Lâm Đồng livetream “Chợ Phiên OCOP" nên nền tảng TikTok

Ngày 3/8/2023, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử và nền tảng TikTok cùng MCN DC MEDIA tổ chức “Chợ Phiên OCOP - Nông Sản Trong Mây” nhằm xúc tiến thương mại và nâng cao năng lực số của các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại địa phương.

"Chợ Phiên OCOP" đánh dấu giai đoạn bản lề của ngành thương mại điện tử của tỉnh Lâm Đồng phát triển, trở thành bệ phóng giúp nông sản địa phương vươn tới các tỉnh thành cả nước và thị trường quốc tế.

Với sự hỗ trợ của TikTok cùng MCN DC MEDIA, các hộ kinh doanh, doanh nghiệp trên địa bàn được hỗ trợ trau dồi kiến thức kinh doanh trên nền tảng số, tư vấn và giải quyết vướng mắc của các doanh nghiệp trong quá trình thiết lập, vận hành kênh bán hàng trên nền tảng TikTok Shop.

Chợ phiên OCOP
 Tham gia phiên livestreams "Chợ phiên OCOP" có sự hỗ trợ từ các nhà sáng tạo nội dung hàng đầu tại Việt Nam như: Hải Đăng Review, Hiếu Shyn, Giao Heo, Tú Mai,...

“Chợ Phiên OCOP - Nông Sản Trong Mây” ngày 3/8 đã được livestream trên nền tảng TikTok đã thu hút 20 triệu lượt tiếp cận, trên 535.000 lượt click vào xem phiên live. Với lượng tiếp cận và lượng click trên minh chứng cho sức hút của các sản phẩm đặc trưng của địa phương.

“Chợ Phiên OCOP - Nông Sản Trong Mây" có sự tham gia của gần 50 sản phẩm nông sản là đặc sản của Lâm Đồng như Nông sản Langbiang, Dalahuf, Cà phê nguyên chất Thái Châu, Hoa Linh Coffee, Cà phê rang xay Phu Đoan, Hoàng Anh Macca, ENNY, Tinh Dầu Kava Việt Nam, Berryland Việt Nam, Sống Lành, ICHIFOODS, Trà Ngọc Duy, Seed Coffee,...

Chợ phiên OCOP
“Chợ Phiên OCOP - Nông Sản Trong Mây” ngày 3/8 đã được livestream trên nền tảng TikTok đã thu hút 20 triệu lượt tiếp cận, trên 535.000 lượt click vào xem phiên live.

Sự thành công của phiên livestreams "Chợ phiên OCOP" không thể không kể đến sự hỗ trợ quảng bá từ các nhà sáng tạo nội dung nổi bật trên nền tảng TikTok như: Hải Đăng Review, Hiếu Shyn, Giao Heo, Tú Mai, Huyền Phi, Hy và Ni, Thơ nông sản, Thiện Nhân, An đen, Chi Ăn Giang, Ba Thức, Gia đình Zô Zô, Bếp Rừng Tây Nguyên, Thịnh Bigdog Phan Rang.

Cùng ngày, Sở nông nghiệp và Phát triển nông thông Lâm Đồng đã ký biên bản hợp tác với Công ty TNHH công nghệ TikTok Việt Nam. Theo đó, kể từ tháng 8/2023, TikTok chính thức phối hợp cùng Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lâm Đồng nhằm nâng cao năng lực chuyển đổi số của các chủ thể có sản phẩm đạt chứng nhận chương trình "Mỗi xã Một sản phẩm" (OCOP) trên sàn thương mại điện tử, đồng thời kết nối tạo ra lợi thế, điều kiện thuận lợi cho việc phát triển tiêu thụ nông sản ở Việt Nam.

Chợ phiên OCOP
Sở nông nghiệp và Phát triển nông thông Lâm Đồng đã ký biên bản hợp tác với Công ty TNHH công nghệ TikTok Việt Nam nhằm nâng cao năng lực chuyển đổi số cho các hộ kinh doanh, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Trong khuôn khổ hợp tác này, TikTok tiếp tục triển khai sự kiện Chợ phiên OCOP. Các Chợ phiên OCOP sẽ được phát sóng trực tiếp (livestream) trên TikTok Shop hàng tuần. Chợ phiên OCOP sẽ là cơ hội quảng bá và bán hàng trực tuyến các sản phẩm - đặc sản vùng miền do chính các doanh nghiệp vừa và nhỏ địa phương sản xuất.

Thông qua dự án này, TikTok đặt mục tiêu cải thiện sinh kế của 20.000 nông dân địa phương, người dân thuộc các làng nghề thủ công và các doanh nghiệp nhỏ trải dài trên khắp 63 tỉnh thành của Việt Nam, đồng thời góp phần bảo tồn văn hóa truyền thống địa phương và thúc đẩy du lịch vùng miền.

Chuyển đổi số đang có tác động tích cực đến mức tiêu thụ sản phẩm OCOP cả nước, đã tạo động lực cho các doanh nghiệp mở rộng quy mô sản xuất và nâng cao chất lượng sản phẩm. Khi dây chuyền sản xuất đã đáp ứng nhu cầu về lượng lẫn chất, các hộ doanh nghiệp sẽ nhanh chóng gia tăng khả năng cạnh tranh, mở rộng thị trường, tăng trưởng doanh thu và cải thiện đời sống cho bà con nông thôn.

Hương Lan