Mức lãi suất tiết kiệm và cho vay ngân hàng BIDV mới nhất tháng 8/2023

Theo khảo sát mới nhất, ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) điều chỉnh giảm lãi suất tiết kiệm dành cho khách hàng cá nhân ở một vài kỳ hạn.
lãi suất ngân hàng BIDV
Ngân hàng BIDV áp dụng cho lãi suất tiền gửi cá nhân trong khoảng từ 3,3% - 6,3%/năm.

Lãi suất tiết kiệm ngân hàng BIDV

Lãi suất tiết kiệm dành cho khách hàng cá nhân

Đối với khách hàng cá nhân, biểu lãi suất ngân hàng BIDV áp dụng cho tiền gửi có kỳ hạn 1 - 36 tháng đang được triển khai trong khoảng từ 3,3% - 6,3%/năm.

Cụ thể, hai kỳ hạn 1 - 2 tháng được niêm yết mức lãi suất tiết kiệm là 3,3%/năm sau khi giảm 0,1% so với kỳ trước đó. Cùng thời điểm khảo sát, mức lãi suất tiết kiệm được niêm yết cho các khoản tiền gửi có kỳ hạn 3 - 5 tháng được duy trì ở mức 4,1%/năm.

Đối với khách hàng gửi tiết kiệm kỳ hạn 6 - 9 tháng, ngân hàng BIDV tiếp tục niêm yết lãi suất là 5%/năm. 

Tiền gửi có kỳ hạn 12 - 36 tháng được áp dụng mức lãi suất tiết kiệm là 6,3%/năm - mức lãi suất ngân hàng BIDV cao nhất khi bước sang tháng mới.

Ngoài ra, khách hàng còn có thể lựa chọn hình thức gửi tiền tiết kiệm không kỳ hạn với mức lãi suất là 0,1%/năm.

Khách hàng cá nhân có thể cập nhật lãi suất tiết kiệm ngân hàng BIDV mới nhất tại đây:

lãi suất tiết kiệm ngân hàng BIDV

Lãi suất tiết kiệm dành cho khách hàng doanh nghiệp

Lãi suất tiết kiệm dành cho khách hàng doanh nghiệp thấp hơn khách hàng cá nhân, được duy trì trong khoảng 3% - 5,2%/năm, kỳ hạn từ 1 - đến 60 tháng, lĩnh lãi cuối kỳ.

Cụ thể, mức lãi suất tiết kiệm ngân hàng BIDV dành cho khách hàng doanh nghiệp như sau:

- Kỳ hạn 1 - 2 tháng: 3%/năm

- Kỳ hạn 3 - 5 tháng: 3,8%/năm

- Kỳ hạn 6 - 11 tháng: 4,7%/năm

- Kỳ hạn 12 - 60 tháng: 5,2%/năm

Mức lãi suất được niêm yết cho tiền gửi không kỳ hạn được duy trì ở mức 0,2%/năm.

Khách hàng doanh nghiệp có thể cập nhật lãi suất tiết kiệm ngân hàng BIDV mới nhất tại đây:

lãi suất tiết kiệm ngân hàng BIDV

Lãi suất vay ngân hàng BIDV

Lãi suất vay tín chấp 

Vay tín chấp là hình thức vay không cần tài sản thế chấp, ngân hàng sẽ dựa trên sự uy tín của cá nhân, mức thu nhập để xét duyệt khoản vay cụ thể. 

Hiện ngân hàng BIDV đang cung cấp 2 gói vay tín chấp, cụ thể như sau:

- Lãi suất vay tín chấp tiêu dùng:

Gói vay tín chấp tiêu dùng dành cho khách hàng có thu nhập từ lương hàng tháng tối thiểu 7 triệu/tháng với hạn mức vay tối đa 500 triệu trong 12 - 60 tháng.

Lãi suất ngân hàng BIDV gói vay tín chấp theo lương là 11,9%/năm, lãi tính theo dư nợ gốc (chưa bao gồm các khoản chi phí đi kèm).

