Tạp chí Công Thương
  • Thứ sáu, ngày 09 tháng 05 năm 2025
  • Đọc nhiều
  • Chủ đề sự kiện
  • Thông tin tòa soạn
  • Danh mục

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Kinh tế

Chính sách

Kết quả nghiên cứu

Doanh nghiệp

Hàng hóa nguyên liệu

Tài chính Đầu tư

Quốc tế hội nhập

Người công thương

Truyền thống Công Thương

Giờ thứ 9

Tuyển sinh

Công nghệ - Tiêu dùng

Công nghiệp ô tô xe máy

Ấn phẩm

Mutimedia

Môi trường Công Thương xanh

Địa phương

Lãi suất - Tỷ giá

Thứ sáu, ngày 09 tháng 05 năm 2025
  • Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
  • Kinh tế
  • Chính sách
  • Kết quả nghiên cứu
  • Doanh nghiệp
  • Hàng hóa nguyên liệu
  • Tài chính Đầu tư
  • Quốc tế hội nhập
  • Người công thương
  • Truyền thống Công Thương
  • Giờ thứ 9
  • Tuyển sinh
  • Công nghệ - Tiêu dùng
  • Công nghiệp ô tô xe máy
  • Ấn phẩm
  • Mutimedia
  • Môi trường Công Thương xanh
  • Địa phương
  • Lãi suất - Tỷ giá

Xuất khẩu rau quả

Thị trường Đài Loan chuộng rau củ Việt Nam

Thị trường Đài Loan chuộng rau củ Việt Nam

Chế biến sâu các nhóm sản phẩm xuất khẩu chủ lực
16:00, 27/03/2021

Chế biến sâu các nhóm sản phẩm xuất khẩu chủ lực

Xuất khẩu rau quả tăng trưởng trở lại sau khi giảm liên tiếp 4 tháng
13:00, 02/03/2021

Xuất khẩu rau quả tăng trưởng trở lại sau khi giảm liên tiếp 4 tháng

Sau EVFTA, nông - thủy sản Việt đứng trước cơ hội thị trường mới mang tên UKVFTA
10:00, 14/12/2020

Sau EVFTA, nông - thủy sản Việt đứng trước cơ hội thị trường mới mang tên UKVFTA

  • Trái bưởi tươi Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Nga tăng mạnh

    Trái bưởi tươi Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Nga tăng mạnh

    Trong số các thị trường cung cấp chính trái bưởi tươi trong 8 tháng đầu năm 2020, Nga tăng mạnh nhập khẩu từ thị trường Việt Nam, đạt 19 tấn, trị giá 71 nghìn USD.

  • Xuất khẩu rau quả đạt 2,5 tỷ USD trong 9 tháng đầu năm

    Xuất khẩu rau quả đạt 2,5 tỷ USD trong 9 tháng đầu năm

    Trong 9 tháng đầu năm 2020, trị giá xuất khẩu hàng rau quả đạt 2,5 tỷ USD, giảm 11% so cùng kỳ năm 2019.

  • Mở lối xuất khẩu rau củ quả Việt Nam sang EU

    Mở lối xuất khẩu rau củ quả Việt Nam sang EU

    EVFTA có hiệu lực đang mang đến những cơ hội to lớn cho ngành hàng rau, củ, quả Việt Nam xuất khẩu vào EU nói chung và Hà Lan nói riêng. Tuy nhiên, để chinh phục được người tiêu dùng EU, hàng hóa của Việt Nam phải tuân thủ những tiêu chuẩn rất khó tính, khắt khe...

  • Làm thế nào để kết nối doanh nghiệp nông sản với đường sắt, hàng không?

    Làm thế nào để kết nối doanh nghiệp nông sản với đường sắt, hàng không?

    Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức “Hội nghị trực tuyến kết nối doanh nghiệp nông sản - đường sắt - hàng không”.

  • Xoài xanh Việt Nam ngày càng được ưa chuộng tại thị trường Australia

    Xoài xanh Việt Nam ngày càng được ưa chuộng tại thị trường Australia

    Số liệu được Bộ Nông Nghiệp Australia công bố cho thấy, nhập khẩu xoài xanh của nước này từ Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2020 tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2019.

