Xúc tiến thương mại
-
Mở rộng thị trường xuất khẩu cho doanh nghiệp thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới
Hiện nay, nhu cầu của khách hàng trên sàn thương mại điện tử đang hướng tới đa dạng hóa nguồn cung trên nhiều khu vực địa lý khác nhau và đây là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam đẩy mạnh sản xuất, giao thương và xuất khẩu...
-
Doanh nghiệp Việt Nam - Lào xúc tiến xuất nhập khẩu gắn liền với chuyển đổi số
Từ ngày 28/6 đến 30/6/2024 tại thủ đô Viêng-chăn, Lào sẽ diễn ra Hội thảo “Xúc tiến xuất nhập khẩu gắn liền chuyển đổi số” nhằm trao đổi kinh nghiệm ứng dụng chuyển đổi số trong hợp tác thương mại và xuất nhập khẩu giữa doanh nghiệp hai nước Việt Nam - Lào.
-
Hỗ trợ quảng bá, giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại thị trường Ấn Độ
Việc tổ chức Gian hàng Việt Nam tại các Hội chợ Thực phẩm lớn, uy tín của Ấn Độ là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng, giúp doanh nghiệp Việt Nam quảng bá sản phẩm, tăng cường xuất khẩu, phát triển thị trường tại Ấn Độ nói riêng và thế giới nói chung.
-
Việt Nam - Cộng hòa Dominicana: Phối hợp tìm hướng đi mới thúc đẩy hợp tác thương mại song phương
Tại buổi làm việc với Cộng hòa Dominicana, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đề nghị hai bên phối hợp tìm ra các hướng đi mới, các biện pháp để thúc đẩy hợp tác thương mại song phương trong thời gian tới.
-
Thúc đẩy xuất khẩu hàng hoá Việt Nam sang thị trường Trung Quốc
Trung Quốc là thị trường có quy mô dân số lớn, nhu cầu tiêu thụ cao và là thị trường xuất khẩu quan trọng của Việt Nam, tuy nhiên, bên cạnh những cơ hội to lớn, việc xuất khẩu hàng nông sản vào thị trường này cũng đối mặt với không ít thách thức...
-
Cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam quảng bá sản phẩm tại thị trường Trung Quốc
Từ ngày 24 đến 28/9/2024, Bộ Công Thương tổ chức đoàn doanh nghiệp tham gia Hội chợ Trung Quốc - ASEAN lần thứ 21 (CAEXPO 2024) nhằm hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, thâm nhập sâu hơn vào thị trường Trung Quốc.
-
Tìm cơ hội mở rộng thị trường xuất khẩu nông sản, thực phẩm chế biến Việt Nam
Ngày 07/6/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Bộ Công Thương phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức Hội thảo quốc tế với chủ đề “Xu hướng thị trường và cơ hội xuất khẩu nông sản, thực phẩm chế biến Việt Nam vào các hệ thống phân phối quốc tế”.
-
Cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu
Ngày 06/6/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Bộ Công Thương phối hợp với tổ chức Diễn đàn Xuất khẩu 2024 với chủ đề “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế”.
-
Tăng cường xúc tiến thương mại, kết nối giao thương với tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc)
Bộ Công Thương xác định, tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc) là cầu nối quan trọng trong hợp tác kinh tế, thương mại và công nghiệp, vì vậy, Bộ đã tăng cường trao đổi và hợp tác với tỉnh Sơn Đông thông qua việc tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối giao thương và hỗ trợ doanh nghiệp…
-
Tăng cường liên kết xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Đồng bằng sông Hồng
Để tạo ra bước chuyển biến mới, có tính đột phá trong việc phát huy vai trò quan trọng và khai thác có hiệu quả hơn tiềm năng của Vùng Đồng bằng sông Hồng, cần phải có các giải pháp thúc đẩy khoa học, công nghệ, liên kết chuỗi trong sản xuất, liên kết vùng trong hoạt động xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu theo quy mô chuyên nghiệp.
-
Hội chợ Nhịp cầu Xuyên Á 2024 thúc đẩy xúc tiến thương mại giữa ba nước Việt Nam, Lào, Thái Lan
Hội chợ Thương mại và Du lịch - Nhịp cầu Xuyên Á - Quảng Trị năm 2024 diễn ra từ ngày 06/6 đến ngày 12/6/2024, với quy mô gần 1500 gian hàng của hơn 700 doanh nghiệp. Đây là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng của Quảng Trị và khu vực Bắc Trung Bộ năm 2024.
-
Việt Nam - Singapore thúc đẩy hợp tác thương mại và thanh toán điện tử xuyên biên giới
Thương mại điện tử là một phần quan trọng trong trụ cột kinh tế của mối quan hệ hợp tác Việt Nam - Singapore, và trong bối cảnh hai nước tích cực thúc đẩy nền kinh tế kỹ thuật số, nhiều cơ hội hợp tác đang mở ra cho doanh nghiệp hai bên.