Xúc tiến thương mại
-
Tháo gỡ khó khăn, mở rộng hợp tác cho doanh nghiệp Việt Nam - Liên bang Nga
Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đánh giá sáng kiến tổ chức Ngày Việt Nam tại Liên bang Nga là hoạt động thiết thực giúp cộng đồng doanh nghiệp hai bên liên kết, hợp tác chặt chẽ, giúp người tiêu dùng Nga có cơ hội sử dụng hàng hóa có chất lượng với giá cả phù hợp từ Việt Nam.
-
Thực trạng xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều trên địa bàn huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang
Thực trạng xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều trên địa bàn huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang do Nguyễn Thị Thu (Đài Phát thanh và Truyền hình Bắc Giang) - Nguyễn Phượng Lê - Nguyễn Thị Thiêm - Nguyễn Thanh Phong (Học viện Nông nghiệp Việt Nam) - Trần Danh Sơn (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bắc Ninh) thực hiện
-
Xuất khẩu bằng thương hiệu riêng: Tăng sức bền cho hàng Việt
Việc xây dựng thương hiệu cho sản phẩm, doanh nghiệp, gia tăng hiện diện trên thị trường thế giới sẽ giúp vị thế Thương hiệu quốc gia trở nên mạnh mẽ, nhất là trong điều kiện Việt Nam ký kết và thực thi rất nhiều hiệp định thương mại tự do.
-
Xuất khẩu cá tra Việt Nam sang khối CPTPP dự kiến lần đầu tăng trưởng dương trong năm nay
Trong nửa đầu tháng 9/2023, khổi CPTPP đã nhập khẩu gần 9 triệu USD cá tra Việt Nam, tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái. VASEP dự kiến kim ngạch xuất khẩu cá tra sang khối CPTPP trong tháng 9/2023 sẽ lần đầu ghi nhận tăng trưởng dương kể từ đầu năm nay.
-
Thương mại song phương Việt Nam - Slovenia tăng trưởng từ 15% - 20%/năm
Kể từ khi Hiệp định EVFTA chính thức đi vào thực thi, tăng trưởng thương mại song phương giữa Việt Nam và Slovenia luôn đạt mức cao từ 15% đến 20%/năm.
-
Xúc tiến các cơ hội kinh doanh mới cho doanh nghiệp nông sản, thực phẩm Việt Nam
Hoạt động nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp xuất khẩu nông sản, thực phẩm của Việt Nam mở rộng thị trường, tìm kiếm các cơ hội kinh doanh mới thông qua việc tiếp cận trực tiếp với các nhà mua hàng uy tín từ khắp nơi trên thế giới.
-
Đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa mang Thương hiệu quốc gia Việt Nam tại thị trường Đức
Từ ngày 03-09/10/2023, đoàn doanh nghiệp Việt Nam do Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương tổ chức đã tham gia nhiều hoạt động, chương trình giao thương, xúc tiến thương mại tại thị trường Đức.
-
Thúc đẩy sản phẩm của đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tham gia sâu vào hệ thống phân phối
Hiện nay, nhiều sản phẩm của đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đã mở được đường vào hệ thống phân phối có uy tín trên cả nước và xuất khẩu sang thị trường nước ngoài.
-
[Tọa đàm trực tuyến] Thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi vào hệ thống phân phối hiện đại
Tọa đàm “Thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi vào hệ thống phân phối hiện đại” do Tạp chí Công Thương tổ chức sẽ phát trực tuyến trên nền tảng Tạp chí Công Thương điện tử và Fanpage Tự hào hàng Việt Nam vào 9h30 ngày 05/10/2023.
-
Mở thêm thị trường cho hàng hóa Việt Nam tại Colombia và Chile
Thực hiện định hướng khai thác hiệu quả dư địa của những thị trường tiềm năng, Bộ Công Thương tổ chức kết nối giao thương trực tiếp doanh nghiệp Việt Nam với các doanh nghiệp, nhà nhập khẩu, hệ thống phân phối của Colombia và Chile.
-
Đưa giá trị văn hóa trở thành lợi thế để phát triển sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi
Nhằm phát huy sản phẩm thế mạnh, mang đậm giá trị văn hóa của đồng bào dân tộc thiểu số, ngày 29/9, Tạp chí Công Thương tổ chức Tọa đàm với chủ đề “Khai thác giá trị văn hóa, phát triển sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi”.
-
Nhiều cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam - Chiết Giang (Trung Quốc) hợp tác
Triển lãm Thương mại Quốc tế Chiết Giang 2023 và Hội chợ Xuất khẩu Chiết Giang lần thứ 11 tại Việt Nam tạo ra nhiều cơ hội hợp tác hơn nữa cho doanh nghiệp Việt Nam - Chiết Giang (Trung Quốc), góp phần khắc phục những ảnh hưởng tiêu cực của kinh tế toàn cầu và khu vực.