Moody’s nâng hạng tín nhiệm của Samsung lần đầu tiên trong 13 năm

Hãng xếp hạng tín nhiệm toàn cầu Moody’s Investors Service ngày 20/6 cho biết hãng quyết định nâng xếp hạng tín nhiệm của hãng điện tử Samsung Electronics Co. (Hàn Quốc) từ mức A1 lên mức Aa3 với dự đ
Động thái nâng tín nhiệm trên phản ánh sự ổn định hoạt động được cải thiện và dòng tiền mạnh của Samsung nhờ vị thế dẫn đầu về công nghệ và thương mại vững chắc của hãng trong các phân khúc chủ chốt, cũng như khả năng "chống sốc" về mặt tài chính để đáp ứng chi phí đầu tư cao và chu kỳ thay đổi trong ngành công nghệ.
Moody’s dự đoán thương hiệu mạnh và lợi thế về công nghệ sẽ giúp Samsung Electronics tiếp tục củng cố vị thế dẫn dắt thị trường và có lợi nhuận cao trong các đa phân khúc trong ít nhất 2-3 năm tới.
Đây là lần đầu tiên Moody’s điều chỉnh xếp hạng của Samsung Electronics kể từ khi hãng đánh giá Samsung Electronics đạt mức tín nhiệm A1 trong năm 2005, theo các nhà quan sát thị trường.
Moody’s nhận định mảng kinh doanh chip, từng nổi lên là nguồn thu lợi chủ yếu của Samsung trong những quý trước, được dự đoán tiếp tục đóng một vai trò trọng yếu trong hoạt động của Samsung trong những năm tới.
Moody’s cũng cho biết các đối thủ Trung Quốc, được cho là các mối "đe dọa" tiềm tàng đối với lợi nhuận tương lai của Samsung Electronics, sẽ không gây ảnh hưởng bất lợi ngay lập tức tới hoạt động kinh doanh của hãng./.
Theo Vietnam+