Ký kết thỏa ước lao động tập thể đầu tiên tại Doosan Vina

Sáng ngày 22/12/2010, tại Công ty Doosan Vina đã diễn ra lễ ký kết thỏa ước Lao động tập thể đầu tiên giữa Ban chấp hành Công đoàn Công ty và Ban giám đốc.

Thỏa ước được bàn bạc, xây dựng từ đầu tháng 10, sau 2 tháng thảo luận và lấy ý kiến từ người lao động để sửa đổi, bổ sung cho bản dự thảo, Thỏa ước đã được 131 đại diện từ các bộ phận của Công ty thống nhất thông qua vào ngày 15/12/2010. Thỏa ước nhằm cụ thể hóa các quy định của pháp luật, phù hợp với tính chất, đặc điểm của Doosan Vina và quy định những phúc lợi tập thể khác cho người lao động về phương tiện đi lại, ký túc xá, chung cư. 

Tại buổi lễ, ông Cho Bong Jin, Tổng giám đốc Công ty Doosan Vina cho rằng, thông qua Thỏa ước này, Ban giám đốc Công ty sẽ hiểu rõ hơn về tâm tư, nguyện vọng của người Lao động nhằm có những chính sách phúc lợi phù hợp hơn. 

Đây là Thỏa ước đầu tiên tại Công ty Doosan Vina được xây dựng dựa trên cơ sở thống nhất giữa Ban giám đốc Công ty và người lao động thông qua nghĩa vụ và quyền lợi cụ thể của đôi bên. Qua Thỏa ước này, tranh chấp lao động trong Công ty sẽ được giải quyết thỏa đáng, cũng như đảm bảo quyền lợi chính đáng người lao động.

  • Tags: