Nhà Khang Điền (KDH) sẵn sàng “bung hàng” tại 2 dự án hợp tác với đối tác Singapore

Với quỹ đất sạch lên đến 650 ha tại TP.Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Đầu tư và Kinh doanh Nhà Khang Điền (mã cổ phiếu KDH) đang có loạt động thái nhằm đón đầu chu kỳ mới của thị trường bất động sản.
Nhà Khang Điền
Nhà Khang Điền cho biết điểm rơi lợi nhuận sẽ diễn ra vào cuối năm nay.

Lũy kế 6 tháng đầu năm nay, Công ty Cổ phần Đầu tư và Kinh doanh Nhà Khang Điền (mã cổ phiếu KDH - sàn HoSE) ghi nhận doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ lần lượt là 978,5 tỷ đồng và 341,8 tỷ đồng, lần lượt giảm 3% và 23% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Ban lãnh đạo Nhà Khang Điền cho biết điểm rơi lợi nhuận sẽ diễn ra vào cuối năm nay với việc bàn giao 1.043 căn hộ tại dự án The Privia (1,84 ha, Q.Bình Tân, TP.Hồ Chí Minh).

Nhà Khang Điền đã thông báo cho khách hàng về việc sẽ bàn giao các căn hộ từ tháng 10/2024. Theo ước tính mới đây của Chứng khoán Phú Hưng, dự án The Privia sẽ đem về 3.500 tỷ đồng doanh thu cho Nhà Khang Điền.

Đồng thời, các sản phẩm thấp tầng cuối cùng của dự án The Classia (4,3 ha, TP.Thủ Đức) dự kiến cũng sẽ được Nhà Khang Điền bàn giao trong nửa cuối năm nay. Dự án này có 176 sản phẩm, đã được công ty bán xong 97% (tính đến cuối quý 2/2024) và tỷ lệ bàn giao đạt 95%.

Nhà Khang Điền
 Một số dự án nổi bật đang được Nhà Khang Điền triển khai (tính đến cuối quý 2/2024). (Nguồn: Nhà Khang Điền, Chứng khoán Phú Hưng)

Ngoài ra, nếu thị trường bất động sản phục hồi tích cực, Nhà Khang Điền sẵn sàng mở bán 02 dự án đầy tiềm năng khác tại TP.Thủ Đức là The Clarita (5,8 ha) với 160 sản phẩm thấp tầng và Emeria (6,1 ha) với 67 sản phẩm thấp tầng và 864 sản phẩm cao tầng.

Hai dự án này được Nhà Khang Điền hợp tác phát triển với Keppel Land - doanh nghiệp bất động sản hàng đầu Singapore. Hiện công ty đã hoàn thành xây dựng phần lớn các sản phẩm thấp tầng tại cả 02 dự án. Các dự án này được kỳ vọng sẽ là động lực tăng trưởng chính cho Nhà Khang Điền trong giai đoạn 2024 - 2026.

Theo Chứng khoán Phú Hưng, Nhà Khang Điền sẽ tiếp tục hưởng lợi từ việc nguồn cung bất động sản mới hạn chế tại TP.Hồ Chí Minh, đặc biệt là phân khúc bất động sản liền thổ. Với giá trị sản phẩm cao, nên các dự án của công ty thường được xây dựng xong phần thô để đảm bảo pháp lý và tăng tính trải nghiệm chân thật cho người mua.

Điều này giúp các dự án của Nhà Khang Điền nhanh chóng được hấp thụ sau khi mở bán. Bên cạnh đó, so với các doanh nghiệp bất động sản khác cùng quy mô, phân khúc, tiến độ pháp lý của Nhà Khang Điền trong thời gian gần đây đã có sự vượt trội đáng kể.

Giá cổ phiếu KDH Nhà Khang Điền
Khối lượng giao dịch và xu hướng giá cổ phiếu KDH của Nhà Khang Điền từ đầu năm 2024 đến nay. (Nguồn: TradingView)

Xem thêm: "Nhà Khang Điền (KDH) sắp trả cổ tức bằng cổ phiếu, nâng vốn điều lệ vượt 10.000 tỷ đồng" trên Tạp chí Công Thương tại đây.

Đáng chú ý, để chuẩn bị cho chu kỳ bất động sản mới, Nhà Khang Điền đã và đang đẩy nhanh quá trình thanh toán tiền sử dụng đất và giải phóng mặt bằng tại các dự án chiến lược nhằm hạn chế tăng chi phí đất khi áp dụng bảng giá đất mới từ ngày 1/1/2026 và tạo các dự án gối đầu.

Cụ thể, Nhà Khang Điền đã nộp tiền sử dụng đất cho 02 dự án tại H.Bình Chánh, TP.Hồ Chí Minh là dự án Solina - Giai đoạn 1 với quy mô 13 ha và dự án Khu công nghiệp Lê Minh Xuân mở rộng - Giai đoạn 1 với quy mô 89 ha.

Dự án Solina - Giai đoạn 1 có thể được công ty triển khai xây dựng ngay trong cuối năm nay; trong khi đó, dự án Khu công nghiệp Lê Minh Xuân mở rộng - Giai đoạn 1 đang chờ giấy phép xây dựng.

Bên cạnh đó, Nhà Khang Điền đang còn một số dự án quy mô lớn khác nhưng chưa chốt kế hoạch phát triển như Khu dân cư Tân Tạo (330 ha) tại Q.Bình Tân và Khu dân cư Phong Phú 2 (130 ha) tại H.Bình Chánh, TP.Hồ Chí Minh. Đây cũng là lợi thế đáng kể trong bối cảnh quỹ đất lớn tại TP.Hồ Chí Minh ngày càng khan hiếm, trong khi nhu cầu về nhà ở vẫn đang ở mức cao. Các dự án này sẽ cơ sở cho sự tăng trưởng về dài hạn của Nhà Khang Điền.

Duy Quang