Maybank Investment Bank trao học bổng và quà Trung thu cho học sinh tỉnh Kiên Giang

Sáng ngày 07/09 vừa qua, hòa cùng tinh thần của hàng ngàn nhân viên Maybank trên toàn thế giới, nhóm thiện nguyện CR Day của Maybank Investment Bank (MSVN) đã đến xã Vĩnh Thắng, huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang để tham gia “Ngày Hoạt Động Vì Cộng Đồng” – Global CR Day.

Global CR Day của Tập đoàn Maybank, được khởi xướng vào năm 2010 nhân dịp kỷ niệm 50 năm thành lập, là dịp để toàn thể nhân viên tại các quốc gia nơi Maybank hoạt động chung tay đóng góp cho cộng đồng. Tại Việt Nam, Maybank Investment Bank đã duy trì hoạt động này từ năm 2012, với nhiều dự án ý nghĩa tại Cần Giờ, Long An, Trà Vinh,… đặc biệt là chương trình hỗ trợ thuốc và vaccine Covid-19 cho Huyện Cầu Kè, Tỉnh Trà Vinh vào năm 2021.

Maybank Investment Bank
Đại diện Maybank Investment Bank đã trao 20 suất học bổng “Chắp cánh tương lai” thuộc chương trình thiện nguyện Trade and Give cho các em học sinh vượt khó của trường THCS và THPT Vĩnh Thắng.

Năm nay, với dự án “Sân chơi mơ ước”, MSVN đã phối hợp với chính quyền địa phương và Trường Tiểu học Vĩnh Thắng để cải tạo sân trường cho các em học sinh. Sân trường rộng 720m2 nay được lát gạch bằng phẳng, an toàn, thay thế cho mặt sân trơn trượt và ngập nước vào mùa mưa góp phần tạo nên những ký ức tuổi thơ tươi đẹp cho các em.

Kinh phí cải tạo sân trường được huy động từ nguồn kinh phí của công ty cùng đóng góp của tập thể nhân viên Maybank Investment Bank. Ngoài ra, các nhân viên cũng đã tổ chức hoạt động trung thu cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại xã Vĩnh Thắng, trao tặng hơn 94 phần quà gồm ba lô và dụng cụ học tập, với hy vọng mang đến cho các em một năm học mới đủ đầy và mùa trung thu ấm áp.

Maybank Investment Bank
 Kinh phí cải tạo sân trường cho các em học sinh Trường Tiểu học Vĩnh Thắng được huy động từ công ty và đóng góp của tập thể nhân viên Maybank Investment Bank.

Cũng nhân dịp này, Maybank Investment Bank đã trao 20 suất học bổng “Chắp cánh tương lai” thuộc chương trình thiện nguyện Trade and Give cho các em học sinh vượt khó của trường Trung học cơ sở và Trung học phổ thông Vĩnh Thắng, mỗi suất bao gồm đồng phục, sách giáo khoa, bảo hiểm y tế và học phí. Học bổng này sẽ đồng hành cùng các em học sinh đến khi hoàn thành chương trình trung học.

Ông Kim Thiên Quang, Tổng Giám đốc Maybank Investment Bank, chia sẻ: “Chúng tôi tin rằng giáo dục là con đường ngắn nhất để giúp các em vượt qua mọi rào cản và chạm đến ước mơ. Các em chính là những người sẽ viết nên câu chuyện thành công của mình, và chúng tôi rất hạnh phúc khi được đồng hành cùng các em trên hành trình này. Chúng tôi cam kết sẽ luôn sát cánh bên các em đến khi tốt nghiệp, và hơn thế nữa, trên cả con đường chinh phục ước mơ. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ mở rộng chương trình đến nhiều tỉnh thành khác để giúp đỡ nhiều học sinh hơn nữa.

Chương trình “Trade and Give” do Maybank Investment Bank sáng kiến từ năm 2021, hướng đến việc đồng hành và hỗ trợ cộng đồng bằng cách trích một phần doanh thu từ phí giao dịch của công ty vào quỹ “Trade and Give”. Từ khi ra mắt, quỹ đã mang đến nhiều hoạt động thiết thực như trao nhu yếu phẩm cho người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, hỗ trợ túi thuốc 0 đồng trong giai đoạn Covid-19, và lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời cho các trường tiểu học tại Quảng Nam.

Tại Maybank, chúng tôi luôn tin rằng mỗi người đều xứng đáng có cơ hội công bằng để phát triển và tỏa sáng. Chúng tôi cam kết đặt con người làm trung tâm trong mọi hoạt động, luôn hướng tới những giá trị tốt đẹp và góp phần xây dựng một cộng đồng bền vững, nơi không ai bị bỏ lại phía sau. Đó cũng chính là tâm huyết của chúng tôi khi tạo ra chương trình ‘Trade & Give’,” ông Quang chia sẻ thêm.

Lan Anh