Kết nối giao thương các sản phẩm OCOP tiêu biểu tỉnh Bình Dương tại TP. Hồ Chí Minh

Ngày 29/5, “Tuần lễ kết nối, giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh Bình Dương” năm 2024 đã khai mạc tại Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TP. Hồ Chí Minh.

Sự kiện do Sở Công Thương tỉnh Bình Dương phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh (ITPC) tổ chức.

Điểm nhấn tại Tuần lễ lần này của Bình Dương chính là không gian trưng bày, giới thiệu hơn 150 sản phẩm hàng hóa (mây tre lá, sơn mài, cà phê, nấm Linh chi, tổ yến, nấm rơm, đông trùng hạ thảo, tỏi đen…) của gần 60 doanh nghiệp, hợp tác xã, là các sản phẩm đạt chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP...

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các chương trình nâng cao hiệu quả các nội dung thỏa thuận hợp tác trong hoạt động xúc tiến thương mại theo Chương trình hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa TP. Hồ Chí Minh và các địa phương.

Qua đó, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ trang trại, hộ kinh doanh… trên địa bàn tỉnh Bình Dương có cơ hội kết nối giao thương, đẩy mạnh quảng bá, trưng bày giới thiệu các sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề truyền thống, sản phẩm đặc trưng và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu đến với người tiêu dùng, phát triển thị trường nội địa, mở rộng và đa dạng hóa thị trường.

Đồng thời, giúp doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ trang trại, hộ kinh doanh hướng đến xuất khẩu ra thị trường quốc tế, góp phần thúc đẩy quá trình hội nhập kinh tế quốc tế, nâng cao sức cạnh tranh hàng hóa Việt Nam nói chung và tỉnh Bình Dương nói riêng.

Kết nối giao thương các sản phẩm OCOP tiêu biểu tỉnh Bình Dương tại Tp Hồ Chí Minh
Bà Nguyễn Thúy Hằng, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Phát triển công nghiệp tỉnh Bình Dương phát biểu khai mạc. Ảnh: TTXVN.

Phát biểu tại sự kiện, bà Nguyễn Thúy Hằng, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Phát triển công nghiệp tỉnh Bình Dương cho biết, chương trình lần này với phương châm "Mở rộng cơ hội kết nối giao thương - Tăng cường liên kết tiếp tục vươn xa" sẽ trở cầu nối nhằm hỗ trợ thúc đẩy sản xuất và xuất khẩu; là điểm tin cậy, hấp dẫn cho các doanh nghiệp, đơn vị, nhà cung ứng của của Bình Dương và TP. Hồ Chí Minh.

Bà Hồ Thị Quyên, Phó Giám đốc ITPC, thông tin, Tp Hồ Chí Minh luôn tích cực, chủ động hợp tác, liên kết vùng, tạo điều kiện phát huy tiềm năng, thế mạnh của các địa phương vùng Đông Nam bộ, giúp mở rộng không gian phát triển của Thành phố, cũng là sự phát triển bền vững của vùng Đông Nam bộ. Bình Dương là địa phương có sự phát triển năng động, đặc biệt trong lĩnh vực công nghiệp - đô thị nhưng vẫn giữ được nhiều làng nghề, cơ sở sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ, gốm sứ có tiếng.

Trong khi đó, TP. Hồ Chí Minh là thị trường tiêu thụ lớn với trên 10 triệu dân, có hệ thống phân phối phát triển và là cửa ngõ kết nối giao thương với quốc tế. Tp Hồ Chí Minh cũng là trung tâm sản xuất và xuất khẩu với nhiều doanh nghiệp đầu mối chế biến xuất khẩu, luôn sẵn sàng hỗ trợ, kết nối giao thương cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh Bình Dương.

Kết nối giao thương các sản phẩm OCOP tiêu biểu tỉnh Bình Dương tại Tp Hồ Chí Minh
Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc. Ảnh: Hà Nội mới. 

Trong khuôn khổ tuần lễ, ngay sáng ngày 29/5 cũng diễn ra “ Hội nghị kết nối giao thương giữa doanh nghiệp tỉnh Bình Dương với các doanh nghiệp phân phối, xuất khẩu TP. Hồ Chí Minh.”

Qua đó hỗ trợ cho các doanh nghiệp tìm kiếm, phát triển mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, khai thác một cách bền vững, hiệu quả các tiềm năng, lợi thế của địa phương, góp phần triển khai thực hiện có hiệu quả chủ mục tiêu của Bộ Công Thương về việc đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa và hoạt động xuất khẩu, trong đó phát triển thị trường ổn định và bền vững. 

Thông qua trao đổi với các đơn vị thu mua, phân phối, các hợp tác xã, đơn vị sản xuất, doanh nghiệp tỉnh Bình Dương có cơ hội nắm bắt xu hướng tiêu dùng của người dân Thành phố; đồng thời, cập nhật các quy định và quy chuẩn hàng hóa khi đưa vào hệ thống siêu thị hiện đại của các tập đoàn bán lẻ đa quốc gia, các doanh nghiệp phân phối, doanh nghiệp đầu mối chế biến xuất khẩu, sàn thương mại điện tử trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận.

Tuần lễ kết nối, giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu diễn ra từ ngày 29/5 đến ngày 2/6 tại Showroom hàng xuất khẩu Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh, số 92-96, Nguyễn Huệ, quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

Kết nối giao thương các sản phẩm OCOP tiêu biểu tỉnh Bình Dương tại Tp Hồ Chí Minh
Các sản phẩm OCOP tiêu biểu tỉnh Bình Dương giới thiệu đến người dân Tp Hồ Chí Minh. Ảnh: Hà Nội mới. 
Thùy Dương