Xuất khẩu rau quả
-
Trái bưởi tươi Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Nga tăng mạnh
Trong số các thị trường cung cấp chính trái bưởi tươi trong 8 tháng đầu năm 2020, Nga tăng mạnh nhập khẩu từ thị trường Việt Nam, đạt 19 tấn, trị giá 71 nghìn USD.
-
Xuất khẩu rau quả đạt 2,5 tỷ USD trong 9 tháng đầu năm
Trong 9 tháng đầu năm 2020, trị giá xuất khẩu hàng rau quả đạt 2,5 tỷ USD, giảm 11% so cùng kỳ năm 2019.
-
Mở lối xuất khẩu rau củ quả Việt Nam sang EU
EVFTA có hiệu lực đang mang đến những cơ hội to lớn cho ngành hàng rau, củ, quả Việt Nam xuất khẩu vào EU nói chung và Hà Lan nói riêng. Tuy nhiên, để chinh phục được người tiêu dùng EU, hàng hóa của Việt Nam phải tuân thủ những tiêu chuẩn rất khó tính, khắt khe...
-
Làm thế nào để kết nối doanh nghiệp nông sản với đường sắt, hàng không?
Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức “Hội nghị trực tuyến kết nối doanh nghiệp nông sản - đường sắt - hàng không”.
-
Xoài xanh Việt Nam ngày càng được ưa chuộng tại thị trường Australia
Số liệu được Bộ Nông Nghiệp Australia công bố cho thấy, nhập khẩu xoài xanh của nước này từ Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2020 tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2019.
-
Một số tác nhân tác động đến xuất khẩu rau quả Việt Nam sang EU khi hiệp định thương mại tự do liên minh Châu Âu - Việt Nam được triển khai
PGS. TS. NGUYỄN HOÀNG LONG (Trường Đại học Thương mại)
-
Rau quả chinh phục thị trường khó tính
Rau quả của Việt Nam có lợi thế ngay khi thị trường lớn như EU mở cửa.
-
Rau quả xuất khẩu sang Thái Lan tăng mạnh
Trong tháng 6, kim ngạch xuất khẩu mặt hàng rau quả sang Thái Lan đạt hơn 11,4 triệu USD, qua đó nâng tổng kim ngạch 6 tháng đầu năm lên 79,4 triệu USD.
-
6 tháng, xuất khẩu rau quả đạt 1,8 tỷ USD
Lũy kế từ đầu năm đến hết tháng 6/2020 xuất khẩu mặt hàng này ước đạt 1,8 tỷ USD, giảm 11,4% so với cùng kỳ năm 2019.
-
Nhiều mặt hàng xuất khẩu quay đầu tiếp thị trong nước
Thị trường nội địa dù rộng lớn đến mấy cũng không thể thay thế được cho thị trường xuất khẩu. Nhưng đó là con đường thứ hai để doanh nghiệp không bị mắc kẹt khi con đường thứ nhất bị dịch bệnh hoặc các cuộc khủng hoảng tương tự làm khó.
-
Hàng Việt còn nhiều dư địa phát triển ở khu vực ASEAN
Việc đẩy mạnh khai thác các thị trường lân cận, đặc biệt là ASEAN được xem là giải pháp để doanh nghiệp duy trì kim ngạch xuất khẩu.
-
Xóa bỏ ngay 94% dòng thuế rau quả xuất khẩu vào thị trường EVFTA từ ngày 1/8
Từ 1/8 khi EVFTA có hiệu lực sẽ xóa bỏ ngay 94% số dòng thuế rau quả và các chế phẩm từ rau quả (trong đó có nhiều sản phẩm là thế mạnh của Việt nam như vải, nhãn, chôm chôm, thanh long, dứa, dưa..v.v..) khi xuất khẩu vào EU.