Xúc tiến thương mại
-
Doanh nghiệp Việt Nam là khách mời lớn tham gia kết nối giao thương tại Triển lãm UPITS Ấn Độ
Vừa qua, đoàn gần 50 doanh nghiệp Việt Nam đã tham dự chương trình xúc tiến thương mại, giao thương trong khuôn khổ Triển lãm Thương mại Quốc tế (UPITS) do chính quyền bang Uttar Pradesh của Ấn Độ lần đầu tổ chức.
-
Việt Nam - Bangladesh phấn đấu sớm đạt kim ngạch thương mại song phương 2 tỷ USD
Doanh nghiệp Việt Nam - Bangladesh tích cực trao đổi, thúc đẩy hợp tác, phấn đấu sớm đạt kim ngạch thương mại giữa hai nước là 2 tỷ USD trong một số năm tới.
-
Xuất khẩu cá ngừ trong tháng 8 đạt mức cao nhất kể từ đầu năm nay
Tính đến thời điểm hiện tại, xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam đang dần thu hẹp mức giảm so với cùng kỳ năm 2023. Trong tháng 8, xuất khẩu cá ngừ đạt hơn 87 triệu USD, giảm 5% so với cùng kỳ năm ngoái - đây là mức giảm thấp nhất và là mức giá trị cao kể từ đầu năm đến nay.
-
Những giải pháp phát triển thị trường xuất khẩu
Với các biện pháp tích cực và đồng bộ nhằm tháo gỡ khó khăn để hỗ trợ sản xuất trong nước, xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường trong nước và xuất khẩu được triển khai mạnh mẽ nên hoạt động xuất nhập khẩu trong tháng 8 tiếp tục khởi sắc khi tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa ước đạt 60,92 tỷ USD, tăng 6,7% so với tháng trước.
-
Mở rộng thị trường tiêu thụ cho sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi
Ngày 20/9, Tạp chí Công Thương tổ chức Toạ đàm với chủ đề “Phát triển thị trường sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi” sự tham gia trao đổi, thảo luận của các khách mời đại diện Cơ quan quản lý Nhà nước, địa phương và doanh nghiệp nhằm chia sẻ kinh nghiệm và đề xuất giải pháp mở rộng thị trường tiêu thụ cho sản phẩm hàng hoá tại khu vực này
-
[TRỰC TUYẾN] Phát triển thị trường sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi
Tọa đàm do Tạp chí Công Thương tổ chức với sự tham gia của các khách mời trao đổi về những giải pháp tháo gỡ khó khăn, nâng cao năng lực sản xuất, tăng khả năng cạnh tranh cho sản phẩm vùng dân tộc thiểu số và miền núi, kết nối đưa hàng hóa là lợi thế của các khu vực này tham gia vào chuỗi cung ứng.
-
[Toạ đàm trực tuyến] Phát triển thị trường sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi
Toạ đàm “Phát triển thị trường sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi” do Tạp chí Công Thương tổ chức sẽ phát trực tuyến trên nền tảng Tạp chí Công Thương điện tử và Fanpage Tự hào hàng Việt Nam vào 9h30 ngày 20/9/2023.
-
Đưa chuối Laba xuất ngoại
Tỉnh Lâm Đồng hiện có 43 dân tộc cùng sinh sống, trong đó có các tộc người bản địa là Mạ, K’Ho, Chu Ru, M’Nông và S’Tiêng. Những năm trở lại đây, nhiều hộ dân đã đổi đời nhờ loại trái cây đặc sản - Chuối Laba.
-
Nước dừa Việt Nam gây ấn tượng mạnh tại Hội chợ Fine Food Australia 2023
Trái cây tươi, thủy sản, các sản phẩm đã qua chế biến,... đặc biệt là nước dừa hữu cơ của Việt Nam đã gây ấn tượng mạnh và thu hút rất đông khách tham quan và các nhà nhập khẩu tại Hội chợ Fine Food Australia 2023.
-
Kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Nam Phi hợp tác, giao thương
Cơ cấu hàng xuất nhập khẩu có tính bổ sung giữa Việt Nam và Nam Phi là điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp hai nước củng cố và đa dạng chuỗi cung ứng hàng hóa. Nam Phi cũng là thị trường cửa ngõ cho doanh nghiệp Việt Nam thúc đẩy xuất khẩu vào châu Phi.
-
Đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm đặc trưng, đặc sản qua các kênh thương mại điện tử
Thời gian qua, nhiều sản phẩm đặc trưng, đặc sản khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo đã được đẩy mạnh tiêu thụ qua các kênh thương mại điện tử, mang đến làn sóng mới trong sản xuất kinh doanh và giảm sự phụ thuộc vào phương thức bán hàng truyền thống.
-
Tạo động lực tăng trưởng mới với thị trường Mỹ Latinh
Ngày 14/9, Bộ Công Thương đã phối hợp với UBND TP. Hồ Chí Minh tổ chức “Diễn đàn Thương mại Việt Nam - Mỹ Latinh năm 2023” với chủ đề “Thúc đẩy xuất khẩu sang thị trường Mỹ Latinh thông qua các kênh phân phối hàng hóa”.