Lượng đậu tương tồn kho của Trung Quốc tăng nhẹ

Trong thời gian gần đây, do nhu cầu thức ăn chăn nuôi trong nước của Trung Quốc giảm, trong khi nguồn đậu tượng nhập khẩu vẫn liên tục về cảng khiến lượng tồn kho của nước này tăng nhẹ.

Kết quả kiểm tra cho thấy, do nhu cầu sản xuất thức ăn chăn nuôi trong nước của Trung Quốc giảm, bột đậu tương tiêu thụ chậm, bắt đầu từ tuần trước một số các doanh nghiệp sản xuất đã ngừng và hạn chế sản xuất, trong khi đó lượng đậu tương thì vẫn liên tục về cảng, nên lượng tồn kho của Trung Quốc cũng tăng nhẹ. Tính đến hết tuần trước, lượng tồn kho hàng đậu tương nhập khẩu của Trung Quốc vào khoảng 5,25 triệu tấn, tăng khoảng 50 nghìn tấn.

Theo tìm hiểu, giá thịt lợn hơi trên thị trường Trung Quốc đã không ngừng giảm xuống, người chăn nuôi  tại Trung Quốc bị thua lỗ lớn nên không dám nuôi thêm, bên cạnh đó còn chịu ảnh hưởng của dịch cúm gia cầm nên nhu cầu thức ăn cho gia cầm cũng sẽ giảm xuống, dự đoán trong thời gian tới ngành chăn nuôi Trung Quốc vẫn trong giai đoạn suy thoái, nhu cầu bột đậu tương cũng khó có khả năng tăng lên, áp lực tồn kho của các xưởng sản xuất tạm thời cũng khó có thể được giải quyết, lượng doanh nghiệp ngừng và giảm sản xuất vẫn sẽ còn tăng lên, về tổng thể công suất sản xuất bột đậu tương tại Trung Quốc vẫn tiếp tục giảm. Trong giai đoạn hiện nay, do chịu ảnh hưởng của nhiều yếu tố nêu trên ngành chăn nuôi Trung Quốc vẫn đang chìm trong khủng hoảng, thời gian tới khó có thể khỏi sắc; lượng đậu tương tồn kho vẫn sẽ tăng nhẹ.

Lên Nam (chinagrain.com)