xuất khẩu thủy sản
-
Thực trạng và giải pháp phát triển ngành khai thác thủy sản tỉnh Bình Định
TS. NGUYỄN THỊ KIM ĐOAN (Khoa Kinh tế Chính trị - Học viện Chính trị Khu vực III)
-
Ấn Độ mong muốn hợp tác với Việt Nam để phát triển thủy sản
Ấn Độ là nhà cung cấp nguyên liệu thủy sản lớn cho Việt Nam, trong 9 tháng qua, Việt Nam đã nhập khẩu 188 triệu USD hàng thủy sản từ Ấn Độ, tăng 26% so với cùng kỳ năm trước và chiếm khoảng 15% tổng kim ngạch nhập khẩu thủy sản của Việt Nam.
-
Các ngành hàng thế mạnh của Việt Nam trong RCEP
Tại khu vực RCEP, phần lớn các quốc gia có đặc điểm người tiêu dùng không quá khó tính, tạo thuận lợi cho các ngành thế mạnh của Việt Nam xuất khẩu.
-
Hơn 130 doanh nghiệp cá tra Việt Nam tích cực xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc
Tỷ trọng xuất khẩu cá tra sang thị trường thị trường Trung Quốc – Hồng Kông chiếm tới 34,4% tổng giá trị xuất khẩu cá tra và năm nay số lượng doanh nghiệp cá tra tham gia vào thị trường này cũng đông đảo nhất.
-
Thủ tướng chỉ đạo sửa đổi quy định về mã số mã vạch đối với hàng xuất khẩu
Từ bất cập về mã số mã vạch (MSMV) đối với thuỷ sản xuất khẩu, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo Bộ Khoa học và Công nghệ khẩn trương xem xét sửa đổi cho phù hợp.
-
Xuất khẩu tăng gần 29%, tôm Việt đang dẫn đầu thị phần tại Canada
Tính tới tháng 10 năm nay (trừ tháng 1 do trùng Tết Nguyên đán), xuất khẩu tôm Việt Nam sang Canada liên tục ghi nhận mức tăng trưởng hai con số trong các tháng còn lại.
-
Xuất khẩu cá ngừ sang thị trường Mỹ tăng trở lại sau thời gian sụt giảm liên tục
Tính đến hết tháng 9/2020, xuất khẩu nhóm mặt hàng cá ngừ tươi, đông lạnh và khô của Việt Nam sang thị trường này tiếp tục giảm, giảm gần 39% so với cùng kỳ năm 2019. Trong khi đó, XK cá ngừ chế biến và đóng hộp tăng gần 29%. Sự tăng trưởng này đã nâng tổng giá trị XK cá ngừ chế biến và đóng hộp của việt Nam sang Mỹ tăng từ 36,8% lên 55%.
-
Quảng Ninh chú trọng chiến lược Xúc tiến thương mại các sản phẩm thủy sản và sản phẩm OCOP
Với hàng loạt các chương trình xúc tiến thương mại được tổ chức trong và ngoài tỉnh, hoạt động Xúc tiến thương mại đã từng bước gặt hái những hiệu quả to lớn, có ý nghĩa quan trọng trong công tác hỗ trợ kết nối trị trường, giúp cộng đồng doanh nghiệp vượt qua khó khăn sau đại dịch Covid 19.
-
Xuất khẩu cá tra sang một số thị trường lớn đang dần hồi phục
Kể từ cuối quý 3/2020, tình hình nhập khẩu cá tra ở một số thị trường lớn đã tích cực trở lại, nhất là thị trường Trung Quốc - Hồng Kông. Nhờ đó, giá cá tra nguyên liệu tại Đồng bằng sông Cửu Long tăng.
-
Tỷ lệ tận dụng ưu đãi từ các thị trường FTA tăng mạnh
Đằng sau những con số tăng trưởng xuất khẩu ấn tượng là nỗ lực tuyên truyền hội nhập, hỗ trợ tận dụng cam kết hội nhập, cũng như cải cách thủ tục hành chính, đặc biệt là đơn giản hóa, công khai, minh bạch thủ tục hành chính trong hoạt động xuất, nhập khẩu.
-
"Phủ sóng" tại 154 thị trường, dự báo xuất khẩu thủy sản cả năm đạt 8,23 tỷ USD
9 tháng đầu năm, Việt Nam XK thủy sản sang 154 thị trường. Top 6 thị trường gồm Nhật Bản, Mỹ, Trung Quôc, EU, Hàn Quốc và ASEAN chiếm gần 80% kim ngạch XK.
-
Xuất khẩu mực, bạch tuộc sang Trung Quốc tăng 53%
Trung Quốc NK chủ yếu từ Việt Nam các sản phẩm như mực nang nguyên con làm sạch đông lạnh, mực ống đã phân loại đông lạnh, mực tẩm bột Tempura đông lạnh, mực khô, bạch tuộc cắt đông lạnh, bạch tuộc nguyên con làm sạch đông lạnh...
