Nghỉ Tết kéo dài, Dệt may Thành Công (TCM) vẫn báo lãi tháng 2 tăng 57%

Dệt may Thành Công (mã cổ phiếu TCM) cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, công ty đã tiếp nhận khoảng 85% kế hoạch doanh thu cho đơn hàng quý 2/2025 và đã bắt đầu tiếp nhận đơn hàng cho quý 3/2025.

Công ty Cổ phần Dệt may - Đầu tư - Thương mại Thành Công (Dệt may Thành Công, mã cổ phiếu TCM - sàn HoSE) cho biết dù tháng 2/2025 có gần 10 ngày nghỉ Tết Nguyên đán, công ty mẹ vẫn ghi nhận 288,1 tỷ đồng doanh thu và 24,9 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, lần lượt tăng 13% và 57% so với cùng kỳ năm trước.

Luỹ kế 2 tháng đầu năm, doanh nghiệp dệt may này ghi nhận 635,5 tỷ đồng doanh thu và 50,9 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, lần lượt tăng 7% và 31% so với cùng kỳ năm 2024.

Xét về cơ cấu doanh thu, nhóm sản phẩm may tiếp tục là mảng kinh doanh chính của Dệt may Thành Công, chiếm 77% tổng doanh thu, theo sau là mảng vải (17%), mảng sợi (4%), còn lại là từ các sản phẩm khác.

Dệt may Thành Công
Dệt may Thành Công sẽ tập trung vào hoạt động R&D, thiết kế theo yêu cầu khách hàng và thiết kế nhãn hàng riêng trong năm nay.

Về thị trường, công ty đã xuất khẩu sản phẩm đến khoảng 40 quốc gia trên thế giới. Châu Á vẫn là thị trường xuất khẩu chủ lực, chiếm 77,3% tổng kim ngạch xuất khẩu; trong đó, Hàn Quốc chiếm 28,24%; Nhật Bản chiếm 21,13%; và Trung Quốc chiếm 11,35% kim ngạch. Châu Mỹ chiếm 21,1% tổng kim ngạch xuất khẩu; trong đó, Mỹ chiếm 15,12% và Canada chiếm 5,48% kim ngạch. Cuối cùng, thị trường châu Âu chiếm 1,5% tổng kim ngạch xuất khẩu của công ty.

Dệt may Thành Công cũng cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, công ty đã tiếp nhận khoảng 85% kế hoạch doanh thu cho đơn hàng quý 2/2025 và đã bắt đầu tiếp nhận đơn hàng cho quý 3/2025.

Năm nay, Dệt may Thành Công sẽ tập trung vào hoạt động R&D, thiết kế theo yêu cầu khách hàng và thiết kế nhãn hàng riêng, hướng đến mô hình ODM (sản xuất thiết kế gốc); đồng thời, đẩy mạnh đa dạng hóa sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm thân thiện với môi trường, tái chế và có giá trị cao.

Song song đó, công ty có kế hoạch gia tăng hiện diện tại trường nội địa, đặc biệt đối với mặt hàng vải sợi nhằm tận dụng các ưu đãi thuế quan về nguồn gốc xuất xứ từ các hiệp định thương mại tự do (FTA) mà Việt Nam đang tham gia.

Xem thêm: "Dệt may Thành Công (TCM) kỳ vọng lãi năm nay tiệm cận đỉnh lịch sử, tăng mạnh vốn cho dự án TC Tower" trên Tạp chí Công Thương tại đây.

Trong một diễn biến có liên quan, Dệt may Thành Công vừa chốt danh sách cổ đông tham dự Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025 và nhận cổ tức đợt 1/2024 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5% vào ngày 17/3.

Dệt may Thành Công dự kiến sẽ trình cổ đông xem xét kế hoạch kinh doanh năm 2025 với mục tiêu doanh thu thuần ở mức 4.525,4 tỷ đồng, tăng 19% so với năm ngoái, và lợi nhuận ròng ở mức 278,7 tỷ đồng, tương đương với mức thực hiện của năm 2024. Đây là mức lợi nhuận cao thứ 2 trong lịch sử hoạt động của công ty, chỉ sau mức đỉnh 279 tỷ đồng thiết lập hồi năm 2022.

Nhiều tổ chức hiện nhận định xuất khẩu dệt may Việt Nam sẽ tiếp đà của năm 2024 cũng như đón nhận các tín hiệu tích cực khi một số thị trường chính như Mỹ, EU… phục hồi kinh tế khả quan, lượng hàng tồn kho tiếp tục ở mức thấp… Qua đó, kỳ vọng kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp dệt may sẽ tăng trưởng tích cực. Hiệp hội Dệt May Việt Nam hiện đặt mục tiêu xuất khẩu toàn ngành toàn ngành năm nay tăng trưởng 7,9%, đạt 47 - 48 tỷ USD.

Duy Quang