P&G và Central Retail Việt Nam tiếp nối nỗ lực gia tăng mảng xanh cho rừng Việt Nam

Ngày 28/9, tập thể Công ty P&G Việt Nam và Central Retail Việt Nam phối hợp tổ chức ngày tình nguyện trồng rừng tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Tà Kóu (tỉnh Bình Thuận).
Central Retail
Hoạt động trồng rừng tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Tà Kóu do tập thể Công ty P&G Việt Nam và Central Retail Việt Nam phối hợp tổ chức

Hoạt động nằm trong khuôn khổ sáng kiến “Forests For Good - Vì Bạn Ươm Mầm Một Việt Nam Xanh” khởi xướng từ năm 2023 nhằm gia tăng diện tích rừng, đồng thời nâng cao nhận thức của cộng đồng về tầm quan trọng của bảo vệ môi trường.

Khu Bảo tồn Thiên nhiên Tà Kóu là một trong 221 vùng sinh thái quan trọng trên thế giới cần được bảo tồn khẩn cấp. Tuy nhiên, nơi đây vẫn còn hơn 100 ha rừng nghèo kiệt ven biển và đồi cát cần được phục hồi. Với mục tiêu phủ xanh đất cát trống trọc và đẩy lùi tình trạng sa mạc hóa tại đây, Ban lãnh đạo và nhân viên P&G Việt NamCentral Retail Việt Nam đã trồng hơn 1.000 cây giống Giáng Hương.

Hoạt động này giúp gia tăng diện tích rừng và mong đợi sẽ góp phần cải thiện các giá trị sinh thái rừng, giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu, đồng thời đảm bảo nguồn nước cho cộng đồng và các động vật quý hiếm sinh sống nơi đây.

Central Retail
Tập thể Central Retail Việt Nam tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Tà Kóu

Ông Marwane Tahri, Tổng giám đốc Công ty P&G Việt Nam cho biết: “Tập đoàn P&G không ngừng theo đuổi cam kết tạo ra các tác động tích cực đến cuộc sống người tiêu dùng Việt Nam trong hơn 30 năm qua. Tôi rất tự hào về sự nỗ lực của P&G Việt Nam cùng các đối tác trong việc mang lại những giá trị bền vững không chỉ cho môi trường mà còn cho cộng đồng. Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Central Retail Việt Nam, Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia, các đại sứ thương hiệu của chúng tôi, và toàn thể nhân viên hai công ty đã đồng hành trong hành trình ý nghĩa này”.

Ông Olivier Langlet, Tổng Giám đốc Điều hành Tập đoàn Central Retail Việt Nam, chia sẻ: “Central Retail Việt Nam luôn tâm huyết với sứ mệnh trở thành Nhà bán lẻ Xanh & Bền vững tiên phong, thông qua nỗ lực triển khai các hoạt động thiết thực tại Việt Nam. Một trong những minh chứng rõ ràng nhất cho quyết tâm này là việc kết hợp cùng đối tác P&G và Gaia khôi phục những khu rừng nghèo kiệt khắp Việt Nam. Bằng cách giới thiệu và tham gia hoạt động này, một lần nữa, chúng tôi thể hiện sự ủng hộ và cam kết mạnh mẽ của mình đối với tham vọng của chính phủ về mục tiêu Phát thải ròng bằng 0 (Net zero) vào năm 2050. Trong bối cảnh biến đổi khí hậu ngày càng nghiêm trọng, việc đạt được mục tiêu này là vô cùng cấp thiết và có ý nghĩa quan trọng đối với tương lai của hành tinh.

Central Retail
Ông Olivier Langlet, Tổng Giám đốc Điều hành Tập đoàn Central Retail Việt Nam tham gia hoạt động trồng rừng

Tôi mong rằng, sự kiện ý nghĩa này sẽ được duy trì đều đặn hằng năm, tạo cơ hội giúp kết nối nhà sản xuất, nhà phân phối bán lẻ và người tiêu dùng trên toàn quốc cùng chung tay đạt được mục tiêu xây dựng một tương lai xanh và bền vững”.

Kể từ khi ra mắt vào 2023, sáng kiến Forests For Good - Vì Bạn Ươm Mầm Một Việt Nam Xanh với thông điệp về việc trồng rừng và bảo vệ Trái đất đã tiếp cận hàng triệu người và nhận được phản hồi tích cực từ cộng đồng.

Đến nay, hơn 14.000 cây rừng đang được trồng tại các khu vực rừng Xuân Liên (thuộc Khu Bảo tồn Thiên nhiên Xuân Liên, tỉnh Thanh Hóa) và rừng Cà Mau (thuộc Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau), rừng tại Khu bảo tồn thiên nhiên văn hóa Đồng Nai và gần nhất là tại rừng tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Tà Kóu, góp phần phục hồi các khu vực đất trống và ngăn chặn tình trạng sa mạc hóa.

Chương trình là một bước tiến quan trọng của P&G và Central Retail Việt Nam với vai trò là những doanh nghiệp tiên phong trong các hoạt động phát triển bền vững tại Việt Nam, không chỉ thông qua hành động trồng cây trực tiếp mà còn qua việc nâng cao nhận thức cộng đồng về bảo vệ môi trường. Các thông điệp về tầm quan trọng của bảo vệ rừng sẽ tiếp tục được các doanh nghiệp lan tỏa nhằm khuyến khích cộng đồng chung tay bảo vệ màu xanh cho Việt Nam.

Central Retail sau một thập kỷ có mặt tại Việt Nam đã trở thành Tập đoàn bán lẻ đa mô hình, đa lĩnh vực hoạt động trên 3 mảng kinh doanh cốt lõi: Thực phẩm; Phi Thực phẩm -  Điện tử, Gia đình & Giải trí, Thể thao & Phong cách sống; và Trung tâm thương mại/Bất động sản.

Hệ sinh thái của Central Retail bao gồm các thương hiệu: Trung tâm thương mại GO! Mall, Đại siêu thị GO!, Big C, siêu thị Tops Market, mini go!, Lan Chi Mart, Nguyễn Kim, Supersports, Kubo, Come Home và Robins

Công ty Procter & Gamble (P&G) bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ năm 1995 với cam kết “Đem lại một cuộc sống tốt đẹp hơn, chu toàn hơn cho người tiêu dùng Việt Nam” và đến nay đã tăng trưởng mạnh với các sản phẩm chất lượng cao như bột và nước giặt Ariel, Tide, nước xả vải Downy; xà bông Safeguard; dầu gội Pantene, Head&Shoulders, Rejoice; dao cạo râu Gillette; sản phẩm chăm sóc phụ nữ Whisper. Với tiêu chí gắn liền hoạt động kinh doanh với môi trường bền vững, P&G cam kết tạo ra tác động tích cực đến các gia đình, cộng đồng và hành tinh — đặc biệt là trong các lĩnh vực Khí hậu, Rừng, Nước và Bao bì.

Tiến Thành