Vừa qua, lực lượng quản lý thị trường Hà Nội đã tiến hành kiểm tra một cơ sở kinh doanh trên địa bàn huyện Gia Lâm và phát hiện số lượng lớn tất nghi giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng. Cụ thể, qua quá trình kiểm tra hộ kinh doanh tại ngõ 199, đường Đình Xuyên, huyện Gia Lâm, đoàn kiểm tra liên ngành số 1 thuộc Ban Chỉ đạo 389 Hà Nội đã tạm giữ hơn 10.000 đôi tất có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu của các thương hiệu danh tiếng như MLB, Gucci, Nike và Lacoste.
Theo thông tin từ lực lượng chức năng, chủ cơ sở kinh doanh là bà P.M.T, sinh năm 1993, trú tại xã Đình Xuyên, huyện Gia Lâm. Qua xác minh ban đầu, các sản phẩm tất nghi giả mạo được cơ sở bày bán xen lẫn với những sản phẩm có đầy đủ giấy tờ hợp lệ, nhằm che mắt cơ quan quản lý và khách hàng. Số lượng hàng hóa vi phạm bị phát hiện cho thấy quy mô kinh doanh của hộ này không nhỏ, gây lo ngại về tình trạng hàng giả, hàng nhái đang tràn lan trên thị trường.
Ban Chỉ đạo 389 Hà Nội đã chỉ đạo đoàn kiểm tra lập biên bản, tạm giữ toàn bộ số hàng hóa vi phạm để tiến hành xác minh, làm rõ nguồn gốc, mức độ vi phạm của cơ sở này. Theo quy định pháp luật, hành vi kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu có thể bị xử lý hành chính với mức phạt nặng, thậm chí có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự nếu phát hiện yếu tố tổ chức, kinh doanh có hệ thống.
Sự việc trên là một trong những vụ việc lớn gần đây mà lực lượng chức năng Hà Nội phát hiện trong quá trình kiểm tra, xử lý các vi phạm liên quan đến hàng giả, hàng nhái. Trong thời gian qua, Ban Chỉ đạo 389 Hà Nội đã liên tục triển khai các đợt cao điểm kiểm tra thị trường, đặc biệt tập trung vào các sản phẩm thời trang, giày dép, phụ kiện - những mặt hàng thường xuyên bị làm giả, làm nhái nhãn hiệu. Mục tiêu của các đợt kiểm tra là bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, cũng như đảm bảo sự công bằng trong kinh doanh trên thị trường.
Việc phát hiện hơn 10.000 đôi tất giả mạo nhãn hiệu tại Gia Lâm đã một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng hàng giả trên địa bàn Hà Nội. Các cơ quan chức năng cho biết sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ thị trường trong thời gian tới, nhất là khi các dịp mua sắm cao điểm như lễ, Tết đang đến gần. Hành động này nhằm ngăn chặn hàng giả, hàng kém chất lượng tràn lan, bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng và đảm bảo sự phát triển lành mạnh của thị trường.