Công ty Cổ phần May Sông Hồng (mã cổ phiếu MSH - sàn HoSE) cho biết việc triển khai xây dựng Nhà máy Sông Hồng - Xuân Trường II tại xã Xuân Hòa, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định hiện đang diễn ra đúng tiến độ. Đồng thời, công ty đang tiến hành tuyển dụng lao động cho nhà máy.
Nhà máy Xuân Trường II có diện tích gần 9,6 ha với tổng vốn đầu tư hơn 700 tỷ đồng. Năng lực sản xuất của nhà máy đạt 50 chuyền may, công suất thiết kế 3 triệu sản phẩm áo jacket quy chuẩn/năm. Dự kiến nhà máy có thể đi vào vận hành thương mại từ cuối năm 2024 - đầu năm 2025, đón đầu xu hướng phục hồi của toàn ngành.
Đặc biệt, nhà máy này được thiết kế theo tiêu chuẩn nhà máy xanh, nhằm đáp ứng xu hướng lựa chọn nhà cung cấp của các hãng thời trang lớn trên thế giới.
Theo đánh giá của một số tổ chức tài chính, Nhà máy Xuân Trường II sẽ đạt công suất tối đa từ năm 2026; qua đó, đóng góp khoảng 20% tổng doanh thu hàng năm của May Sông Hồng.
Bên cạnh việc triển khai Nhà máy Xuân Trường II, ban lãnh đạo May Sông Hồng cũng cho biết việc thành lập liên doanh với hãng Giza For Upper Egypt Development tại Ai Cập dự kiến sẽ hoàn tất trong năm nay.
Việc đầu tư vào Ai Cập của May Sông Hồng nhằm tận dụng lợi thế chi phí nhân công tại đây đang thấp hơn đáng kể so với Việt Nam. Đồng thời, hiệp định thương mại tự do (FTA) ký với Israel cho phép hàng xuất đi Mỹ từ Ai Cập được miễn thuế 100% cũng như khoảng cách địa lý thuận lợi, rút ngắn thời gian vận chuyển sang thị trường Mỹ và EU.
Đặc biệt, trong bối cảnh tình hình địa chính trị tại Bangladesh đang diễn biến phức tạp thì May Sông Hồng có thể tận dụng các lợi thế trên để gia tăng thị phần ở Mỹ và EU.
Xét về kết quả kinh doanh, luỹ kế nửa đầu năm nay, May Sông Hồng ghi nhận doanh thu thuần đạt 2.103,5 tỷ đồng, giảm gần 4% so với cùng kỳ năm 2023, nhưng lợi nhuận trước thuế đạt gần 174 tỷ đồng, tăng 25% so với cùng kỳ.
Để chuẩn bị cho các đơn hàng cao điểm cuối năm, May Sông Hồng đã tăng cường tích trữ nguyên phụ liệu với khoản hàng tồn kho tăng gấp 2,2 lần so với đầu năm, lên hơn 1.116 tỷ đồng, chiếm 26,4% tổng tài sản. Trong đó, giá trị nguyên vật liệu tăng 47% và giá trị thành phẩm tăng 124% so với hồi đầu năm.
Các khoản phải thu của May Sông Hồng cũng tăng 54% so với đầu năm, đạt gần 922 tỷ đồng, chiếm 22% tổng tài sản, chủ yếu đến từ khoản phải thu của khách hàng là các đối tác lớn như Columbia Sportwear, Haddad Apparel Group... Đây đều là các đối tác lớn, có năng lực tài chính tốt, và quan hệ kinh doanh lâu năm với công ty, ban lãnh đạo May Sông Hồng cho biết.
Theo đánh giá mới đây của Chứng khoán ACB, doanh thu cả năm nay của May Sông Hồng sẽ đạt 4.877 tỷ đồng và lãi ròng đạt 309 tỷ đồng, lần lượt tăng 7,4% và 26% so với năm 2023.