Ngay sau khi các bản cam kết được kí, Hiệp hội G6 đã tiến hành sản xuất, thử nghiệm và tung ra thị trường loại máy tính G6 nguyên chiếc mang tên F1. Phản ứng của thị trường đối với loại sản phẩm này khá tích cực. Từ đó đến nay, phát huy sức mạnh tổng lực, G6 đã đưa ra thị trường nhiều sản phẩm khác như F11, F12, F13, F14, F15 với các cấu hình đa dạng từ Celeron C1,8 Ghz đến Pentium IV 3.0 Ghz.
Là các doanh nghiệp kinh doanh thiết bị máy tính, song với riêng G6, phương châm của Hiệp hội là đưa máy tính đến từng hộ gia đình và quảng bá thương hiệu. Vì vậy, ngay từ khi thành lập, Hiệp hội đã cam kết, Máy tính G6 phải đảm bảo đầy đủ các yếu tố như: giá rẻ, chất lượng đảm bảo, chế độ bảo hành tốt, hình thức đẹp...
¦u điểm đầu tiên phải kể đến của máy tính G6 là, được xây dựng từ những cấu hình cơ bản, đa dạng cho mọi đối tượng sử dụng. Tận dụng lợi thế nhập hàng của từng công ty, nên G6 luôn đảm bảo sự tối ưu về giá cả so với các công ty máy tính khác. Theo ông Mai Tuấn Anh, Giám đốc Công ty Phúc Anh, giá của một máy tính G6 luôn luôn thấp hơn so với giá của thị trường. Trong trường hợp thị trường có biến động (giá hạ), Hiệp hội sẽ có những chương trình khuyến mại lớn như: tặng ổ lưu động USB... cho khách hàng mua máy. Đây cũng chính là lí do quyết định sự thành công của sản phẩm G6 ngay từ những ngày đầu tiên có mặt trên thị trường.
Giá rẻ, song phải đi đôi với chất lượng tốt. Với máy tính G6, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi mua máy. Bởi trước khi tung ra thị trường, toàn bộ sản phẩm mang tên G6 đều được các kỹ thuật viên dày dạn kinh nghiệm kiểm định, đảm bảo độ chính xác hoàn hảo đối với từng linh kiện trước và sau khi lắp ráp. Hơn nữa, mục tiêu của G6 là gắn sản phẩm G6 với những thương hiệu có tên tuổi trên thị trường thế giới như: SamSung, Asus, Intel, Mitsumi... Chính những thương hiệu lớn này sẽ đảm bảo chất lượng tuyệt đối cho từng sản phẩm của G6. Khách hàng cũng không phải lo lắng gì về chất lượng kỹ thuật của sản phẩm. Rất ít trường hợp sau khi mua máy tính G6, khách hàng phải quay lại phòng bảo hành. Điều này chứng tỏ sự vượt trội về chất lượng kỹ thuật của từng sản phẩm mang tên G6.
Chế độ bảo hành cũng là một ưu điểm thể hiện phong cách mới của máy tính G6. Hiệp hội cam kết: “Khi mua máy tính G6, các bạn sẽ được hưởng một chính sách bảo hành có một không hai ở Việt Nam. Một đổi một trong suốt thời gian bảo hành”. Chính vì vậy, G6 đã làm hài lòng kể cả với những khách hàng khó tính nhất. Ngoài ra, đối với tất cả các thiết bị của sản phẩm, G6 có chính sách bảo hành đồng bộ tất cả các linh kiện từ 24 tháng đến 36 tháng (trừ F10 bảo hành 12 tháng). Nghĩa là, nếu bạn mua một bộ máy tính ở các công ty kinh doanh máy tính khác, thì những phần như chuột, bàn phím chỉ được bảo hành từ 3 đến 6 tháng, FDD, ổ CDROM chỉ được bảo hành 12 tháng. Nhưng nếu bạn lựa chọn G6, tất cả các thiết bị đó sẽ được bảo hành tối thiểu là 24 tháng.
Ngoài ra, G6 còn có điểm nổi bật khác nữa là hình thức. So với những máy tính thông thường, G6 không có nhiều khác biệt, song với mỗi sản phẩm, ngoài logo của nhà sản xuất chính hãng, thì trên các linh kiện của sản phẩm đều được gắn logo riêng. Điều này sẽ giúp cho khách hàng phân biệt được G6 với những thương hiệu khác, cũng như đối với các loại máy tính lắp rắp. Đồng thời sự tương đồng giữa các sản phẩm này sẽ tạo hiệu quả cao hơn về mặt thẩm mỹ.
Cũng theo ông Mai Tuấn Anh, thị phần của G6 đang có xu hướng tăng từ 25 đến 30%. Sự có mặt của G6 đã có nhiều tác động đến thị trường máy tính trong nước. Sự góp mặt đó đã tạo nên một cuộc cạnh tranh mới giữa các công ty kinh doanh các thiết bị máy tính. Tuy nhiên, sự cạnh tranh này sẽ đem đến những kết quả tốt cho thị trường máy tính Việt Nam. Còn về phía khách hàng, đó cũng là một tác động tích cực có lợi cho người tiêu dùng. Mục tiêu lớn của Hiệp hội Máy tính G6 trong năm 2005 là thành lập Công ty cổ phần máy tính G6. Hi vọng với sự ra đời của công ty mới, cùng với sự quyết tâm và đoàn kết của sáu công ty, sản phẩm máy tính G6 sẽ ngày một hoàn thiện hơn, trở thành một thương hiệu lớn, được đông đảo người dân tin dùng
Máy tính G6 phong cách của một thương hiệu
TCCT
Xuất phát từ ý tưởng tôn vinh thương hiệu máy tính Việt Nam, cùng sự hưởng ứng phong trào máy tính giá rẻ do Chính phủ và TW Đoàn phát động, từ trung tuần tháng 7/2004, 6 công ty lớn chiếm thị phần ca