- Lãi suất vay tín chấp thấu chi:

Gói vay tín chấp thấu chi dành cho khách hàng muốn vay để chi tiêu vượt quá số tiền có trong tài khoản thanh toán với hạn mức tối đa là 100 triệu trong thời gian vay tối đa là 12 tháng. Lãi suất vay tín chấp thấu chi ngân hàng BIDV hiện đang ưu đãi ở mức 11,9%/năm tính theo dư nợ gốc. 

Khách hàng tham khảo bảng lãi suất vay tín chấp ngân hàng BIDV dưới đây:

lãi suất vay tín chấp BIDV

Lãi suất vay thế chấp 

Vay thế chấp là hình thức vay có tài sản đảm bảo (TSĐB) mà khách hàng đang sở hữu tài sản đó. Lãi suất vay thế chấp ban đầu cố định sau đó biến động theo lãi suất thị trường. 

Ngân hàng BIDV đang phân chia gói vay thế chấp thông qua mục đích vay vốn của khách hàng. Hiện nay, ngân hàng BIDV cho vay thế chấp thông qua tài sản đảm bảo là sổ đỏ/sổ hồng.

Xem thêm:"Ngân hàng nào có lãi suất vay mua nhà thấp nhất trong tháng 8/2023?" trên Tạp chí Công Thương tại đây.

Khách hàng tham khảo bảng lãi suất vay thế chấp ngân hàng BIDV dưới đây:

lãi suất vay thế chấp ngân hàng BIDV

- Lãi suất vay mua nhà: Hạn mức tối đa 100% giá trị TSĐB với kỳ hạn vay tối đa 30 năm, lãi suất vay mua nhà 7,3%/năm, ưu đãi trong 6 tháng đầu tiên. Sau ưu đãi, lãi suất được tính theo lãi suất tiết kiệm (LSTK) 12 tháng + biên độ 4%.

- Lãi suất vay mua xe: Hạn mức vay tối đa 100% giá trị xe với kỳ hạn vay tối đa 10 năm, lãi suất vay mua xe là 7,3%/năm, ưu đãi trong 12 tháng đầu tiên. Sau ưu đãi, lãi suất được tính theo LSTK 12 tháng + biên độ 4%.

- Lãi suất vay kinh doanh: Hỗ trợ mức lãi suất tương đối ưu đãi từ 6%/năm tính theo dư nợ giảm dần, ưu đãi được áp dụng trong 3 tháng đầu. Bắt đầu từ tháng thứ 4, lãi suất được tính theo LSTK 12 tháng + biên độ 4%.

Hạn mức vay thế chấp kinh doanh tương đối linh hoạt, phụ thuộc vào giá trị TSBĐ và kế hoạch kinh doanh của người vay. Thời hạn vay tối đa trong 07 năm. 

- Lãi suất vay du học: Hạn mức vay tối đa 100% chi phí và thời hạn vay tối đa 10 năm. Lãi suất vay ở mức 7,3%/năm tính theo dư nợ giảm dần và áp dụng cho 12 tháng đầu. Sau ưu đãi, lãi suất được tính theo LSTK 12 tháng + biên độ 4%. 

- Lãi suất vay cầm cố tài sản có giá: Gói vay cầm cố tài sản có giá dành cho khách hàng có nhu cầu cầm cố sổ tiết kiệm, cổ phiếu, chứng khoán,... với mức lãi suất là 7,5%/năm tính theo dư nợ giảm dần, ưu đãi được áp dụng trong 6 tháng đầu. Sau ưu đãi, lãi suất được tính theo LSTK 12 tháng + biên độ 4%.

Hạn mức vay cầm cố rất cao, lên tới tối đa 20 tỷ trong thời gian vay ngắn hạn 01 năm.

***Bảng lãi suất ngân hàng BIDV mang tính chất tham khảo và có thể thay đổi trong từng thời kỳ. Quý độc giả vui lòng liên hệ đến chi nhánh ngân hàng BIDV gần nhất để được tư vấn cụ thể.

Lan Anh