá 40,3 triệu USD, tăng 81,6% về lượng và tăng 68,9% về trị giá so với cùng kỳ năm 2020.
-
EU thông báo tần suất kiểm tra thực tế rau quả nhập khẩu từ Việt Nam
Từ ngày 15/11/2021, tần suất kiểm tra thuốc bảo vệ thực vật của EU với các loại rau, quả nhập từ Việt Nam gồm: rau mùi 72%, húng quế 20%, rau mùi 40%, hạt tiêu 20%, thanh long 10%...
-
9 tháng, xuất khẩu rau quả Việt Nam tăng 10,4% so cùng kỳ
Trong 9 tháng năm 2021, trị giá xuất khẩu hàng rau quả của Việt Nam đạt 2,75 tỷ USD, tăng 10,4% so với cùng kỳ năm 2020.
-
Hội chợ Hoa quả Quảng Châu 2021: Doanh nghiệp Việt trưng bày hàng hóa theo mô hình “Triển lãm từ xa”
Để tham gia hội chợ theo mô hình “Triển lãm từ xa”, các doanh nghiệp Việt Nam gửi hàng mẫu trưng bày trực tiếp tại hội chợ và thực hiện kết nối giao dịch trực tuyến với khách hàng thông qua ứng dụng nền tảng công nghệ số.
-
Xuất khẩu rau quả đạt hơn 1,7 tỷ USD trong 5 tháng
Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) cho biết, tính chung 5 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu hàng rau quả của Việt Nam ước đạt 1,77 tỷ USD, tăng 18% so với cùng kỳ năm 2020.
-
Thị phần trái xoài, ổi và măng cụt Việt Nam tại Nga tăng mạnh
Thị trường Nga còn nhiều dư địa để các doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam khai thác, bởi sản xuất rau quả của Nga vẫn còn hạn chế, đồng thời do điều kiện khí hậu nên Nga không sản xuất được các loại rau quả vùng nhiệt đới. Trong khi đó, nhu cầu tiêu thụ rau và trái cây của người dân Nga ngày càng tăng cao.
-
Thị trường Đài Loan chuộng rau củ Việt Nam
Thị phần hàng rau củ của Việt Nam trong tổng lượng nhập khẩu của thị trường Đài Loan tăng mạnh. Xuất khẩu hàng rau quả trong 3 tháng đầu năm 2021 ước đạt 944 triệu USD, tăng 6,1% so với cùng kỳ năm 2020.
-
Chế biến sâu các nhóm sản phẩm xuất khẩu chủ lực
Đẩy mạnh chế biến sâu, đa dạng hóa sản phẩm từ nguyên liệu rau quả và từ phế phụ phẩm sau chế biến; để đến năm 2030, giá trị kim ngạch xuất khẩu rau quả đạt 8-10 tỷ USD; phấn đấu trong giai đoạn 2021 - 2030, tốc độ tăng trưởng giá trị gia tăng bình quân trên 10%/năm.
-
Xuất khẩu rau quả tăng trưởng trở lại sau khi giảm liên tiếp 4 tháng
Xuất khẩu hàng rau quả của Việt Nam trong tháng 01/2021 tăng trưởng trở lại, sau khi giảm liên tiếp kể từ tháng 9/2020, đạt 309,62 triệu USD, tăng 12,8% so với tháng 12/2020 và tăng 10,0% so với tháng 01/2020.