Manchester United lên kế hoạch chiêu mộ trung vệ Jean-Clair Todibo

Manchester United đang 'lên kế hoạch chiêu mộ Jean-Clair Todibo, cựu trung vệ Barcelona, hiện đang khoác áo NICE trong bối cảnh chấn thương ngày càng gia tăng.

Manchester United được cho là sẽ ưu tiên các bản hợp đồng cho các vị trí phòng ngự khi họ bước vào kỳ chuyển nhượng tháng Giêng.

Chấn thương đang trở thành nỗi ám ảnh của đội bóng Erik ten Hag. Đặc biệt là màn trình diễn của hàng thủ đang ngày càng trở thành mối lo ngại.

Manchester United gần đây đã để lọt 3 bàn thua trước Manchester City và Newcastle ngay trên Old Trafford, đồng thời để thủng lưới 4 bàn ở trận gặp Copenhagen ở vòng loại Champions League.

Manchester United
 Erik ten Hag tìm kiếm nhân sự tiếp viện trong bối cảnh đội bóng đang gặp khủng hoảng về chấn thương

Phần lớn những cầu thủ thiên về phòng ngự của họ đều nằm trong danh sách chấn thương, gồm tiền vệ Casemiro, trung vệ người Argentina Lisandro Martinez, vì vậy ten Hag chắc chắn sẽ ưu tiên mua một hậu vệ.

Manchester United được cho là đã thiết lập danh sách chiêu mộ và Jean-Clair Todibo cựu trung vệ Barcelona nổi lên như một mục tiêu chuyển nhượng tiềm năng của Quỷ đỏ.

Được biết Manchester United có kế hoạch đưa ra lời đề nghị trị giá 40 triệu euro cho NICE để đưa Todibo về Old Trafford.

Manchester United
Jean-Clair Todibo của Pháp nổi lên như một mục tiêu chuyển nhượng tiềm năng của Quỷ đỏ

Todibo bắt đầu sự nghiệp ở Toulouse nhưng gia nhập Barcelona khi còn là thiếu niên. Anh được biết đến với khả năng chơi bóng linh hoạt và xây dựng tấn công từ hàng phòng ngự. Cầu thủ 23 tuổi này đã gây ấn tượng ở trung tâm hàng phòng ngự NICE và được gọi vào đội tuyển Pháp.

Khả năng cầm bóng ấn tượng giúp Todibo có thể chơi tốt cả vị trí tiền vệ phòng ngự hoặc tiền vệ trung tâm, cũng như vị trí trung vệ mà anh đang đảm nhận.

Trung vệ Jean-Clair Todibo hiện đang thi đấu cho NICE, ban đầu là mục tiêu của Quỷ đỏ trong suốt mùa hè, nhưng thương vụ này không diễn ra do vụ chuyển nhượng 30 triệu bảng của Harry Maguire tới West Ham thất bại.

Manchester United
Tập đoàn INEOS của Ngài Jim Ratcliffe sắp hoàn tất thương vụ mua lại 25% cổ phần của câu lạc bộ với giá 1,3 tỷ bảng Anh.

Một phần khác của vụ chuyển nhượng này là sự tham gia tiềm năng của chủ sở hữu Nice, Ngài Jim Ratcliffe, ông chủ tập đoàn INEOS, người đang đàm phán để mua lại 25% cổ phần của Manchetser United.

Tuy nhiên, lệnh cấm tạm thời liên quan đến việc ký hợp đồng cho mượn giữa các câu lạc bộ có cùng chủ sở hữu đã được đề xuất gần đây cũng đang gây khó khăn cho vụ chuyển nhượng.

Các cổ đông của Premier League sẽ bỏ phiếu về vấn đề này vào cuối tháng 11 và Manchester United chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng nếu tỷ phú Sir Jim tiếp quản 25% cổ phần của Quỷ đỏ.

Tuy nhiên, Manchester United có thể quay trở lại với tuyển thủ Pháp trong bối cảnh lo ngại chấn thương ngày càng tăng của hàng thủ. Tất nhiên, United vẫn có thể mua đứt Todibo và ten Hag chắc chắn sẽ suy nghĩ về chiến lược của anh ấy vào ngày 1 tháng 1 khi đội bóng của anh ấy tìm cách giải quyết mọi mâu thuẫn của họ.

Hưng Nguyên