Theo Reuters, trong năm 2023, doanh thu Huawei tăng 9,63% so với năm 2022 lên 704,2 tỷ NDT (97,48 tỷ USD). Lợi nhuận ròng tăng 144,5% lên 87 tỷ NDT, biên lợi nhuận tăng hơn gấp đôi lên 12,35%.
“Chúng tôi đã vượt qua nhiều khó khăn trong mấy năm qua. Nhưng sau mỗi khó khăn, chúng tôi đều cố gắng để đạt được sự tăng trưởng”, Chủ tịch luân phiên của Huawei, ông Ken Hu cho biết.
Năm 2023 đánh dấu năm tăng trưởng thứ ba liên tiếp của “ông lớn” công nghệ Trung Quốc kể từ khi doanh thu giảm gần 1/3 vào năm 2021. Dù vậy, doanh thu Huawei vẫn thấp hơn mức đỉnh 891,3 tỷ NDT của năm 2020.
Đóng góp vào tăng trưởng của Huawei, bộ phận đám mây tăng trưởng hơn 20%, mang về doanh thu 55,3 tỷ NDT.
Bộ phận linh kiện và phần mềm xe thông minh 4 năm tuổi cũng tăng trưởng mạnh, 128,1% lên 4,7 tỷ NDT. Huawei là một nhà cung cấp phần mềm và công nghệ khác cho các công ty xe hơi, đồng thời sở hữu thương hiệu ô tô điện có tên Aito.
Dù mất quyền tiếp cận với con chip và phần mềm Mỹ, nhưng mảng kinh doanh thiết tiêu dùng (bộ phận gồm smartphone và các thiết bị khác) vẫn đóng góp phần lớn doanh thu nhờ tăng trưởng 17,3% lên 251,49 tỷ NDT. Dù Huawei không công bố chi tiết, mảng này bao gồm mảng thiết bị cầm tay, được ghi nhận phục hồi vào năm ngoái nhờ ra mắt chiếc Mate 60 bản 5G.
Mate 60 đã giúp Huawei đạt tăng trưởng doanh số mạnh mẽ tại Trung Quốc, khi quý 4/2023, doanh số smartphone của Huawei tăng 47% so với cùng kỳ năm trước tại thị trường trong nước, vượt Xiaomi và chiếm vị trí thứ tư về thị phần, theo số liệu của công ty nghiên cứu thị trường công nghệ Canalys.
Doanh thu năm 2023 cho thấy Huawei đã ổn định trở lại sau năm 2022 nhiều khó khăn. Tại một sự kiện năm 2023, Meng Wanzhou, con gái nhà sáng lập kiêm Giám đốc tài chính Huawei, tuyên bố Huawei không còn trong “chế độ khủng hoảng”.