Xuất khẩu rau quả
-
Rau quả chinh phục thị trường khó tính
Rau quả của Việt Nam có lợi thế ngay khi thị trường lớn như EU mở cửa.
-
Rau quả xuất khẩu sang Thái Lan tăng mạnh
Trong tháng 6, kim ngạch xuất khẩu mặt hàng rau quả sang Thái Lan đạt hơn 11,4 triệu USD, qua đó nâng tổng kim ngạch 6 tháng đầu năm lên 79,4 triệu USD.
-
6 tháng, xuất khẩu rau quả đạt 1,8 tỷ USD
Lũy kế từ đầu năm đến hết tháng 6/2020 xuất khẩu mặt hàng này ước đạt 1,8 tỷ USD, giảm 11,4% so với cùng kỳ năm 2019.
-
Nhiều mặt hàng xuất khẩu quay đầu tiếp thị trong nước
Thị trường nội địa dù rộng lớn đến mấy cũng không thể thay thế được cho thị trường xuất khẩu. Nhưng đó là con đường thứ hai để doanh nghiệp không bị mắc kẹt khi con đường thứ nhất bị dịch bệnh hoặc các cuộc khủng hoảng tương tự làm khó.
-
Hàng Việt còn nhiều dư địa phát triển ở khu vực ASEAN
Việc đẩy mạnh khai thác các thị trường lân cận, đặc biệt là ASEAN được xem là giải pháp để doanh nghiệp duy trì kim ngạch xuất khẩu.
-
Xóa bỏ ngay 94% dòng thuế rau quả xuất khẩu vào thị trường EVFTA từ ngày 1/8
Từ 1/8 khi EVFTA có hiệu lực sẽ xóa bỏ ngay 94% số dòng thuế rau quả và các chế phẩm từ rau quả (trong đó có nhiều sản phẩm là thế mạnh của Việt nam như vải, nhãn, chôm chôm, thanh long, dứa, dưa..v.v..) khi xuất khẩu vào EU.
-
Xuất khẩu nông sản chế biến tăng vọt
Chỉ trong quý I/2020, xuất khẩu nông sản chế biến Việt Nam đạt 166 triệu USD, tăng 33% so với cùng kỳ năm 2019.
-
Mùa vải 2020: Bắc Giang sẵn sàng "kích hoạt" các kịch bản tiêu thụ
Hàng trăm ha vải được cấp mã vùng để xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản có nguy cơ gặp khó khăn trước tình hình dịch bệnh. Tuy nhiên, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cho biết, tỉnh đã đưa ra 3 kịch bản và sẵn sàng “kích hoạt”, chủ động hỗ trợ người dân sản xuất, chế biến và tiêu thụ vải thiều.
-
Bộ Công Thương linh hoạt các giải pháp, đảm bảo hành trình đưa vải thiều sang Nhật
Mùa vải thiều đang đến rất gần, tuy nhiên, việc xuất khẩu quả vải tươi sang thị trường Nhật Bản đang gặp nhiều trở ngại do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19. Tháo gỡ khó khăn này, Bộ Công Thương đang xúc tiến và đưa ra nhiều giải pháp linh hoạt, tạo thuận lợi nhất cho việc xuất khẩu quả vải tươi "đúng hẹn".
-
Mã số vùng trồng chắp cánh cho thương hiệu rau quả Việt Nam
Hầu hết các thị trường lớn, có FTA với nước ta đều yêu cầu phải có mã số vùng trồng với hàng rau quả nhập khẩu. Ngay cả với thị trường vẫn được coi là “dễ tính” như thị trường Trung Quốc, từ năm 2018 đã bắt đầu yêu cầu mã số vùng trồng.
-
Hoạt động xuất khẩu nông sản Việt Nam sang một số thị trường trọng điểm
Lê Tiến Đạt - Vũ Trọng Nghĩa (Trường Đại học Thương mại)
-
Chế biến sâu để giành thế chủ động trong tiêu thụ nông sản
Chế biến được rau quả không chỉ giãn thời gian tiêu thụ mà còn đa dạng sản phẩm, nâng cao giá trị gia tăng của sản phẩm nông sản.