Hỗ trợ chi viện nhân lực cho dự án đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối

Với tinh thần “Tất cả vì đường dây 500kV mạch 3”, Đội xung kích – “Lực lượng tinh nhuệ" của Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã tham gia hỗ trợ thi công công trình có ý nghĩa đặc biệt quan trọng này.

Chi viện 200 kỹ sư, công nhân cho Dự án 500kV mạch 3

Để hỗ trợ cho dự án đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối, ngày 29/5, EVNHANOI đã tuyển chọn Đội xung kích với gần 200 kỹ sư, công nhân sẵn sàng tham gia thi công, xây dựng tại các vị trí cột nằm trên địa bàn các tỉnh Nam Định, Hưng Yên… Đồng thời chuẩn bị tốt các công tác nhận bàn giao khối lượng công việc, chuẩn bị vật tư thiết bị, xây dựng phương án thi công, chỉ huy giám sát trên cơ sở đảm bảo an toàn, chất lượng, tiến độ của công trình và đảm bảo sức khỏe cho cán bộ công nhân viên trong quá trình thực hiện công việc được giao.

500kV mạch 3
Ông Nguyễn Danh Duyên - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên và ông Phùng Lê Dũng – Chủ tịch Công đoàn EVNHANOI tặng quà động viên cho Đội xung kích

Đây là nhiệm vụ cao cả, mang sứ mệnh lịch sử phục vụ cho đất nước. Dự án đường dây 500kV mạch 3 là công trình có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, cấp bách để tăng cường năng lực lưới điện truyền tải 500kV giữa miền Trung và miền Bắc, góp phần giảm thiểu nguy cơ quá tải cho đường dây 500kV hiện hữu.

Đội xung kích của EVNHANOI đại diện cho các Thợ điện Thủ đô với quyết tâm cao độ sẵn sàng lên đường thực hiện nhiệm vụ, chia sẻ khắc phục khó khăn chung của ngành điện và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Khẩn trương bắt tay ngay vào công việc

500kV mạch 3
Ông Nguyễn Xuân Thắng - Thành viên HĐTV và ông Hoàng Minh Giang - Phó Tổng giám đốc EVNHANOI khảo sát hiện trường thi công

Ngay trong ngày 29/5, EVNHANOI đã khảo sát, phối hợp cùng các bên liên quan tiếp nhận mặt bằng thi công tại vị trí cột số 303 tại Mỹ Hào, Hưng Yên. Tại hiện trường công tác, Đội xung kích đã triển khai các phương án bảo đảm cơ sở vật chất, trang thiết bị, chăm lo cho người lao động, an toàn vệ sinh lao động, bảo vệ môi trường…

Sáng ngày 30/5, EVNHANOI đã tiếp nhận thêm 2 vị trí cột số 111 và 112 thuộc tỉnh Nam Định. Ngay trong chiều cùng ngày đã tiếp nhận thêm vị trí cột 299 thuộc tỉnh Hưng Yên.

500kV mạch 3
Ngay sau khi tiếp nhận vị trí thi công đội xung kích đã khẩn trương bắt tay vào công việc

Song song với công tác khảo sát, tiếp nhận vị trí thi công, Đội xung kích đã tranh thủ từng giờ, từng phút khẩn trương bắt tay ngay vào công việc, bảo đảm chất lượng, tiến độ thi các vị trí đã được bàn giao.

 Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN kiểm tra động viên đội xung kích EVNHANOI

Cũng trong chiều ngày 30/5, Đoàn công tác của EVN do ông Đặng Hoàng An – Chủ tịch Hội đồng thành viên (HĐTV) làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ tiếp nhận, thi công tại các vị trí thuộc tỉnh Hưng Yên, Nam Định do EVNHANOI đảm nhiệm.

500kV mạch 3
Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam Đặng Hoàng An động viên Đội xung kích của EVNHANOI tại hiện trường thi công

Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An đánh giá cao tinh thần khẩn trương và sự chuẩn bị bài bản của EVNHANOI. Đồng thời động viên Đội xung kích cần chủ động, phối hợp chặt chẽ ở tất cả các khâu để kiểm soát tiến độ. Trên tất cả là tinh thần trách nhiệm, cùng nhau nỗ lực, hợp sức với quyết tâm cao nhất để đưa dự án về đích đúng tiến độ theo chỉ đạo của Thủ tướng, vì lợi ích chung của đất nước.

500kV mạch 3
Ông Hoàng Minh Giang - Phó Tổng Giám EVNHANOI báo cáo Chủ tịch HĐTV EVN về kế hoạch triển khai thi công tại các vị trí đã tiếp nhận

Thay mặt EVNHANOI, ông Hoàng Minh Giang - Phó Tổng Giám đốc khẳng định với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm cùng sự quyết tâm cao độ, các Thợ điện Thủ đô sẽ khắc phục mọi khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Minh Thu