Công ty Cổ phần Tập đoàn Nova Consumer (mã cổ phiếu NCG - sàn UPCoM) vừa công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024, dự kiến diễn ra vào ngày 25/6 sắp tới.
Trong năm 2024, Tập đoàn Nova Consumer đặt mục tiêu doanh thu thuần đạt 5.057 tỷ đồng, tăng 22% so với năm 2023. Lợi nhuận sau thuế dự kiến đạt 26 tỷ đồng, so với mức lỗ 951 tỷ đồng của năm 2023.
Tập đoàn Nova Consumer hiện đang hoạt động trong 4 lĩnh vực chính, gồm: sức khoẻ vật nuôi (thuốc thú y, vaccine); thức ăn chăn nuôi; trang trại chăn nuôi (trang trại heo giống, trang trại heo thịt); và mảng thực phẩm - hàng tiêu dùng nhanh.
Trong đó, thức ăn chăn nuôi là mảng kinh doanh chủ lực, đóng góp hơn 70% tổng doanh thu; theo sau lần lượt là mảng sức khoẻ vật nuôi (khoảng 24%), mảng trang trại (khoảng 9%), và mảng thực phẩm (khoảng 8%).
Trong năm nay, ban lãnh đạo Tập đoàn Nova Consumer cho biết, sẽ tập trung vào các hoạt động kinh doanh cốt lõi trong lĩnh vực nông nghiệp. Theo đó, tập đoàn sẽ đầu tư vào các mô hình chăn nuôi hiệu quả, kết hợp với ứng dụng công nghệ cao nhằm xây dựng chuỗi thực phẩm sạch và an toàn; tiếp tục duy trì và gia tăng thị phần thuốc thú y; nâng công suất của các nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi.
Đánh giá về triển vọng kinh doanh năm nay, ban lãnh đạo Tập đoàn Nova Consumer dự báo, hoạt động kinh doanh của tập đoàn sẽ có nhiều bước tiến mới khi nền kinh tế phục hồi, nhu cầu tiêu dùng nội địa tăng. Tập đoàn Nova Consumer cũng kỳ vọng sự tăng trưởng của các mảng kinh doanh truyền thống trong lĩnh vực nông nghiệp sẽ góp phần cải thiện kết quả kinh doanh của tập đoàn.
Hiện Tập đoàn Nova Consumer đặt mục tiêu chiến lược cung cấp 330.000 heo thịt cho thị trường vào năm 2025 nhằm tăng năng lực cạnh tranh và mở rộng thị phần chăn nuôi.
Xét về kết quả kinh doanh, kết thúc quý 1/2024, Tập đoàn Nova Consumer ghi nhận doanh thu thuần giảm 13%, còn 970 tỷ đồng, và báo lỗ sau thuế 21 tỷ đồng, so với mức lỗ 7,6 tỷ đồng của cùng kỳ năm 2023. Như vậy, tập đoàn này vẫn còn cách rất xa mục tiêu kinh doanh cả năm nay.
Trong năm 2023, Tập đoàn Nova Consumer ghi nhận doanh thu thuần đạt 4.142 tỷ đồng, giảm 15% so với năm 2022, và báo lỗ sau thuế lên tới 951 tỷ đồng, so với mức lãi 274 tỷ đồng của năm 2022.
Trên thị trường chứng khoán, sau khi công bố kế hoạch kinh doanh năm nay, thị giá cổ phiếu NCG của Tập đoàn Nova Consumer đã bật tăng mạnh với mức tăng lên đến gần 60% chỉ trong vòng 3 ngày.