Khai mạc Triển lãm lần thứ 20 về cơ khí chính xác và sản xuất chế tạo - MTA Vietnam 2024

Triển lãm Quốc tế lần thứ 20 về Cơ khí chính xác và Sản xuất chế tạo - MTA Vietnam 2024 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 2-5/7 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP HCM.

Ngày 2/7, tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Informa Markets Việt Nam đã tổ chức khai mạc Triển lãm lần thứ 20 về cơ khí chính xác và sản xuất chế tạo (MTA Vietnam 2024). Sự kiện đánh dấu cột mốc lần thứ 20 trên hành trình xuyên suốt 2 thập kỷ chuỗi triển lãm MTA đồng hành cùng cộng đồng ngành cơ khí chính xác và sản xuất chế tạo tại Việt Nam.

Triển lãm MTA Vietnam 2024
Đại diện Ban tổ chức và đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc triển lãm MTA Vietnam 2024. Ảnh BTC

Triển lãm năm nay có khoảng 323 công ty, đơn vị đến từ hơn 15 quốc gia và vùng lãnh thổ, gồm: Ấn Độ, Ba Lan, Đài Loan (Trung Quốc), Đức, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Hồng Công (Trung Quốc), Malaysia, Nhật Bản, Singapore, Trung Quốc, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Italy và Việt Nam. Sự kiện có sự góp mặt của nhiều doanh nghiệp tiêu biểu như: Amada, Trumpf, Salvagnini, LVD, Jinan Bodor, Yamazen, Hwacheon, Roeders, United Grinding, Makino, Mazak, Haitian, Blum, MST….

MTA Vietnam 2024 có không gian trưng bày rộng khoảng 16.000m2; dự kiến thu hút 16.000 khách tham quan chuyên ngành. Trong đó, phần lớn khách tham quan là chủ sở hữu doanh nghiệp, ban quản trị, chuyên viên mua hàng, chuyên viên vận hành, kỹ sư chuyên môn và các nhân sự cấp cao có quyền ra quyết định trong doanh nghiệp.

Phát biểu khai mạc, ông Ben Wong - Tổng Giám đốc Informa Markets Việt Nam cho biết, trong 2 thập kỷ qua, MTA Vietnam đã phát triển từ một sự kiện thương mại khiêm tốn, trở thành một trong những triển lãm quốc tế lớn nhất và quan trọng nhất về ngành cơ khí, sản xuất khu vực. Cùng với sự phát triển này, bối cảnh sản xuất tại Việt Nam đã chứng kiến những thay đổi đáng kể.

Từ những ngày đầu của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, cho đến sự bùng nổ của kỷ nguyên tự động hóa và ứng dụng giải pháp sản xuất thông minh, MTA Vietnam luôn đi đầu trong việc đưa những tiến bộ kỹ thuật này đến cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, kết hợp cùng các chương trình hội thảo, đào tạo nhằm nâng cao năng lực cho đội ngũ nhân sự và các thế hệ tiếp theo.

“Chúng tôi vô cùng vinh dự khi được kỷ niệm hành trình 20 năm hình thành và phát triển của thương hiệu triển lãm MTA tại thị trường Việt Nam. Cột mốc quan trọng này là minh chứng cho sự cống hiến, đổi mới và hợp tác, hỗ trợ từ tất cả các cơ quan ban ngành, hiệp hội, doanh nghiệp và các cá nhân trong và ngoài nước", ông Ben Wong chia sẻ, đồng thời cam kết thời gian tới sẽ tiếp tục thúc đẩy đổi mới một cách bền vững trong lĩnh vực sản xuất.

Triển lãm
Ông Ben Wong - Tổng Giám đốc Informa Markets Việt Nam phát biểu khai mạc. Ảnh: BTC

MTA Vietnam 2024 là cơ hội quý giá để doanh nghiệp trong và ngoài nước gặp gỡ, kết nối kinh doanh cùng các nhà đầu tư, khách hàng tiềm năng; giới thiệu sản phẩm, công nghệ, dịch vụ mới, gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu; cập nhật những đổi mới, sáng tạo tiên tiến trong ngành cơ khí chính xác và sản xuất chế tạo.

Đồng thời, đây cũng là cơ hội vàng để các doanh nghiệp tìm kiếm những công nghệ, giải pháp vận hành tối ưu nhất cho dây chuyền sản xuất, nhằm nâng cao hiệu quả, năng suất và năng lực cạnh tranh.

Triển lãm
Các gian hàng và khách tham quan tại triển lãm. Ảnh BTC

MTA Vietnam 2024 có danh mục trưng bày đa dạng, tập trung vào các nhóm sản phẩm như: Máy cắt và định hình kim loại, kim loại tấm, đúc và khuôn mẫu, công nghệ hàn, dụng cụ gia công - cắt gọt, công nghệ tự động hóa, công nghệ đo lường - kiểm tra, công nghệ xử lý bề mặt - xử lý nhiệt, nguyên - nhiên - vật liệu và nhiều thiết bị, dịch vụ hỗ trợ khác. 

Ngoài ra, MTA Vietnam 2024 sẽ tiếp tục mở ra chuỗi các chương trình hội thảo, diễn đàn chất lượng, chuyên sâu, nơi các diễn giả có sức ảnh hưởng trong ngành đến từ các hiệp hội, tổ chức uy tín như Hội Tự động hóa Việt Nam (VAA), Meslab,... chia sẻ. Các chương trình hội thảo sẽ xoay quanh chủ đề về sản xuất thông minh hướng tới trung hòa carbon, công nghệ in 3D hay gia công ODM.

Cùng với đó, MTA Vietnam tiếp tục đồng hành cùng Trung tâm Hỗ trợ phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ 2 (SMEDEC 2), trực thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng - Bộ Khoa học và Công nghệ mang cuộc tranh tài Robot - “MTA Challenges” lần thứ 2 trở lại với các nhân tài trẻ tại TP HCM, đồng thời sẽ có khu vực trưng bày tự động hóa với tên gọi VINRA (Vietnam Industrial Robotics and Automation Event).

Với những hoạt động trên, MTA Vietnam 2024 hứa hẹn mang đến nhiều giá trị cho cộng đồng ngành cơ khí chính xác và sản xuất chế tạo Việt Nam, trở thành sự kiện không thể bỏ lỡ của doanh nghiệp.

Triển lãm diễn ra đến ngày 5/7/2024.

Một số hình ảnh tại triển lãm:

Triển lãm
Triển lãm
Triển lãm
Triển lãm
Triển lãm
KH