Tạp chí Công Thương
  • Thứ sáu, ngày 09 tháng 05 năm 2025
  • Đọc nhiều
  • Chủ đề sự kiện
  • Thông tin tòa soạn
  • Danh mục

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Kinh tế

Chính sách

Kết quả nghiên cứu

Doanh nghiệp

Hàng hóa nguyên liệu

Tài chính Đầu tư

Quốc tế hội nhập

Người công thương

Truyền thống Công Thương

Giờ thứ 9

Tuyển sinh

Công nghệ - Tiêu dùng

Công nghiệp ô tô xe máy

Ấn phẩm

Mutimedia

Môi trường Công Thương xanh

Địa phương

Lãi suất - Tỷ giá

Thứ sáu, ngày 09 tháng 05 năm 2025
  • Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
  • Kinh tế
  • Chính sách
  • Kết quả nghiên cứu
  • Doanh nghiệp
  • Hàng hóa nguyên liệu
  • Tài chính Đầu tư
  • Quốc tế hội nhập
  • Người công thương
  • Truyền thống Công Thương
  • Giờ thứ 9
  • Tuyển sinh
  • Công nghệ - Tiêu dùng
  • Công nghiệp ô tô xe máy
  • Ấn phẩm
  • Mutimedia
  • Môi trường Công Thương xanh
  • Địa phương
  • Lãi suất - Tỷ giá

Xuất khẩu rau quả

Xuất khẩu nông sản chế biến tăng vọt

Xuất khẩu nông sản chế biến tăng vọt

Mùa vải 2020: Bắc Giang sẵn sàng "kích hoạt" các kịch bản tiêu thụ
13:05, 14/05/2020

Mùa vải 2020: Bắc Giang sẵn sàng "kích hoạt" các kịch bản tiêu thụ

Bộ Công Thương linh hoạt các giải pháp, đảm bảo hành trình đưa vải thiều sang Nhật
14:34, 12/05/2020

Bộ Công Thương linh hoạt các giải pháp, đảm bảo hành trình đưa vải thiều sang Nhật

Mã số vùng trồng chắp cánh cho thương hiệu rau quả Việt Nam
16:45, 22/04/2020

Mã số vùng trồng chắp cánh cho thương hiệu rau quả Việt Nam

  • Hoạt động xuất khẩu nông sản Việt Nam sang một số thị trường trọng điểm

    Hoạt động xuất khẩu nông sản Việt Nam sang một số thị trường trọng điểm

    Lê Tiến Đạt - Vũ Trọng Nghĩa (Trường Đại học Thương mại)

  • Chế biến sâu để giành thế chủ động trong tiêu thụ nông sản

    Chế biến sâu để giành thế chủ động trong tiêu thụ nông sản

    Chế biến được rau quả không chỉ giãn thời gian tiêu thụ mà còn đa dạng sản phẩm, nâng cao giá trị gia tăng của sản phẩm nông sản.

  • Thực trạng và giải pháp phát triển xuất khẩu mặt hàng rau quả Việt Nam

    Thực trạng và giải pháp phát triển xuất khẩu mặt hàng rau quả Việt Nam

    Nguyễn Hoàng Nam (Khoa Quản trị kinh doanh - Trường Đại học Thương mại)

  • Khai mạc HortEx Vietnam 2020 với hơn 150 doanh nghiệp đến từ 24 quốc gia

    Khai mạc HortEx Vietnam 2020 với hơn 150 doanh nghiệp đến từ 24 quốc gia

    Sáng ngày 26/2, Triển lãm và hội nghị quốc tế lần thứ 3 về công nghệ sản xuất và chế biến Rau, Hoa, Quả tại Việt Nam (HortEx Vietnam 2020) chính thức khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh.

  • Chủ động kết nối doanh nghiệp Singapore thu mua rau, quả Việt Nam

    Chủ động kết nối doanh nghiệp Singapore thu mua rau, quả Việt Nam

    Vụ Thị trường châu Á – châu Phi (Bộ Công Thương) đang tích cực tiến hành các hoạt động kết nối, đưa đoàn các doanh nghiệp thu mua của Singapore về Việt Nam để tìm nguồn cung ứng các sản phẩm rau, quả cho thị trường Singapore.