  • Một số tác nhân tác động đến xuất khẩu rau quả Việt Nam sang EU khi hiệp định thương mại tự do liên minh Châu Âu - Việt Nam được triển khai

    Một số tác nhân tác động đến xuất khẩu rau quả Việt Nam sang EU khi hiệp định thương mại tự do liên minh Châu Âu - Việt Nam được triển khai

    PGS. TS. NGUYỄN HOÀNG LONG (Trường Đại học Thương mại)

  • Rau quả chinh phục thị trường khó tính

    Rau quả chinh phục thị trường khó tính

    Rau quả của Việt Nam có lợi thế ngay khi thị trường lớn như EU mở cửa.

  • Rau quả xuất khẩu sang Thái Lan tăng mạnh

    Rau quả xuất khẩu sang Thái Lan tăng mạnh

    Trong tháng 6, kim ngạch xuất khẩu mặt hàng rau quả sang Thái Lan đạt hơn 11,4 triệu USD, qua đó nâng tổng kim ngạch 6 tháng đầu năm lên 79,4 triệu USD.

  • 6 tháng, xuất khẩu rau quả đạt 1,8 tỷ USD

    6 tháng, xuất khẩu rau quả đạt 1,8 tỷ USD

    Lũy kế từ đầu năm đến hết tháng 6/2020 xuất khẩu mặt hàng này ước đạt 1,8 tỷ USD, giảm 11,4% so với cùng kỳ năm 2019.

  • Nhiều mặt hàng xuất khẩu quay đầu tiếp thị trong nước

    Nhiều mặt hàng xuất khẩu quay đầu tiếp thị trong nước

    Thị trường nội địa dù rộng lớn đến mấy cũng không thể thay thế được cho thị trường xuất khẩu. Nhưng đó là con đường thứ hai để doanh nghiệp không bị mắc kẹt khi con đường thứ nhất bị dịch bệnh hoặc các cuộc khủng hoảng tương tự làm khó.

  • Hàng Việt còn nhiều dư địa phát triển ở khu vực ASEAN

    Hàng Việt còn nhiều dư địa phát triển ở khu vực ASEAN

    Việc đẩy mạnh khai thác các thị trường lân cận, đặc biệt là ASEAN được xem là giải pháp để doanh nghiệp duy trì kim ngạch xuất khẩu.

  • Xóa bỏ ngay 94% dòng thuế rau quả xuất khẩu vào thị trường EVFTA từ ngày 1/8

    Xóa bỏ ngay 94% dòng thuế rau quả xuất khẩu vào thị trường EVFTA từ ngày 1/8

    Từ 1/8 khi EVFTA có hiệu lực sẽ xóa bỏ ngay 94% số dòng thuế rau quả và các chế phẩm từ rau quả (trong đó có nhiều sản phẩm là thế mạnh của Việt nam như vải, nhãn, chôm chôm, thanh long, dứa, dưa..v.v..) khi xuất khẩu vào EU.

Trở lại Xem tiếp
Tạp chí Công Thương

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG - CƠ QUAN THÔNG TIN LÝ LUẬN CỦA BỘ CÔNG THƯƠNG
Giấy phép hoạt động Tạp chí in và Tạp chí điện tử số 196/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/6/2023.
Tổng Biên tập: Đặng Thị Ngọc Thu
Phó Tổng Biên tập: Ngô Thị Diệu Thúy, Phạm Thị Lệ Nhung

  • Thông tin tòa soạn
  • Đăng ký bài viết
  • Đăng ký quảng cáo

Địa chỉ: Tầng 8, Tòa nhà Bộ Công Thương, 655 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Điện thoại: 0243.208.8856

Email: tapchicongthuong.moit@gmail.com

Ghi rõ nguồn "Tạp chí Công Thương" khi phát hành từ Website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang


Trang chủ

Bài mới

Xem nhiều

Multimedia

Tạp chí