Hưng Yên: Đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm thế mạnh

Kết nối cung cầu, tiêu thụ sản phẩm thế mạnh là một trong những hoạt động quan trọng được tỉnh Hưng Yên triển khai mạnh trong những năm gần đây.

Ngày 29/5/2018, “Hội nghị kết nối cung cầu, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Hưng Yên” đã được diễn ra nhằm tăng cường kết nối giao thương, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa lợi thế giữa tỉnh Hưng Yên với các tỉnh, thành phố trên cả nước, trong đó, tập trung vào các sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh Hưng Yên, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, thương nhân gặp gỡ, giao lưu tìm kiếm đối tác, kết nối cung, cầu sản phẩm.

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Văn Thơ, Giám đốc Sở Công Thương Hưng Yên cho biết, “Hội nghị kết nối cung cầu, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Hưng Yên” năm 2018 đã tạo được liên kết, trao đổi và tiêu thụ hàng hóa giữa các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và các doanh nghiệp của các tỉnh, thành phố của cả nước, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất, kinh doanh, các trang trại, nhà vườn gặp gỡ, tìm hiểu nhu cầu, phương thức, tiêu chuẩn thu mua của các hệ thống siêu thị, chợ đầu mối, các nhà phân phối, tiêu thụ.

Nhiều chương trình giao thương, kết nối cung cầu các sản phẩm thế mạnh của địa phương sẽ được Sở Công Thương Hưng Yên tổ chức trong thời gian tới

Đồng thời, thông qua Hội nghị, nhà sản xuất có cơ hội nắm bắt được xu thế thị trường và thị hiếu của người tiêu dùng để từ đó thay đổi chiến lược kinh doanh, nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến mẫu mã, bao bì sản phẩm đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Qua đó, thúc đẩy có hiệu quả và chất lượng hoạt động sản xuất nông nghiệp, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp tại các địa phương trong tỉnh; hỗ trợ hình thành kênh phân phối sản phẩm nông sản đạt chuẩn VietGAP, GlobalGAP, HACCP... ông Thơ nhận định.

Trong khuôn khổ Hội nghị, Ban tổ chức đã giành riêng 100 bàn trưng bày sản thế mạnh của tỉnh Hưng Yên và 50 bàn trưng bày các sản phẩm thế mạnh của các tỉnh bạn. Các sản phẩm tham gia trưng bày, kết nối là những sản phẩm có lợi thế, đặc sản cần kết nối, tiêu thụ, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, an toàn vệ sinh thực phẩm, đáp ứng các tiêu chuẩn theo quy định.

Hoạt động kết nối cung cầu, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp nông thôn tiêu biểu là một trong những hoạt động trọng tâm của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Nhờ tích cực thực hiện các giải pháp kết nối cung - cầu, giữa người sản xuất, doanh nghiệp và người tiêu thụ gặp được nhau, hiểu rõ nhu cầu tiêu thụ, hướng đến sản xuất theo nhu cầu chứ không sản xuất tự phát. Trong năm 2018, Sở Công Thương Hưng Yên sẽ tiếp tục triển khai các chương trình giao thương, kết nối tiêu thụ đối với các sản phẩm thế mạnh của tỉnh như: Lễ hội nhãn lồng Hưng Yên, Tuần lễ nhãn lồng Hưng Yên tại Hà Nội, Hội chợ Cam Hưng Yên...

Huy Tưởng