Khởi động Cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam 2023

Cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam - cuộc thi có quy mô lớn nhất và uy tín nhất tại Việt Nam về logistics chính thức trở lại trong năm thứ 6 được tổ chức.

Ngày 20/8/2023, Hiệp hội Phát triển nhân lực Logistics Việt Nam (VALOMA) tổ chức Ngày hội thông tin - Information Day theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến nhằm phát động Cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam 2023 cũng như giới thiệu những điểm mới nổi bật của cuộc thi trong năm thứ 6 được tổ chức.

cuộc thi Tài năng trẻ logistics
Ban Tổ chức cùng đại diện các doanh nghiệp đồng hành, hỗ trợ Cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam 2023.

Sân chơi thiết thực, góp phần nâng cao chất lượng nhân lực logistics

Với nhiệm vụ nâng cao chất lượng nguồn nhân lực logistics, dưới sự bảo trợ của Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), từ năm 2018 Hiệp hội Phát triển nhân lực Logistics Việt Nam (VALOMA) tổ chức Cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam (Viet Nam Young Logistics Talents).

Cuộc thi là sân chơi thiết thực cho sinh viên các trường đại học, cao đẳng Việt Nam đang theo học hoặc có đam mê với ngành logistics, tuyển chọn và ươm mầm các sinh viên tiềm năng đồng thời gắn kết giữa sinh viên, nhà trường và doanh nghiệp trong đào tạo logistics, qua đó góp phần nâng cao chất lượng nhân lực ngành logistics,  Cuộc thi cũng góp phần nâng cao nhận thức xã hội về tầm quan trọng và lợi ích của việc phát triển lĩnh vực, ngành nghề logistics.

Sau 5 mùa thi được tổ chức, Cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam ngày càng lan tỏa rộng rãi tới các bạn sinh viên, trở thành cuộc thi có quy mô lớn nhất và uy tín nhất tại Việt Nam về logistics. Mỗi mùa thi đều để lại dấu ấn khó phai bởi nội dung chất lượng, hình thức chỉn chu và những màn thi đấu cam go… Gần đây nhất mùa thứ 5, của Cuộc thi đã thu hút 2.400 thí sinh đến từ 606 đội thi của 66 trường đại học, cao đẳng, cơ sở đào tạo trên cả nước tham gia tranh tài.

Tại Ngày hội thông tin phát động Cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam 2023, Ban Tổ chức đã giới thiệu những thông tin quan trọng của Cuộc thi năm nay như: Đối tượng tham gia, các vòng thi, thể lệ, cơ cấu giải thưởng....

Tại sự kiện, các đội thi và các sinh viên đã được giao lưu với những đơn vị, doanh nghiệp về hoạt động đào tạo, hướng nghiệp logistics; trao đổi, giải đáp thắc mắc của các thí sinh, nhà trường, doanh nghiệp, báo chí về Cuộc thi; Giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm cùng đội thi Quán quân và Á quân của Cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam 2022.

ngày hội thông tin
Sự kiện thu hút đông đảo sự tham dự trực tuyến của nhiều cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và các sinh viên quan tâm đến lĩnh vực Logistics.

Những điểm mới của Cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam 2023

Cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam 2023 sẽ được tổ chức từ 01/08/2023 - 26/11/2023, gồm 3 vòng thi: Vòng Tuyển trường, Vòng Bán kết và Vòng Chung kết.

Dựa trên dữ liệu đăng ký các đội thi và điều kiện của từng trường, các trường sẽ tự chịu trách nhiệm tổ chức Vòng Tuyển trường và đăng ký hình thức thực hiện với Ban Tổ chức.

Vòng Bán kết không tổ chức 1 buổi thi đấu trực tiếp mà tổ chức và chấm thi thông qua hình thức báo cáo. Các trường không cử đội thi trực tiếp, mà chỉ gửi hồ sơ tham gia xét tuyển (clips, tài liệu…) đến Ban chấm thi theo quy định của Ban Tổ chức. Sau đó, đội thi của các trường sẽ được bảo vệ báo cáo của mình dưới hình thức trực tuyến. Đội thi không cần trình bày mà Ban giám khảo sẽ hỏi trực tiếp các vấn đề cần làm rõ.

Vòng Chung kết được tổ chức trong 1 ngày thi với sự góp mặt của 16 đội thi. Vòng Chung kết bao gồm 4 phần thi: Phần 1 tổ chức để tìm ra 8 đội xuất sắc đi tiếp; 3 phần tiếp theo sẽ là màn tranh tài giữa 8 đội để tìm ra vị trí Quán quân Cuộc thi Tài năng trẻ Logistics 2023. Dự kiến Cuộc thi năm nay sẽ được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh.

Những chia sẻ của các chuyên gia, các doanh nghiệp, các giảng viên đang tham gia giảng dạy, đào tạo nhân lực logistics, Ban Tổ chức cùng các cựu thí sinh tại Ngày hội thông tin - Information Day đã tiếp thêm động lực giúp cho các bạn sinh viên định hướng rõ ràng về việc tham gia Cuộc thi cũng như theo đuổi lĩnh vực logistics như một đam mê, định hướng sự nghiệp của mình.

Việt Hằng