Xúc tiến thương mại
-
Xuất khẩu thuỷ sản Việt Nam sang Hoa Kỳ tăng 80% sau 10 năm
Năm 2022, xuất khẩu thuỷ sản của Việt Nam sang Hoa Kỳ đạt kỷ lục 2,15 tỷ USD, tăng 80% so với cách đây 10 năm, trước thời điểm Việt Nam - Hoa Kỳ xác lập Quan hệ Đối tác Toàn diện vào năm 2013.
-
Nhiều "ông lớn" toàn cầu sẽ có mặt tại Viet Nam International Sourcing 2023
Tới đây, các Tập đoàn lớn trên thế giới như Aeon, Uniqlo (Nhật Bản), Walmart, Amazon, Boeing, AES (Hoa Kỳ), Decathlon (Pháp), IKEA (Thụy Điển), LuLu (AUE),… sẽ quy tụ tại Chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hoá quốc tế - Viet Nam International Sourcing 2023”.
-
Bộ Công Thương đề nghị Chiết Giang (Trung Quốc) tăng cường hợp tác sản xuất phụ tùng ô tô, xe máy
Nhằm hỗ trợ tích cực doanh nghiệp trong hợp tác kinh tế thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và tỉnh Chiết Giang, góp phần vào sự phát triển hợp tác kinh tế thương mại Việt - Trung, vừa qua, Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng đã có buổi làm việc với ông Cao Hưng Phu, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Thường vụ Đại hội Đại biểu Nhân dân tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc.
-
Hơn 100 doanh nghiệp kết nối giao thương tại Hội chợ vùng Đông Nam Bộ - Bình Dương
Ngày 6/9, Bộ Công Thương đã phối hợp tổ chức Hội nghị kết nối cung - cầu hàng hoá và Hội chợ Công Thương vùng Đông Nam Bộ - Bình Dương năm 2023 tại Trung tâm triển lãm WTC Expo thành phố mới Bình Dương.
-
Tạo cơ hội thúc đẩy xuất khẩu, tiêu thụ hàng hóa miền núi
Có những doanh nghiệp và hộ nông dân miền núi khai thác tốt những lợi thế này. Như bánh tam giác mạch Hà Giang, mận Bắc Hà (Lào Cai), miến dong Na Rì (Bắc Cạn), bún đỏ Đắk Lắk, cà phê chồn Gia Lai, trà shanam Tà Xùa (Sơn La)…
-
Tăng cường quảng bá sản phẩm thế mạnh Việt Nam tại thị trường Ả-rập Xê-út
Vừa qua, Đoàn công tác do ông Nguyễn Phúc Nam, Phó Vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi dẫn đầu cùng 6 doanh nghiệp đã đến thăm và làm việc tại Vương quốc Ả-rập Xê-út.
-
Trái cây tươi Việt Nam gây ấn tượng mạnh tại Lễ hội các Đại sứ quán ở Hà Lan
Vừa qua, Thương vụ Việt Nam tại Hà Lan đã phối hợp tổ chức gian hàng quảng bá sản phẩm thế mạnh của Việt Nam tại Lễ hội các Đại sứ quán ở Hà Lan.
-
Nâng cao năng lực xuất khẩu nông, thủy sản sang thị trường Trung Quốc
Vừa qua, Bộ Công Thương đã phối hợp tổ chức Chương trình phổ biến thông tin, quy định của thị trường Trung Quốc đối với nông thủy sản nhập khẩu và kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Đồng Tháp, Việt Nam và Quảng Tây, Trung Quốc tại tỉnh Đồng Tháp.
-
Thâm nhập sâu vào thị trường Hoa Kỳ qua các nền tảng trực tuyến
Mua sắm trực tuyến sẽ trở thành xu hướng trong tương lại tại Hoa Kỳ, vì vậy, doanh nghiệp Việt Nam cần phải nắm bắt để phát triển xuất khẩu, tạo ra kênh xuất khẩu hàng hoá, dịch vụ cạnh tranh hơn và thâm nhập tốt hơn vào thị trường Hoa Kỳ.
-
Quảng bá thương hiệu sản phẩm qua hoạt động văn hoá - du lịch
Thông qua những tuần hàng, lễ hội văn hóa hay chương trình kích cầu du lịch đã và đang trở thành một trong những kênh phân phối tiềm năng, hỗ trợ rất nhiều cho việc phát triển thương mại và tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi nước ta.
-
Xúc tiến đẩy mạnh xuất khẩu các sản phẩm cơ khí
Trong những năm qua, ngành cơ khí đã có sự tăng trưởng vượt bậc, tạo động lực thúc đẩy ngành công nghiệp và kinh tế phát triển, qua đó trực tiếp và gián tiếp tạo việc làm cho hàng triệu lao động, đồng thời hướng tới mục tiêu đến năm 2023, ngành cơ khí Việt Nam được phát triển với đa số các chuyên ngành có công nghệ tiên tiến, chất lượng sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế, tham gia sâu hơn nữa vào chuỗi giá trị toàn cầu, sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả.
-
Hải Phòng: 94 gian hàng tham gia Tuần lễ xúc tiến thương mại Việt - Hàn 2023
Với quy mô 94 gian hàng của các đơn vị, doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc, Tuần lễ xúc tiến thương mại Việt - Hàn 2023 sẽ diễn ra từ ngày 01/9 - 10/9/2023 với các hoạt động mang lại trải nghiệm văn hoá của Việt Nam - Hàn Quốc.