  • Diện tích chuyên canh chưa tới 20%, rau quả khó đi xa

    Diện tích chuyên canh chưa tới 20%, rau quả khó đi xa

    Mặc dù ta đã thực hiện tốt vấn đề mở cửa thị trường về mặt thuế quan, tuy nhiên, vấn đề đặt ra đối với ngành rau quả Việt Nam hiện nay là yếu tố chất lượng và sức cạnh tranh của sản phẩm.

  • Mở lối cho rau quả Việt Nam thâm nhập vào thị trường EU

    Mở lối cho rau quả Việt Nam thâm nhập vào thị trường EU

    Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA) đã và đang mở ra nhiều cơ hội cho rau quả Việt xuất khẩu vào thị trường lớn này.

  • Xuất khẩu rau quả: Giảm ở Trung Quốc, tăng mạnh sang Hoa Kỳ, EU, Nhật Bản…

    Xuất khẩu rau quả: Giảm ở Trung Quốc, tăng mạnh sang Hoa Kỳ, EU, Nhật Bản…

    Sự tương phản giữa xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc và các thị trường khó tính cho thấy, công tác đàm phán mở cửa thị trường về thuế quan, về quy tắc xuất xứ đã được thực hiện tốt trong thời gian qua

  • Xuất khẩu rau quả giảm 6% so cùng kỳ

    Xuất khẩu rau quả giảm 6% so cùng kỳ

    Lũy kế từ đầu năm đến hết tháng 10/2019, xuất khẩu hàng rau quả ước đạt 3,06 tỷ USD, giảm 6% so với cùng kỳ năm 2018.

  • Xuất khẩu rau quả giảm tháng thứ 5 liên tiếp

    Xuất khẩu rau quả giảm tháng thứ 5 liên tiếp

    Xuất khẩu của nhóm hàng nông, lâm, thủy sản tiếp tục đi xuống trong 9 tháng vừa qua, do khó khăn về thị trường và giá bán.

  • Xuất khẩu rau quả giảm hơn 20% trong nửa đầu tháng 9

    Xuất khẩu rau quả giảm hơn 20% trong nửa đầu tháng 9

    Xu hướng xuất khẩu hàng rau quả giảm tiếp tục diễn ra trong 15 ngày đầu tháng 9/2019. Lũy kế từ đầu năm đến hết ngày 15/9/2019 xuất khẩu hàng rau quả đạt 2,67 tỷ USD, giảm 6% so với cùng kỳ năm 2018.

  • Xuất khẩu rau quả giảm sút, dự báo còn tiếp tục khó khăn

    Xuất khẩu rau quả giảm sút, dự báo còn tiếp tục khó khăn

    Tính chung trong 8 tháng đầu năm 2019 kim ngạch xuất khẩu rau quả của cả nước đạt 2,53 tỷ USD, giảm gần 6% so với 8 tháng 2018.

Trở lại Xem tiếp
Tạp chí Công Thương

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG - CƠ QUAN THÔNG TIN LÝ LUẬN CỦA BỘ CÔNG THƯƠNG
Giấy phép hoạt động Tạp chí in và Tạp chí điện tử số 196/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/6/2023.
Tổng Biên tập: Đặng Thị Ngọc Thu
Phó Tổng Biên tập: Ngô Thị Diệu Thúy, Phạm Thị Lệ Nhung

  • Thông tin tòa soạn
  • Đăng ký bài viết
  • Đăng ký quảng cáo

Địa chỉ: Tầng 8, Tòa nhà Bộ Công Thương, 655 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Điện thoại: 0243.208.8856

Email: tapchicongthuong.moit@gmail.com

Ghi rõ nguồn "Tạp chí Công Thương" khi phát hành từ Website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang


Trang chủ

Bài mới

Xem nhiều

Multimedia

Tạp chí