Ninh Bình: Tham gia VIMEXPO tìm kiếm đối tác phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ

Sau 4 lần tổ chức, VIMEXPO đã trở thành là sự kiện uy tín hàng đầu trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo tại Việt Nam.

Với quy mô lớn và chuyên nghiệp, sự kiện đã thu hút địa phương, doanh nghiệp tham dự và khoảng 15.000 lượt khách tham quan. Tham gia VIMEXPO 2024 các doanh nghiệp thúc đẩy giao lưu công nghệ và mở rộng cơ hội hợp tác phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ.

Tham gia VIMEXPO gia tăng cơ hội kết nối đầu tư

Ngày 17/10, Triển lãm Công nghiệp hỗ trợ và Chế biến chế tạo Việt Nam (VIMEXPO) 2024, do Bộ Công Thương chỉ đạo và Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Công nghiệp (IDC) phối hợp cùng Công ty Quảng cáo và Hội chợ Triển lãm C.I.S Vietnam đã được tổ chức tại Hà Nội.

Khai mạc Triển lãm Vimexpro
Khai mạc triển lãm Quốc tế lần thứ 5 về Công nghiệp hỗ trợ và Chế biến chế tạo Việt Nam - VIMEXPO 2024

Sự kiện vinh dự có sự tham dự của nhiều lãnh đạo cấp cao gồm Thứ trưởng Bộ Công Thương Trương Thanh Hoài, Cục trưởng Cục Công nghiệp Phạm Nguyên Hùng, cùng đại diện các tổ chức quốc tế như ông Ishikawa Isamu - Phó Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam cùng đại diện các đơn vị, hiệp hội, tổ chức, đại diện các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

VIMEXPO 2024 được tổ chức trên diện tích 5.000m², quy tụ 200 gian hàng của 183 tập đoàn và doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo. Đặc biệt, sự kiện còn thu hút sự tham gia của nhiều công ty đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc… tạo nên một môi trường giao lưu quốc tế sôi động, góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp hỗ trợ trong nước và khu vực.

Với quy mô đa dạng, sự kiện không chỉ là nơi giới thiệu các công nghệ tiên tiến trong ngành công nghiệp mà còn là cầu nối quan trọng để các doanh nghiệp, địa phương giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và tìm kiếm cơ hội hợp tác. VIMEXPO 2024 mang đến cho các doanh nghiệp cơ hội tiếp cận với những đối tác chiến lược, mở rộng thị trường và tìm kiếm đầu tư để mở rộng sản xuất, từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh.

Triển lãm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước quảng bá sản phẩm, kết nối giao thương trong lĩnh vực ô tô, cơ khí, điện tử và công nghệ cao gia tăng cơ hội tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu, góp phần định hình và thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo tại Việt Nam.

Doanh nghiệp tỉnh Ninh Bình tìm kiếm đối tác phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ

Ngày 17/10/2024 Lãnh đạo Trung tâm Khuyến công Xúc tiến thương mại và phát triển Cụm công nghiệp Ninh Bình và một số doanh nghiệp của tỉnh đã tham dự Lễ Khai mạc Triển lãm quốc tế Công nghiệp hỗ trợ (CNHT) và Chế biến chế tạo (CBCT) tại Việt Nam – VIMEXPO 2024.

Khuyến công Ninh Bình
Đại diện lãnh đạo Trung tâm Khuyến công XTTM&PTCCN Ninh Bình tham gia  VIMEXPO 2024

Với mục tiêu “Kết nối để phát triển” sự hiện diện của gian hàng của Sở Công Thương Ninh Bình tại VIMEXPO 2024 nhằm đưa các doanh nghiệp của Ninh Bình tham gia học hỏi, tìm kiếm đối tác để phát triển công nghiệp hỗ trợ khẳng định mong muốn giới thiệu thế mạnh và tiềm năng phát triển công nghiệp hỗ trợ của tỉnh.

Tại triển lãm có sự góp mặt trưng bày sản phẩm của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Ninh Bình như: Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại NIPLAS, Công ty Ắc quy ENI-FLORENCE, Công ty Cổ phần truyền thông Ba Miền, Công ty Bao bì Thái Bình Dương….

Khuyên công Ninh Bình
Khách hàng tham quan gian hàng của Công ty Bao bì Thái Bình Dương

Hiện nay tỉnh Ninh Bình có nhiều chính sách và điều kiện thuận lợi phát triển công nghiệp hỗ trợ (CNHT) phục vụ sản xuất trong nước và xuất khẩu, tham gia vào các chuỗi giá trị toàn cầu trong xu thế hội nhập sâu rộng. Trong đó, các dự án đầu tư vào ngành công nghiệp phụ trợ đã đóng góp quan trọng hình thành nên ngành CNHT trên đà phát triển mạnh ở các lĩnh vực cơ khí, dêt may, sản xuất phụ kiện lắp ráp ô tố, bao bì, …Những năm qua tỉnh Ninh Bình đang nỗ lực thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của các ngành công nghiệp hỗ trợ, nhằm củng cố vai trò của địa phương trong chuỗi cung ứng toàn quốc.

Thông qua các sự kiện như VIMEXPO 2024, các doanh nghiệp tỉnh Ninh Bình được tiếp cận với công nghệ mới , khách hàng mới và mở ra cơ hội kết nối và hợp tác với các đối tác, từ đó mở rộng thị trường và nâng cao năng lực sản xuất, thu hút sự quan tâm đầu tư phát triển công nghiệp hỗ trợ của tỉnh Ninh Bình./.