Năm nay, với chủ đề The Magical Taste of Vietnam - Hương vị phương Nam, Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan lần thứ 6 sẽ lần đầu tiên tập trung giới thiệu, quảng bá văn hóa, du lịch và các sản phẩm OCOP đến từ vùng Đồng bằng sông Cửu Long, TP. Hồ Chí Minh, và nhiều tỉnh thành trên cả nước.
Được biết, Tuần hàng có sự tham gia của 7 địa phương, bao gồm Thành phố Hồ Chí Minh, Long An, Bến Tre, Kiên Giang, Bạc Liêu, Trà Vinh, Đồng Tháp; với gần 100 doanh nghiệp tham gia kết nối giao thương và trưng bày hàng hóa trong khuôn khổ sự kiện, các mặt hàng chính được giới thiệu là sản phẩm thực phẩm, phi thực phẩm và các sản phẩm tiêu biểu của địa phương đạt tiêu chuẩn OCOP 4 sao, 5 sao.
Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Thương mại Thái Lan Jurin Laksanawisit và Thứ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Đỗ Thắng Hải sẽ tham dự và có bài phát biểu tại Lễ khai mạc Tuần hàng chiều tối 16/8. Sau khi chính thức khai mạc, Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2023 sẽ diễn ra liên tục trong 5 ngày đến 20/8.
Ngày 17/8, các doanh nghiệp Việt sẽ tham gia phiên kết nối giao thương với các hệ thống phân phối bán lẻ tại Thái Lan, cũng như gặp gỡ trực tiếp các doanh nhân và khách hàng để tìm kiếm các cơ hội hợp tác thương mại và đầu tư.
Một số hình ảnh ghi nhận trước Lễ khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2023: