xuất khẩu thủy sản
-
VASEP: Xuất khẩu thủy sản có thể tăng gần 5% trong năm 2021
VASEP dự báo xuất khẩu thủy sản năm 2021 sẽ có kết quả khả quan hơn năm 2020, ước đạt 8,8 tỷ USD, tăng gần 5%.
-
Campuchia đồng ý nối lại việc nhập khẩu một số loại cá từ Việt Nam
Theo nguồn tin từ TTXVN, ngày 8/2, Bộ Nông Lâm Ngư nghiệp Campuchia đã ra thông cáo báo chí về việc tiếp tục cho phép nhập khẩu các sản phẩm thủy sản, đặc biệt là 4 loại cá da trơn gồm: cá tra, cá bớp, cá trê và cá quả từ các nước láng giềng chung biên giới với Campuchia, trong đó có Việt Nam.
-
Xuất khẩu sang các thị trường khó tính tăng tích cực nhờ EVFTA, CPTPP
Sau khi các Hiệp định EVFTA và CPTPP có hiệu lực, xuất khẩu sang EU đạt khoảng 15,38 tỷ USD, tăng khoảng 1,6% so với cùng kỳ năm 2019. Còn xuất khẩu sang Canada đạt 4,35 tỷ USD, tăng gần 12%; sang Mexico đạt 3,17 tỷ USD, tăng 12,2%.
-
Xuất khẩu tôm năm 2021 có nhiều lợi thế cạnh tranh trước các đối thủ
Ngành tôm Việt Nam có thể tranh thủ lợi thế trong năm 2021 khi đang có lợi thế hơn các đối thủ nhờ kiểm soát tốt đại dịch. Các quốc gia nhập khẩu cũng thường ưu tiên chọn mua tôm từ Việt Nam.
-
Lào chuyển hướng thị trường nhập khẩu, cơ hội cho hải sản Việt Nam
Nguồn hải sản Việt Nam nhập khẩu vào Lào chủ yếu từ vùng biển miền Trung.
-
Tương đồng và khác biệt giữa UKVFTA với EVFTA
UKVFTA được đàm phán dựa trên nguyên tắc kế thừa các cam kết đã có trong EVFTA, với những điều chỉnh cần thiết để đảm bảo phù hợp với khuôn khổ thương mại song phương giữa Việt Nam và Vương quốc Anh (UK) và bảo đảm cân bằng lợi ích của cả hai bên.
-
Nông thủy sản Việt trước cảnh báo về phòng vệ thương mại tại EU
Kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng nông lâm thủy sản sang EU tuy không lớn như các nhóm hàng điện tử, điện thoại, dệt may… nhưng lại có mức “nhạy cảm số 1” về phòng vệ thương mại với EU bởi đây là nền kinh tế đứng đầu thế giới về ưu tiên trợ cấp nông nghiệp, bảo hộ lợi ích cho người nông dân.
-
Xuất khẩu tôm năm 2020 dự kiến tăng 12%
Xuất khẩu tôm năm 2020 hoạt động tốt mặc dù Covid-19 diễn biến phức tạp trên thế giới. Các doanh nghiệp đã tìm kiếm, đa dạng hóa thị trường, tận dụng cơ hội từ những thay đổi tạo ra trên thị trường do dịch bệnh, đa dạng hóa các sản phẩm phù hợp với từng phân khúc khác nhau.
-
“Vừa phòng thủ vừa tấn công” - Chiến lược để doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội từ RCEP
Để tận dụng tối đa cơ hội và tránh những thách từ Hiệp định RCEP, doanh nghiệp phải có hai chiến lược. Về ngắn hạn, các doanh nghiệp phải chuẩn bị cho mình chiến lược "phòng thủ". Với chiến lược "tấn công", doanh nghiệp phải xây dựng kế hoạch mở cửa thị trường, cả ở thị trường truyền thống và tiềm năng.
-
Sau EVFTA, nông - thủy sản Việt đứng trước cơ hội thị trường mới mang tên UKVFTA
Dù cơ bản kế thừa các cam kết và lộ trình cắt giảm, xóa bỏ thuế quan từ EVFTA, nhưng UKVFTA vẫn có những điểm mới đáng lưu ý, mở ra cơ hội thị trường lớn hơn cho nhiều mặt hàng nông thủy sản thế mạnh của Việt Nam.
-
Xuất khẩu tôm cần quan tâm hơn tới thị trường ASEAN
Xuất khẩu tôm Việt Nam sang ASEAN từ đầu năm tới nay không ổn định tuy nhiên đây được coi là thị trường tiềm năng, cần được quan tâm nhiều hơn.
-
Xuất khẩu thủy sản có thể cán đích 8,6 tỉ USD trong năm 2020
Nhờ sự hồi phục trong 3 tháng gần đây, xuất khẩu thủy sản đến cuối tháng 11 chạm mức tương đương cùng kỳ năm 2019 là trên 7,8 tỉ USD. VASEP dự báo, xuất khẩu thủy sản cả năm 2020 sẽ đạt tương đương năm 2019 với 8,6 tỉ USD.