Xuất khẩu rau quả
-
Mùa vải 2020: Bắc Giang sẵn sàng "kích hoạt" các kịch bản tiêu thụ
Hàng trăm ha vải được cấp mã vùng để xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản có nguy cơ gặp khó khăn trước tình hình dịch bệnh. Tuy nhiên, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cho biết, tỉnh đã đưa ra 3 kịch bản và sẵn sàng “kích hoạt”, chủ động hỗ trợ người dân sản xuất, chế biến và tiêu thụ vải thiều.
-
Bộ Công Thương linh hoạt các giải pháp, đảm bảo hành trình đưa vải thiều sang Nhật
Mùa vải thiều đang đến rất gần, tuy nhiên, việc xuất khẩu quả vải tươi sang thị trường Nhật Bản đang gặp nhiều trở ngại do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19. Tháo gỡ khó khăn này, Bộ Công Thương đang xúc tiến và đưa ra nhiều giải pháp linh hoạt, tạo thuận lợi nhất cho việc xuất khẩu quả vải tươi "đúng hẹn".
-
Mã số vùng trồng chắp cánh cho thương hiệu rau quả Việt Nam
Hầu hết các thị trường lớn, có FTA với nước ta đều yêu cầu phải có mã số vùng trồng với hàng rau quả nhập khẩu. Ngay cả với thị trường vẫn được coi là “dễ tính” như thị trường Trung Quốc, từ năm 2018 đã bắt đầu yêu cầu mã số vùng trồng.
-
Hoạt động xuất khẩu nông sản Việt Nam sang một số thị trường trọng điểm
Lê Tiến Đạt - Vũ Trọng Nghĩa (Trường Đại học Thương mại)
-
Chế biến sâu để giành thế chủ động trong tiêu thụ nông sản
Chế biến được rau quả không chỉ giãn thời gian tiêu thụ mà còn đa dạng sản phẩm, nâng cao giá trị gia tăng của sản phẩm nông sản.
-
Thực trạng và giải pháp phát triển xuất khẩu mặt hàng rau quả Việt Nam
Nguyễn Hoàng Nam (Khoa Quản trị kinh doanh - Trường Đại học Thương mại)
-
Khai mạc HortEx Vietnam 2020 với hơn 150 doanh nghiệp đến từ 24 quốc gia
Sáng ngày 26/2, Triển lãm và hội nghị quốc tế lần thứ 3 về công nghệ sản xuất và chế biến Rau, Hoa, Quả tại Việt Nam (HortEx Vietnam 2020) chính thức khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh.
-
Chủ động kết nối doanh nghiệp Singapore thu mua rau, quả Việt Nam
Vụ Thị trường châu Á – châu Phi (Bộ Công Thương) đang tích cực tiến hành các hoạt động kết nối, đưa đoàn các doanh nghiệp thu mua của Singapore về Việt Nam để tìm nguồn cung ứng các sản phẩm rau, quả cho thị trường Singapore.
-
Diện tích chuyên canh chưa tới 20%, rau quả khó đi xa
Mặc dù ta đã thực hiện tốt vấn đề mở cửa thị trường về mặt thuế quan, tuy nhiên, vấn đề đặt ra đối với ngành rau quả Việt Nam hiện nay là yếu tố chất lượng và sức cạnh tranh của sản phẩm.
-
Mở lối cho rau quả Việt Nam thâm nhập vào thị trường EU
Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA) đã và đang mở ra nhiều cơ hội cho rau quả Việt xuất khẩu vào thị trường lớn này.
-
Xuất khẩu rau quả: Giảm ở Trung Quốc, tăng mạnh sang Hoa Kỳ, EU, Nhật Bản…
Sự tương phản giữa xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc và các thị trường khó tính cho thấy, công tác đàm phán mở cửa thị trường về thuế quan, về quy tắc xuất xứ đã được thực hiện tốt trong thời gian qua
-
Xuất khẩu rau quả giảm 6% so cùng kỳ
Lũy kế từ đầu năm đến hết tháng 10/2019, xuất khẩu hàng rau quả ước đạt 3,06 tỷ USD, giảm 6% so với cùng kỳ năm 2018.
