Nhà mạng đầu tiên khôi phục hoàn toàn kết nối vùng biển đảo bị ảnh hưởng bởi bão Yagi

Viettel là nhà mạng đầu tiên khôi phục sóng di động chất lượng cao, ổn định trên phạm vi toàn bộ xã đảo, huyện đảo bị ảnh hưởng bởi bão số 3 (Yagi).

Ngày 17/9, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) khôi phục mạng di động chất lượng như trước bão cho chính quyền, quân đội, hàng trăm nghìn người dân trên đảo và ngư dân trên biển tại các huyện đảo, xã đảo Quảng Ninh, Hải Phòng bị ảnh hưởng bởi bão số 3.

Nhà mạng đầu tiên khôi phục hoàn toàn kết nối vùng biển đảo bị ảnh hưởng bởi bão Yagi
Viettel là nhà mạng đầu tiên khôi phục hoàn toàn kết nối vùng biển đảo bị ảnh hưởng bởi bão Yagi.

Bằng cách kết nối các tuyến viba - truyền dẫn vô tuyến tạm thời thay thế cho tuyến cáp, và thiết lập các hệ thống thông tin liên lạc, Viettel là nhà mạng đầu tiên khôi phục sóng di động chất lượng cao, ổn định trên phạm vi toàn bộ xã đảo, huyện đảo bị ảnh hưởng bởi bão số 3.

Việc khôi phục liên lạc tại huyện đảo Bạch Long Vỹ, Hải Phòng, là đặc biệt quan trọng vì đây là đảo tiền tiêu, có vị trí chiến lược trong quốc phòng, an ninh.

Trước đó, ngày 16/9, các đội kỹ thuật Viettel tại huyện Vân Đồn, Quảng Ninh thiết lập hệ thống thông tin liên lạc kết nối 5 xã đảo (Bản Sen, Ngọc Vừng, Thắng Lợi, Quan Lạn, Minh Châu) để khôi phục liên lạc khẩn cấp cho chính quyền địa phương trong điều kiện chưa có điện.

“Nhờ sự hỗ trợ khắc phục kết nối thông tin từ Viettel không chỉ hệ thống mạng trên đất liền mà cả việc kết nối thông tin giữa các xã đảo và UBND huyện Vân Đồn đã được khôi phục kịp thời, đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt và hỗ trợ tốt cho công tác chỉ đạo, điều hành khắc phục hậu quả bão. Điều này góp phần quan trọng trong việc ổn định tình hình, giảm thiểu thiệt hại, bảo vệ an toàn cho người dân và tài sản của địa phương”, Phó Chủ tịch UBND huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh, cho biết.

Đến nay, Viettel đã khôi phục hoàn toàn mạng lưới tại các tỉnh chịu ảnh hưởng của bão số 3.

Mạnh Hùng