Trong 13 năm đầu của thế kỷ 21, kim ngạch xuất khẩu của khu vực Mỹ Latinh sang châu Á - Thái Bình Dương tăng 10 lần từ 21 tỷ USD lên 214 tỷ USD, đưa khu vực châu Á - Thái Bình Dương trở thành bạn hàng thương mại lớn thứ hai của các nước Mỹ Latinh, thay thế vị trí của Liên minh châu Âu và chỉ đứng sau Mỹ. Trong khi đó, các sản phẩm đến từ châu Á ngày càng tăng cường sự hiện diện tại thị trường Mỹ Latinh với giá trị tăng gấp sáu lần từ 45 tỷ USD lên 308 tỷ USD.
SELA nhận định, mặc dù Mỹ Latinh và Caribe có một mạng lưới dày đặc các hiệp định thương mại tự do cả trong và ngoài khu vực, tuy nhiên sự chồng chéo, trùng lặp hoặc phức tạp phát sinh từ việc áp dụng quá nhiều quy tắc và tiêu chuẩn liên quan đến thương mại như quy định về xuất xứ và phi thuế quan đã làm giảm đáng kể lợi ích thực sự của các thỏa thuận này.
Mexico - Thị trường lớn đối với hàng công nghệ của châu Á-Thái Bình Dương
TCCT
Theo Hệ thống Kinh tế Mỹ Latinh và Caribe (SELA), Mexico (Mê-hi-cô) là nhà nhập khẩu hàng đầu ở khu vực về hàng hóa công nghệ trung bình và cao từ các nước châu Á - Thái Bình Dương, chiếm tỷ lệ lên tớ