xuất khẩu thủy sản
-
Nông thủy sản Việt trước cảnh báo về phòng vệ thương mại tại EU
Kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng nông lâm thủy sản sang EU tuy không lớn như các nhóm hàng điện tử, điện thoại, dệt may… nhưng lại có mức “nhạy cảm số 1” về phòng vệ thương mại với EU bởi đây là nền kinh tế đứng đầu thế giới về ưu tiên trợ cấp nông nghiệp, bảo hộ lợi ích cho người nông dân.
-
Xuất khẩu tôm năm 2020 dự kiến tăng 12%
Xuất khẩu tôm năm 2020 hoạt động tốt mặc dù Covid-19 diễn biến phức tạp trên thế giới. Các doanh nghiệp đã tìm kiếm, đa dạng hóa thị trường, tận dụng cơ hội từ những thay đổi tạo ra trên thị trường do dịch bệnh, đa dạng hóa các sản phẩm phù hợp với từng phân khúc khác nhau.
-
“Vừa phòng thủ vừa tấn công” - Chiến lược để doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội từ RCEP
Để tận dụng tối đa cơ hội và tránh những thách từ Hiệp định RCEP, doanh nghiệp phải có hai chiến lược. Về ngắn hạn, các doanh nghiệp phải chuẩn bị cho mình chiến lược "phòng thủ". Với chiến lược "tấn công", doanh nghiệp phải xây dựng kế hoạch mở cửa thị trường, cả ở thị trường truyền thống và tiềm năng.
-
Sau EVFTA, nông - thủy sản Việt đứng trước cơ hội thị trường mới mang tên UKVFTA
Dù cơ bản kế thừa các cam kết và lộ trình cắt giảm, xóa bỏ thuế quan từ EVFTA, nhưng UKVFTA vẫn có những điểm mới đáng lưu ý, mở ra cơ hội thị trường lớn hơn cho nhiều mặt hàng nông thủy sản thế mạnh của Việt Nam.
-
Xuất khẩu tôm cần quan tâm hơn tới thị trường ASEAN
Xuất khẩu tôm Việt Nam sang ASEAN từ đầu năm tới nay không ổn định tuy nhiên đây được coi là thị trường tiềm năng, cần được quan tâm nhiều hơn.
-
Xuất khẩu thủy sản có thể cán đích 8,6 tỉ USD trong năm 2020
Nhờ sự hồi phục trong 3 tháng gần đây, xuất khẩu thủy sản đến cuối tháng 11 chạm mức tương đương cùng kỳ năm 2019 là trên 7,8 tỉ USD. VASEP dự báo, xuất khẩu thủy sản cả năm 2020 sẽ đạt tương đương năm 2019 với 8,6 tỉ USD.
-
Thực trạng và giải pháp phát triển ngành khai thác thủy sản tỉnh Bình Định
TS. NGUYỄN THỊ KIM ĐOAN (Khoa Kinh tế Chính trị - Học viện Chính trị Khu vực III)
-
Ấn Độ mong muốn hợp tác với Việt Nam để phát triển thủy sản
Ấn Độ là nhà cung cấp nguyên liệu thủy sản lớn cho Việt Nam, trong 9 tháng qua, Việt Nam đã nhập khẩu 188 triệu USD hàng thủy sản từ Ấn Độ, tăng 26% so với cùng kỳ năm trước và chiếm khoảng 15% tổng kim ngạch nhập khẩu thủy sản của Việt Nam.
-
Các ngành hàng thế mạnh của Việt Nam trong RCEP
Tại khu vực RCEP, phần lớn các quốc gia có đặc điểm người tiêu dùng không quá khó tính, tạo thuận lợi cho các ngành thế mạnh của Việt Nam xuất khẩu.
-
Hơn 130 doanh nghiệp cá tra Việt Nam tích cực xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc
Tỷ trọng xuất khẩu cá tra sang thị trường thị trường Trung Quốc – Hồng Kông chiếm tới 34,4% tổng giá trị xuất khẩu cá tra và năm nay số lượng doanh nghiệp cá tra tham gia vào thị trường này cũng đông đảo nhất.
-
Thủ tướng chỉ đạo sửa đổi quy định về mã số mã vạch đối với hàng xuất khẩu
Từ bất cập về mã số mã vạch (MSMV) đối với thuỷ sản xuất khẩu, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo Bộ Khoa học và Công nghệ khẩn trương xem xét sửa đổi cho phù hợp.
-
Xuất khẩu tăng gần 29%, tôm Việt đang dẫn đầu thị phần tại Canada
Tính tới tháng 10 năm nay (trừ tháng 1 do trùng Tết Nguyên đán), xuất khẩu tôm Việt Nam sang Canada liên tục ghi nhận mức tăng trưởng hai con số trong các tháng còn lại.