Idemitsu muốn tăng cường đầu tư, hợp tác trong lĩnh vực xăng dầu, dầu khí tại Việt Nam

Tổng Giám đốc Công ty TNHH Idemitsu Việt Nam mong muốn tăng cường hợp tác sâu rộng trong những lĩnh vực mà Idemitsu có thế mạnh và Việt Nam có nhu cầu như trở thành nhà phân phối xăng dầu kiểu mẫu tại Việt Nam, tiếp tục đầu tư vào các hoạt động tìm kiếm, thăm dò, khai thác dầu khí.

Chiều 12/8, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hoàng Long đã có buổi tiếp ông Hideaki Egashira - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Idemitsu Việt Nam (IKCV), thuộc Tập đoàn Idemitsu Kosan Co.,Ltd.

Họp năng lượng
Toàn cảnh cuộc họp

Tổng Giám đốc Công ty TNHH Idemitsu Việt Nam Hideaki Egashira cho biết, Idemitsu luôn đánh giá cao sự ủng hộ của Chính phủ Việt Nam nói chung và Bộ Công Thương nói riêng dành cho Idemitsu trong các hoạt động đầu tư của Công ty trong hơn 30 năm qua, đặc biệt là các hoạt động hợp tác với Tập đoàn dầu khí Việt Nam từ năm 1992. Với sự hỗ trợ của Chính phủ Việt Nam, Tập đoàn Idemitsu sẽ tiếp tục xây dựng mối quan hệ tin cậy với người dân địa phương và góp phần bảo đảm phát triển bền vững ngành năng lượng Việt Nam.

Ông Hideaki Egashira bày tỏ mong muốn tăng cường hợp tác sâu rộng với Bộ Công Thương và các cơ quan liên quan của Việt Nam trong những lĩnh vực mà Idemitsu có thế mạnh và Việt Nam có nhu cầu như trở thành nhà phân phối xăng dầu kiểu mẫu tại Việt Nam, tiếp tục đầu tư vào các hoạt động tìm kiếm, thăm dò, khai thác dầu khí.

Nhật Bản
Tổng Giám đốc Công ty TNHH Idemitsu Việt Nam (IKCV) Hideaki Egashira.

Tổng Giám đốc Idemitsu Việt Nam cũng nhấn mạnh cam kết lâu dài của Idemitsu tại dự án Lọc hóa dầu Nghi Sơn, cùng với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và các bên góp vốn, đảm bảo dự án vận hành an toàn, ổn định, đóng góp an ninh năng lượng Việt Nam.

Bên cạnh đó, ông Hideaki Egashira cũng bày tỏ mong muốn được đồng hành với đối tác Việt Nam tại các dự án thúc đẩy chuyển đổi năng lượng xanh, trung hòa carbon, qua đó góp phần tích cực thực hiện mục tiêu phát thải ròng bằng "0" vào năm 2050 của Việt Nam.

Đánh giá cao nỗ lực của Tập đoàn Idemitsu Kosan và Công ty TNHH Idemitsu Việt Nam thúc đẩy các hoạt động đầu tư tại Việt Nam, Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Long chia sẻ rằng các nhà đầu tư Nhật Bản luôn được coi là các nhà đầu tư có uy tín, cam kết lâu dài tại Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực năng lượng.

Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Long
Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Long

Thứ trưởng cũng nhấn mạnh như tinh thần của lãnh đạo Chính phủ Việt Nam nhiều lần trao đổi cùng các nhà đầu tư các nước, trong đó có các nhà đầu tư Nhật Bản, là “hài hoà lợi ích, chia sẻ rủi ro”, Việt Nam mong muốn Tập đoàn Idemitsu Kosan, Công ty TNHH Idemitsu Việt Nam và các nhà đầu tư Nhật Bản luôn đồng hành với phát triển kinh tế của Việt Nam.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Long, một dự án đầu tư thành công là một dự án có sự tồn tại và phát triển. Bộ Công Thương cam kết tạo điều kiện trong hoạt động của các dự án đầu tư của Tập đoàn Idemitsu Kosan tại Việt Nam.

Công ty TNHH Idemitsu Việt Nam là công ty con thuộc Tập đoàn Idemitsu Kosan Nhật Bản được thành lập và đi vào hoạt động từ tháng 10/2023 nhằm tăng cường hỗ trợ 7 dự án của Idemitsu đang hoạt động tại Việt Nam; đồng thời, tiếp tục tìm kiếm cơ hội mở rộng các hoạt động đầu tư tại Việt Nam, bao gồm việc nghiên cứu phát triển chuyển dịch năng lượng, trung hòa carbon, đồng hành cùng Việt Nam tiến tới thực hiện mục tiêu zero carbon vào năm 2050. Cùng đó IKCV đã phối hợp với Bộ Công Thương trong công tác chia sẻ thông tin, điều tiết thị trường năng lượng, xăng dầu, đào tạo nhân lực.

Tiến Thành